Prolouge

6 1 0
                                    

Noong unang panahon sa kaharian ng kuryente,isang reyna ang nagsilang ng isang napakagandang prinsesa na nagngangalang bolta.

Isang gabi, ang kalaban ng kaharian ng kuryente ay nagplano upang sakupin ang kaharian ng kuryente para mamuno at paramihin ang kanilang lahi sa nasabing kaharian

Bago pa lamang makalusob ang kaharian ng tubig sa kaharian ng kuryente,inilagay na ng mahal na reyna ang kanyang anak sa isang basket at bago pa lamang nya ito pinaanod sa dagat ay may sinabi syang isang mahika ...

"Mishika uzehmikha arbeziha"paulit ulit nya itong sinasabi hanggang sa ang noo ng bata ay nagliwanag kasama na ang mga mata nito, naging itong kasing kulay ng neon,na may nakapaloob na boltahe. Hinalikan ng reyna ang kanyang anak at pinaanod na ito sa tubig.

"Anak, alam ko na balang araw, magiging isang matagumpay kang reyna sa mundong kabibilangan mo."

Bumalik na ang reyna sa kaniyang palasyo at nakipaglaban na ito. Balak sanang protektahan ng mga nasasakupan ng reyna ang reyna subalit, masyadong malakas ang mga tubig kaya naman, lamang na ng mga tauhan ang tubig kesa sa mga kuryente.

Gumamit ng milyon milyong boltahe ang mahal na reyna at ipinatama ito sa hari ng mga tubig,ganun din ang ginawa ng hari ng mga tubig kaya naman napagsabay ang tira at ito'y naging malakas na kapangyarihan, pinaghalong tubig at kuryente. Hindi parin sila tumitigil na animoy nagpapalitan ng mga kapangyarihan sa sobrang lakas ng kanilang mga kapangyarihan.

"Masyado kang sakim Deselyo!"sabi ng mahal na reyna sa hari ng mga tubig

"Hindi magtatagal at mapapasaken din ang kaharian mo Daniah!wahahahaha!"tugon nito sabay ang mala demonyong tawa sa reyna

"Kahit kailan, hindi hindi mapapasaiyo ang kahariang ito dahil-ahh!!"napadapa ang mahal na reyna sa lupa dahil sa isang palaso ng tumama sa kanyang likuran at ang pagkakataon ni deselyo na kitilin ang buhay ng reyna ay isinagawa na nya.

*Boogsh kish..kish*namatay ang reyna dahil sa lakas ng kapangyarihan na tumama sa kanya, naging itong abo na sumambulat sa ere.

"Magaling,magaling seryo." sabi ni to sa lalaking pumana sa likuran ng reyna at kinitil nito ang buhay ng lalaki.

"ayokong may nakyakyalam sa kinakalaban ko, nararapat lamang sayo yan."napaluhod sa lupa ang lalaki, na nagngangalang sery at ito'y nagsuka ng dugo hanggang sa ito'y maglaho na parang alikabok sa hangin

Naghari si Deselyo sa kaharian ng mga kuryente,ang dating nahating kaharian ay pinagsama nya at pinalawak ang kanyang lahi.

Makalipas ang 17 taon.....

Dugo, dugo ang dumadanak sa kaharian ng tubig,dahil ang prinsesa ng kuryente ay nakapagtaglay ng pinakamalakas na boltahe sa buong daigdig.

Ang mga mata nito'y nag iilaw, ang pinagsamang hinagpis at galit ay bumalot sa kanyang puso dahil sa pagpaslang sa kanyang ina.

"Mamatay ka hari ng tubig!Mamatay ka DESELYOOO!!!"pinatama ng prinsesa ang bilyon-bilyong boltahe kay deselyo ngunit di nagpatinag si Deselyo kaya naman ay hinarangan nya'y to.

"Sa tingin mo ba,matatalo mo ako, PRINSESA GEINIAH!"sambit nito sabay ngisi.

