part 1
SI ELLA ay nag iisang anak ng shin corporation...mula bata, tila isa syang preso sa sarili nilang bahay..humantong pa ngang ifix-merriage sya sa anak ng kumare nang mama nya..yun ang nag iisang bagay na hindi nya matatanggap...di na sya papayag na isakal na sya ng pang habang buhay...lalo na kung kasal ang pinag uusapan....
ISANG ARAW..busy ang lahat sa pagdating nang anak nang kumare ng mama nya...
todo handa..ang daming handa at imbitadong tao galing sa kilalang pamilya.......
lalo na ang magkumareng sina mrs.shin at mrs park, nang lapitan sila nang isang maid..
MAID 1:Mam..nawawala po si senorita ella...!!!!
MRS SHIN AT PARK: ANO..!!!!!
PInahanap nila si Ella sa mga police na parang wanted..
kahapon lang kasi sinabi kay Ella ang lhat...nag away pa sila ng mama nya dahil dun...
malamang dahil dun kaya sya lumayas...........
MRS PARK:nawawala si Ella?pano na nyan...ngayon uuwi ang anak ko galing japan?
MRS SHIN:pinapahanap na sya..siguradong sa airport ang punta nun....
-------------------------------------
SAMANTALANG SA AIRPORT..........naglalakad na si Ella dun hila hila ang maleta nya at bitbit ang bag nya habang hawak ang passport nya.........
ELLA:sawakas makakalaya na ko sakanila....pupunta ako sa london at dun mag aaral,hindi na nila makokontrol ang buhay ko...........alam daw nila ang makakabuti sa buhay ko,excuse me..ako lang ang makakaalam sa ikakabuti ng buhay ko!!
lumapit si Ella sa vending machine para bumili ng maiinom...
ELLA:ano ba yan walang latte.....
SAMANTALANG lumabas sa arriving area ang isang lalaking nka coat at nka shades habang hila hila ang sariling maleta..
may kausap ito sa phone....
CYMON:yes ma,kakalapag ko lang sa airport..im already here don't worry didiretso ako dyan agad........
MAY pumasok na 2 police at napalingon dun si Ella...
ELLA:oh my......
PAGTALIKOD ni Ella may nakabangga sya at nabuhos pa sa lalaki ang hawak nitong kape.... nahulog pa ang hawak nilang mga passport at ibang gamit
ELLA:oh my god!!im sorry....
CYMON:ahhh..ang init...!!!
ELLA:sorry talaga...
NAKITA ni Ella na palapit ang mga police sakanila kaya dinampot nya ang passport at dali daling tumakbo...
CYMON:hoy!!ang bait mo ah!!
POLICE 1:sir ok ka lang?
CYMON:opo...ayos lang ako...
Dinampot ng police ang mga nahulog na gamit ni cymon at inabot sakanya...
BINABASA MO ANG
wedding surprise
Romancetumakas ka sa fixmerriage,dahil ni d mo pa nakikita ang pakakasalan mo,pero pano kung makahalubilo mo ang guy nato..makatakas ka pa kaya...