Chapter 1: What Makes You Beautiful

1.2K 21 4
                                    

A/N: Ok, ako ang isa sa may-ari ng story na ito. I'm the one who writes Maxine's POVs. I also have a separate wattpad account : loganmarny17. Please also check my stories there! Malay niyo ma-like niyo yun :)

Thanks <3

Chapter 1: What makes You Beautiful

Maxine's POV

Ok, sa totoo lang, Tagalog story talaga 'to. Puro ka-echosan lang yung prologue at sa wikang Ingles ko pa naisulat.

Ako si Maxine Santos mula sa bayan ng Salacot, San Miguel, Bulacan!

*kaway kaway*

So? Ano naman kung pang miss universe ang sinabi ko? Anyway, nakatira na kami sa U. K. ngayon. Si Dad kasi ay isang CEO ng iang malaking company na ayaw ko nang malaman kung ano ang ibinibenta.

Pumapasok kami sa Exclusive Private school named Spencer Academy (Royal Music Academy) (Echos lang eh! exclusive na, private pa!). Ito yung isang napakalaking school that focuses more on music.

Sino ang mga kasama ko dito? Sina Miranda, Lauren at Jasmine -- akala niyo porket ang gaganda ng pangalan, mga mahihinhin? Naku! Malaking pagkakamali! Napaka! Parang inakala mo rectangular ang mundo!

Ngayon ay nasa grand canteen kami (grande talaga, as in with chandeliers, buffet table and what not) at nakain na dapat ng lunch.

"Tagal naman ni Mimi at Jasmine." Si Mimi ay si Miranda rin. Nickname lang niya yun.

"Papunta na siguro yan."  Sagot ni Lauren sa tanong ko.

Kaya napadpad ako sa paaralang ito ay dahil kinidnap ako ng mga aliens at dito pinuwersang mag-aral kundi papatayin niya ang human race.

Joke lang.

Dahil simula noong bata pa ako, natuwa ako sa pag-pipiano. Hanggang sa nag-compete na rin ako and won some awards. Nalaman nina Mom and Dad ang tungkol sa school na ito at bagay naman sa hilig ko kaya nung lumipat kami ng U.K., it's a win-win situation. Dad gets to expand his company while I get to learn more about piano.

Nag-buntong hininga ako. Hayy. Nakakatamad ngayong araw. Last period ang music class namin kaya for me it's so dragging.

Oh, I forgot to tell you, this school is not purely musical. Parang normal school lang siya pero may alloted time to practice our musical course.

"Kamusta naman ang course mo?" tanong ko kay Lauren.

Heaven sent (A One Direction Fan Fiction)Where stories live. Discover now