Mas lalo pang pinalakas ng prinsesa ang kanyang pag atake hanggang sa matabunan ng kapangyarihan nya ang kapangyarihan ni Deselyo.

Sumabog ang buong kaharian bunga ng pagkamatay ni Deselyo.

Lahat ng natirang lahi na kasama ni Geiniah ay pinamunuan nya hanggang sa magkaroon ng asawa at anak ang reyna.

-WAKAS-

"hayy,nakakainip namang basahin tong librong toh, sino bang nakadiskubri nit-" -Bryle

"Bryle!!! Puputok na yung pantog ko, PWEDE BA LUMABAS KA NA DYAN!!CAPS LOCK NA NGA EH PARA DAMA!"- Anne

*flashing toilet*"Eto na,lalabas na!Maghintay ka ok!"-Bryle

"ANG TAGAL MO,TUMAE KA NOH?!"-Anne

"Hindi noh, naamoy mo ba? Naamoy mo ba yung tae?Pumasok ka na nga, kanina lang sabi mo puputok na pantog mo, may pa caps lock-caps lock ka pa.Babush"-Bryle

Bryle's POV

Hi! I'm Monicka Bryle Embers, 16 years old at nag-aaral ako dito sa Crypton Academy.1 month na ang nakalipas, at nag eexam kami ngayon, at oo, kaninang nandun ako sa CR. HINDI TALAGA AKO TUMAE!naamoy nyo ba? Nagbabasa kase ako ng book titled" Queen of Voltage

At yung kanina namang sumisigaw , sya si Anne Vermington. Simula pagpasok ko dito sa school,sya pa langtalaga yung ka close ko, di naman kase ako friendly eh, halos nasa 15 lang yata ang friends ko sa Fb.

1st monthly test namin ngayon kaya naman nagququiz kami.Kilala ako dito sa bilang isang nerdy, actually, di pala nila ako kilala, siguro,kapag nangongopya sila,dun lang nila ako kinikilala.

ALAM mo yung ang daming PLASTIC na tao na nakapalibot sayo?

"Last 5 minutes and you will pass your papers"- Prof.

"Nasan na ba yung babaeng yun?"-bryle

Hinahanap ko kase sya, di pa kase sya lumalabas ng cr,nagswimming na yata doon.

"HAY SA WAKAS , SUCCESS!!!" -Anne

"Buti lumabas ka pa?Ikaw yata yung nagpasabog sa loob eh!" -bryle

"CHE. Tapos kana ba? Pakopya gurl."-Anne

"Oh, kahiya sayo,di ka kase mag review!" Sabi ko sabay abot ng test paper ko sa kanya, buti nga di naka tingin yung prof namin eh. -bryle

"Sira,nagreview ako,sadyang matagal ka lang talaga sa banyo, kung ano ano kaseng inaasika-"- anne

"Ms. Vermington!Is there any problem?" Prof.

"Sorry po Sir." -anne

Natawa nalang ako kase sakto pa talaga sa kanya yung pagkakakita ni prof samen.

After 5 hours

"Sa wakas ,tapos na ang kalbaryo! Libri mo nga ako!" -anne

"May pera ka!"-bryle

"WALA NGA AKONG PERA KAYA NAGPAPALIBRI SAYO EH!"-anne

"Tss. Oh, limang piso, bili ka ng sago."manghihingi pa ang putek, meron namang pera,

"Salamat!may pang piso net na ko!"-anne

pinerahan lang pala ako ng bruha

"Uy Anne , tara, piso net tayo, laban muna tayong Counter Strike!"-Derrick

Derrick, kilalang player sa school namin, Oo ,player ng COUNTER STRIKE, makaluma diba. Pero hayaan na natin, yan lang ang nakakapagpasaya sa kanya, always sawi kase eh.

"Uy,sige, oh pano gurl, babush muna akes." -anne

"GEH,pakasaya ah! Balik mo pala yung limang piso ko bukas!" -bryle

"Sige gurl, akes na bahala dun ,babush!" -anne














Queen of VoltageWhere stories live. Discover now