Supladong Heartthrob 3

23.1K 569 36
                                    

Alliyah's POV

3 day's na mula nung sinabi nung Kyler na magbabayad daw ako,pero ano??wala!tssk..kahit gaano pa kamahal yung ipabayad nya sakin,kaya ko,,kasi mayaman ako

It's been three days mula ng sinabi nung Kyler na yun na magkikita pa daw kami, hindi naman sa nag hihintay ako or what but I assumed na gagantihan nya ako sa paraan ng pag babanta nyang iyon sa akin.

He's probably going to take his revenge or make me pay but who cares. It's me were talking about. Its Alliyah Aragones were talking about. Magkano ba ang pag hihiganti nya at babayaran ko nalang? May pa sobra pa.

Ipinanganak akong bunso sa isang pamilyang noon pang may yaman na, I grew up with a silver spoon in my mouth, was loved by everyone around me and the biggest problem I have probably experienced in my 20 years of life is what card to use for my shopping spree. Well not until Yano broke up with me.

Hindi ko nga alam kung malungkot pa rin ba ako o galit nalang.

Tinignan ko ang relo at nakitang I still have almost an hour left of my 2 hours vacant period. Naisipan kong sa café ko nalang ito papalipasin. Inside Hollingsworth University is a café that I frequent in, marami namang café sa campus but this one is my favorite.

"One Black coffee, Iced" I said as I remove my sun glasses.

"Good afternoon Miss Alliyah, with cinnamon po ba?" I nodded and handed my card. Pabalik balik ang balisang tingin ng Barista sa akin sa likod ko.

"Uhh, Miss that will be 3000" agad syang nag panic ng lumamig ang tingin ko sa kanya.

I don't care about the price but 3000 is a bit expensive for a cup of coffee with cinnamon.

"Tumaas baa ng market price ng cinnamon o ang rent sa school?"

"Ah hindi Miss, 220 po ang sa inyo, yung the rest po para sa mga kaibigan nyong dumaan po kanina." Tumaas naman ang kilay ko sa sinabi nya.

Nana? Did she order something without telling me? Pero mahal pa din ang 3000 para sa order nya. Did she buy the dessert menu?


"Ganoon ba? It's okay" sagot ko nalang.

"Ang gagwapo naman po pala ng mga kaibigan nyo Miss, mga talented pa at nag babanda daw po. Parang nakita ko na nga po sila sa mga festival performance noon—"

"Wait Miss, gwapo?banda?Hindi babae ang umorder sa pangalan ko?" gulo kong tanong. I have an Idea kung sino ang mga iyon pero I need to make sure.

"Ay opo Miss, nothing personal po ang pangalan daw ng banda nila, isesearch ko nga po mamaya eh" parang kinikilig pa si ate sa sinasabi sa akin.

Aww, kita mo nga naman ang bandang iyon, sa isa lang ako may utang pero mukhang lahat nakikinabang. Hinablot ko ang card ko sa barista at nag simula ng maglakad paalis doon. I guess I'm paid sa kung ano mang utang ko sa lalaking iyon, but I still need to make sure.

I still have 40 minutes in my vacant at inubos ko ang oras na iyon para hanapin ang lalaking iyon. Siguro kasama nya ang banda nya, ganoon naman ang Gawain ng mga banda-banda na iyan, laging sama-sama akala mo kina-cool nila yon.

I walked around the campus mindlessly hanggang sa napadaan ako sa food court. From after I saw them, hindi ko sigurado kung sila nga pero mukhang may mga itsura at may mga babaeng nag tutulakan di kalayuan sa kanila. Nag hahanap ata ng lakas ng loob para makalapit.

Well girl, watch me how it's done.

Taas noo akong naglakad sa gitna ng food court papunta sa pwesto nila. I smirked in satisfaction as I heard the sound of my heels hitting the tiled floor at ang pasimpleng tingin ng iba sa akin.

Meeting the Supladong HeartthrobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon