Chapter 2

36 2 0
                                    

[Anikka's POV.]

Minulat ko ang mga mata ko. Bakit maputi as in ang puti pero may ilaw eh. Tinignan ko kung nasaan ako, ang puti ng paligid walang tao.

Tinakpan ko ng dalawang kamay ko ang mukha ko ng may narinig akong nagsalita.

"Anikka, gising ka na?" Boses ba yun ng anghel dito. Pero yung kwarto ay may lamesa, upuan, may sofa at may kama. May dextrose pa nga eh, pero hindi naman siya nakakabit sa akin, display lang ba.

"Obvious naman angel." Mahinang sabi ko.

Sumilip ako sa mga kamay.na nakatakip sa muka kung sino ba talagang kausap ko.

"Jimin ikaw pala... ahmmm asaan tayo?" Tanong ko.

"Nasa ospital tayo ngayon. Nakita kasi kitang nagtakip ng mukha kanina sa tapat ng Van at biglang nahimatay." Oo nga pala noh.

"Pero nasaan si Zack?" Tumayo ako para sana hanapin si Zack, but he stop me.

"Wait bawal ka pumunta sa kaniya."  Why? But because of him, Im here.

"Mabibigla ka kasi kapag nakita mo siya." But his tune was like stoping to laugh.

"Why are you chuckling?" I ask him.

"Wala *suminghot sa ilong* naiiyak pa nga ako eh." He said while sneezing. Ewww.

"Tell me where's Zack? I'm nervous right now, stop joking. The last time I saw him there's a bullet, a bullet na papunta sa --sa katawan niya."  Im looking like this when I was worrying, concerned and nervous. I was starting speaking english.

"He's just in the roofdeck preparing for his surprise to you.". Yehezzz.

"Kamsahamnida!" And I start walking.

"May sinabi ba ako?" Nagtatakhang tanong niya.

"Yep, you said that his in the roofdeck and preparing for what again?" Sabi ko.

"Naku wala siya doon."

[Jimin's POV.]

"Ahhh Repa mukhang alam na ni Anikka kung nasaa--"

[It's ok, I already changed the venue, but you have a punishment, over.]

"Whew!" Sabay punas ko sa pawis ko, muntik na me. Sayang lang tuloy pag-eenglish niAnikka.

Yung bunganga ko kasi eh. Kakayanin ko naman yung parusa eh, actually kakayanin yan ng abs ko noh.

"Walang Zackerying pagmumukha akong nakita doon." Sabi niya habang hingal na hingal.

"Sabi ko naman sa 'yo eh." Kunwari ay wala akong alam. Makakabuti ito sa aking abs dahil ayoko nang madagdagan pa ang parusa ko kahit alam 'kong kakayanin yan ng abs ko.

"Haystt, gusto ko na tuloy mamatay." Woahhh. Parang doon lang she wants to die na pero siyempre hindi papayag si Repa.

"Bakit naman?" Sabi ko at lumuha ng mansanas sa lamesa.

Sabay kagat.

"Kasi ano! Kasi kapag..... ughh.... tuwing di ko siya nakikita parang di buo ang araw ko eh, hihihi. Shh ka lang ah." Naku mukhang di na ako mapaparusahan.

"Anikka can you repeat kung ano sinabi mo kanina, di komasyadong narinig eh." Sabay kunwaring kamot sa ulo. In-on ko na yung recorder ko.

"Ano ka ba binge? Ayaw ko talaga na hindi ko siya nakikita parang may kulang, pag wala si Zack parang any time may mangyayaring masama sa akin." Yahooooooooo. Here we goooo!

"Zack may sorpresa ako sa 'yo at siguradong ikatutuwa mo, over."

[Are you sure that I will be happy on that? If not I will kill you, over.]

My Savior.Where stories live. Discover now