1
* Thời gian post trên weibo: 16h39, ngày 23/06/2015.
* Chú thích của ad:
- Bối cảnh: phòng karaoke
- Sự kiện thực tế liên quan: không rõ
********************************
Nghe nói, cậu ta là người bình tĩnh, thong dong.
Quả nhiên, bất luận mọi người ồn ào ra sao, náo nhiệt cỡ nào, không khí tới chỗ cậu ta cũng như thể được một dòng nước thanh lọc vậy, lạnh nhạt đến bất ngờ.
Cậu ta ngồi ngay bên cạnh tôi, yên lặng dõi theo lời bài hát trên màn hình, mặt không biểu cảm khẽ đong đưa đầu theo tiết tấu.
Nếu có thể bắt chuyện được thì tốt, thân làm chủ đãi khách, tôi tựa hồ có nghĩa vụ đi hóa giải bầu không khí lúng túng này, nhưng tôi lại không có lá gan đó, cũng không thấy cần thiết đến mức không thể không làm, chỉ đành giả bộ chăm chú nghe mọi người hát, thỉnh thoảng vỗ tay khen hay. Tôi và cậu ta cứ bơ nhau như thế, duy trì sự im lặng vừa khéo."Hey."
Cậu ta lấy tay huých tôi một cái, tôi rất kinh ngạc, nhìn cậu ta đẩy một đĩa lạc nhỏ đã bóc vỏ ngon lành đến trước mặt tôi.
Tôi không dám nhìn vào nét mặt lạnh nhạt của cậu ta, đầu óc trống không, đến lời cảm ơn cũng quên nói, cậu ta cũng không để ý, quay qua khu chọn bài hát hô câu: "Gia ca, chọn bài 'Tình yêu của người kéo thuyền nhé', chuyển lên thành bài đầu cho em!"Tựa hồ đột nhiên hòa mình vào không khí nơi đây.
Đúng thật là quái nhân.
2.
*Thời gian post trên weibo: 20h05, ngày 27/06/2015.
* Chú thích: Part này Tô Tô không đăng ngay sau part trước nhưng nội dung của nó lại tiếp theo part trước nên mình sẽ đảo lại thứ tự đăng một chút cho mọi người dễ hiểu.
**************************************
Thật ra, cố họng tôi đang hơi khó chịu, không muốn ăn mấy thứ khô khan, nhưng đây là do Lý Dịch Phong tự tay bóc từng hạt một, tôi và cậu ta lại không mấy quen thân, không ăn thì cũng ngại.
Vì thể, cả một đĩa lạc, tôi ăn hết không thừa hạt nào.
Lý Dịch Phong hát xong, quay đầu liếc nhìn cái đĩa không trước mặt tôi, thấy tôi ăn hết sạch, cực kỳ hài lòng nở nụ cười.
Nụ cười này, thật có thể nói là nghiêng thùng đổ nước, cười khiến tôi mềm nhũn cả người.
Mặt tôi tựa hồ đỏ lên, đành mất mặt chạy vào toilet hạ nhiệt.
Sau khi trở lại, tôi cảm thấy không khí có chút thay đổi, đĩa lạc kia dường như khiến tôi và Lý Dịch Phong thành lập được thứ tình nghĩa cách mạng nào đó, cậu ta bắt đầu tích cực chủ động, tỉ mỉ hỏi tôi muốn hát bài nào, muốn uống gì đó hay không, trong lúc hát cũng hay nhìn tôi, xem tôi đang làm gì.
Sự thay đổi "vi diệu" này cũng xảy ra trên thân mấy người trong gia tộc vui vẻ, họ lúc thì nhìn Lý Dịch Phong cười tà ác, khi thì đột ngột ghé lại gần hỏi tôi: "Hân Hân! Hôm nay có vui không?"
Cảm nhận được sự quan tâm mãnh liệt như sóng lớn đến từ bốn phương tám hướng, sau lưng tôi bắt đầu đổ mồ hôi, đây rốt cuộc là cái quỷ gì?
Khi đó tôi còn không biết, tương lai tôi sẽ gặp phải điều gì.
3.
* Thời gian post trên weibo: 1h37, ngày 25/06/2015.
* Chú thích: Part này viết Tô Tô viết tùy hứng, không rõ là thời gian trong part này là khi nào, quan hệ của hai người lúc này ra sao nên ad cũng sẽ để hai người xưng hô tùy hứng.
**************************
Chuyện là thế này.
Hành trình tại Hàn Quốc của tôi sắp kết thúc, tranh thủ chút thời gian, tôi tới thăm mấy người bạn, hẹn nhau ra trung tâm mua sắm uống tách café. Vạn vạn không ngờ tới, nơi này hôm nay vô cùng náo nhiệt, cảm giác các cô gái đều tụ lại về một chỗ, kèm theo là hàng loạt tiếng ồn ào. Đất nước Hàn Quốc này không lớn, xác suất gặp được người nổi tiếng cực cao, tôi trực giác hôm nay mình gặp được ngôi sao nào đó.
"Chuyện gì thế?" Mấy người bạn của tôi cũng cảm thấy tò mò, "Hay bọn mình cũng đi xem đi?"
"Còn chờ gì nữa, đi thôi!" Về mặt bản chất, tôi cũng là đứa mê trai đẹp. Mặc dù vì lý do công việc, trai đẹp cũng đã gặp không ít, nhưng lúc này không giống với khi quay chương trình trên sân khấu, Hàn Quốc đất khách quê người, cũng chẳng có mấy người biết mặt tôi, cớ sao mà không đi hóng!
Mấy người chúng tôi đi đến chỗ đám đông nọ, kéo thấp vành mũ, tôi vỗ vai một cô bé mắt một mí: "Who?"
Cô bé này bị tôi dọa giật cả mình, miệng nói một tràng tôi nghe không hiểu: "S@^%#."Bạn tôi biết tiếng Hàn, phiên dịch rằng: "Cô ấy nói Lý Dịch Phong ở trong này."
Lý Dịch Phong, cái tên này dọa cho tôi hồn vía lên mây, đây là nghiệt duyên gì vậy, "Hay là bọn mình rút đi..." Tôi nói một cách yếu ớt.
"Ting ting", nhạc chuông tin nhắn vang lên.
From Lý Dịch Phong
Năm chữ ngắn ngủi:
"Tôi nhìn thấy em rồi!"
****************************
Part này chỉ là phần ngoài lề, không post cũng không sao nhưng ad cũng cứ post cho đầy đủ.
YOU ARE READING
Tiểu thuyết về Dịch Hân - Tô Tà Vũ
FanfictionNguồn: weibo Tác giả: Tô Tà Vũ Cp: Lý Dịch Phong x Ngô Hân Tình trạng: on-going Tình trạng bản dịch: on-going