MSN

573 4 0
                                    

Một sọt người 囧

(囧人一箩筐)

Tác giả: Bất An Kháng Biện Quyền A

Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, ngắn, hài hước văn, phúc hắc mặt than công, đắc sắt thụ[1], hủ nữ

Edit: Yingie

Giới thiệu:

Bình thường, người được gọi là mỗ XX, giới tính sẽ là nữ, còn XX quân sẽ là nam.

Trong một khu nhà thuê chung, có một đắc sắt thụ, một T (tomboy) độc miệng, một phúc hắc mặt than, một hủ nữ buồn chán, ở bên cạnh còn có một nữ giáo viên dũng mãnh, một cậu trai thủy tiên[2], một trung khuyển công, đây chính là câu chuyện đầy ồn ào liên quan đến bọn họ.

[1] Đắc sắt (得瑟): Thực ra là một từ địa phương của khu vực phía Bắc Trung Quốc, hiện tại được xem như một từ ngữ mạng, dùng để miêu tả một người có tính cách rất kiêu ngạo, đắc ý, bình thường mang nghĩa xấu, hoặc có ý chế nhạo. Trong ngôn ngữ địa phương có nghĩa là khoe khoang, khoác lác. Ý nghĩa chủ yếu của từ này có ba tầng: 1 là thể hiện cái tôi quá mức, 2 là không ổn định, 3 là ồn ào qua quít. Tuy nhiên cách dùng không giống nhau nên cũng không cùng ý nghĩa châm chọc. Ở đây có thể là chỉ thụ quân kiêu ngạo.

[2] Trai thủy tiên (水仙男): Ý chỉ người vô cùng ích kỷ, tự phụ, ham thích hư vinh, chỉ biết đến bản thân, tự cao tự đại, tự cho mình là siêu phàm.

Part 1: Về囧 A

Hãy miêu tả về A quân?

B quân: Ngu ngốc

Mỗ T: Đừng sỉ nhục ngu ngốc.

Mỗ hủ: Hai người là vua sự thật[1]

Ví dụ như có một lần:

A quân: Nước hoa của tôi đâu mất tiêu rồi, mấy người có thấy không?

Mỗ hủ: Không, hiệu gì?

A quân: Six Gods

Mỗ hủ: Gì á? Chưa nghe thấy hiệu này bao giờ, hàng hiệu hả?

A quân: Chuẩn luôn, Liushen Florida Water, hàng ngoại đó!

(Thực ra cái hiệu này là của Trung Quốc á, tên đầu tiên là Six Gods, nhưng Chính phủ yêu cầu chỉ sử dụng tên Liushen… tức Nước hoa Lục Thần, có nghĩa là nó không phải hàng ngoại gì cả = =.)

.

Part 2: Về độc miệng

B quân cùng mỗ T đều là những sinh vật mở mồm ra là toàn lời cay độc, muốn xem khác nhau chỗ nào ư, theo lời A quân mà nói, chính là khi gặp B quân, người bình thường sẽ nghĩ, phắc, trên thế giới còn người nào có lưỡi độc hơn thế này được nữa không hả trời?! Chờ đến khi người đó gặp mỗ T xong, sẽ càng đau lòng hơn nghĩ thầm, phắc lần hai, thật sự là có…

Ví dụ như hồi World Cup, mỗ T là fan cuồng đội tuyển Anh, xem trận đấu với Đức, thấy trọng tài không công nhận bàn thắng của đội Anh, đã mắng một câu: Phắc, nhìn đau cả trứng.

B quân đang đọc sách ở bên cạnh, lạnh lùng ném ra một câu: Không có trứng, em đau kiểu gì?

Mỗ T cầm kéo trên bàn: Anh muốn thử không?

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 01, 2013 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

MSNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