Writer's Talk : ลั่นเพราะกัปตันเรือมาพายเอง อาจมีเรทนิดๆ กรุบกริบพอสมควร เราเลยอยากปรับอายุให้โตกว่าความเป็นจริงซักหน่อย ไม่สามารถเขียนตอนน้องไม่ลรรลุนิติภาวะได้จริงๆ тт з ттปล. ไม่มี NC นาจา
-----------------------------------------------------
เสื้อผ้าที่ถูกโยนระเกะระกะลงบนพื้นห้อง กิจกรรมที่แสนเร่าร้อนเกินกว่าจะรับรู้สภาพอากาศภายนอกเพิ่งจบลงไป อุณหภูมิสูงเริ่มเคลื่อนตัวลอยออกไปทางหน้าต่างอุณหภูมิต่ำก็ไหลเข้ามาแทนที่ สายลมยามเช้าเข้ามาภายในห้องนอน ส่งผลให้สองร่างเปลือยเปล่าที่อยู่ใต้ผ้าห่มขยับเข้าหากันเพื่อแบ่งปันความอบอุ่น ถึงแม้วันนี้จะเป็นวันที่ต้องออกไปทำงานทั้งคู่แต่อากาศที่ชวนทำตัวติดเตียงและการออกกำลังกายอย่างหนักเมื่อคืนนี้ทำให้พวกเขาฉวยโอกาสที่จะไปทำงานสายซักวัน
พวกเขาย้ายมาอยู่ด้วยกันได้ซักพัก หลังจากที่เฟอร์เดียพาแฟนรุ่นพี่ไปเปิดตัวที่บ้านในวันเกิดปีที่ยี่สิบของเขา พ่อกับแม่ออกจะช็อคอยู่พอสมควรเพราะแฟนรุ่นพี่ที่ว่าไม่ใช่สาวสวยที่ไหน แต่เป็น มาร์ค แมคเคนน่า ที่รู้จักกันเมื่อครั้งถ่ายทำเรื่อง Sing Street หลังจากที่ไปตะลอนทัวร์โปรโมทหนังเรื่องนี้ด้วยกัน ความสัมพันธ์ของพวกเขาก็เริ่มพัฒนา กว่าพ่อแม่ของเฟอร์เดียจะยอมรับและปล่อยให้ย้ายมาอยู่ด้วยกันก็คนที่อายุน้อยกว่าเรียนจบมหาวิทยาลัย ตอนนี้เขามุ่งกับการเป็นนักร้องมากกว่านักแสดงแล้ว ถึงแม้จะมีหลายงานที่เข้ามาแต่เขาก็เลือกรับแค่บางงานเท่านั้น
'ฉันจะไม่ห้ามความฝันหรือความชอบของนายหรอกนะ นายจะเป็นอะไรก็เป็น อยากทำอะไรก็ทำ แต่การเป็นนักแสดงของนายทำให้ฉันหงุดหงิด เหมือนนายไม่ได้เป็นของฉันคนเดียว'
มาร์คเคยพูดกับเขาในวันที่ทะเลาะกันเพราะฉากที่ถ่ายทำนั้นหวือหวาจนเกือบเปลือย ใช่ มาร์คหึงเขา ตั้งแต่คบกันมาถึงมาร์คจะเป็นคนกวนแต่ความจริงแล้วเขากวนเพื่อที่จะกลบความรู้สึก มีครั้งนี้ที่มาร์คพูดออกมาตรงๆ มันทำให้เขาตัดสินใจที่จะรับงานแสดงน้อยลง