Chapter 2-Bonding

19 2 0
                                    

This story is dedicated to Brea_yannie06

Cleo's POV

Andito ako ngayon sa bahay nakahiga habang nakatulala.Hindi ko talaga pinagsisisihan na nakilala ko ang isang tulad ni Audrey.Isa siyang TUNAY na kaibigan at maaasahan mo siya.

Sabado ngayon walang magawa.Nakakaboring talaga dito sa bahay.

Habang nakatulala ako ay may biglang tumawag...si Audrey..

"Hi Audrey!!Bakit ka napatawag?"tanong ko.

["Uhh..mall tayo!!"]

"Umm..pe---"di ko natuloy yung sasabihin ko kasi pinutol ito ni Audrey.

["No pero pero okay??"]hay no choice talaga -__-

"Geh ngarod sasama na ako ano pa bang magagawa ko??"

["Talaga??Yehey thank you very much..I love yah!!"]sakit sa tenga.

"Yah..yah..."then she ended the call.

Hay akala ko may magagawa ako pero at the end wala pala kaya no choice ako nagbihis na ako at tinext ko siya.

To:Aud<3

Hi Aud..I'm ready how about you??

Wala pang isang minuto ay nag reply na siya.

From:Aud<3

Ahh..Yah i'm ready..okay see yah at the mall...

Di ko na siya nireplyan at bumaba na ako upang mag paalam kay Mom at Dad.

"Hi Mom,Dad"sabay silang tumingin at ngumiti sakin "I'm going to the mall with Aud".

"Yes you can..basta wag lang masyadong gabihin ha??"

"Thank you Mom!!"sabay halik ko sakanya.

"EHEM"sabay kaming napatingin ni Mom kay Dad "Ako ba walang kiss?"sabay turo sa pisngi niya tumawa naman kami ng patago ni Mom.

Tapos kiniss ko na ang nagseselos kong Daddy at ayun naging masaya ulit.Pagkatapos ay kumaway ko sakanila pero tinawag ni Mom ang pangalan ko kaya ako napatingin ako.

"You will not drive okay??"hay pinagsisisihan ko na tumingin pa ako.T^T

"But i--"

"No buts because kahit man marunong ka hindi pa din ako papayag okay??"

"Okay fine"wala naman kong choice ehh.

Kaya ayun nagpadrive ako kay manong driver namin.Si Mommy kasi walang tiwala sa anak niya.

Nang makarating na kami sa mall ay sinabi ko sakanya na itetext ko nalang siya mamaya para sunduin ako tumango nalang siya at umalis na.Pumasok na ako sa mall hinanap hanap ko si Audrey.Ng pumunta ako sa NBS nakita ko siya dun at nang tumingin siya gawi ko kinawayan niya ako at kinawayan ko din siya.Lumapit na ako sakanya.

"Hi Aud!!"sabay yakap ko.

"Hi Cleo!!"sabi niya sakin.

Kinuha niya yung kamay ko tapos hinila niya ako papunta sa loob ng NBS.Ano kayang gagawin namin dito?

Nang nasa loob na kami ay pumunta kami sa pinakapaborito naming lugar POCKETBOOKS!!

Kumuha na kami ng pocketbooks.Andami naming kinuha libro.^_^

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 16, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Ultimate Teen FightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon