Chapter 1 - Pokemon Go Pa More

27 0 0
                                    

Hi! Ako si Isabella ang masasabi ko sa sarili ko is only ONE WORD PANGET thank you nalang sa nagsasabi ng maganda ako dahil pagnakita nyo ung mukha ko ay malamang babawiin nyo yung sinabi nyong compliment sakin

"Ivy, Anak papasok na!" OMG!! first day of school!! Favorite Season ko na!"Opo ma bababa na po ako" Excited na ako sa sobrang di ako mapakali nadulas ako sa kusina "Yan kasi ehh ang excited kasi." Siya si Kuya Brandon, Never niya ako nirespeto palagi nalang niya akong inaasar so paano na yun ang gulo talaga ng buhay ko! Iniisip ko na nga lang kung magsuicide nalang kaya ako?

"Alis na po ako ng bahay bye po ma"," Nak, gudluck sa first day ng school mo ha! Kung gusto mo hatid ka ng kuya Brandon mo"  ma naman!! Alam naman niya na ayaw kong kasama si Kuya gusto pa niya ihatid ni Kuya ako"Bye ma!!"before akong pumunta ng school nagpaload muna ako dahil alam niyo naman na sayang yung nilalakad ko kung hindi ko bubuksan yung POKEMON GO ko!!

finding muna tapos F**k S**t!! Nakita ko si PIKACHU!! Kaso hindi naman siya ganon ka rare ehh so parang normal ko lang siya I catch kaso ang hirap!! Ginamit ko yung master ball ko nakuha siya sa wakas! Nakuha ko din siyaaaaa! Naku lagot 7:45 na pala late na ako ng 35 mins
Naku!

TUMATAKBO PAPUNTANG SCHOOL

"BEEP! BEEP!"yung phone ko nag notif "Ivy explain bakit ka wala pa sa school??" Naku lagot paano niya nalaman?? Just keep scrolling "Si Kuya mo Brandon ang nagsabi sakin Isabella'm so dead!

15 mins later

"Explain miss bakit ka late??" Ono!!"Uhmm medyo na late lang po ako nakaalis sa bahay"ang malas naman ng araw na to nadulas ako sa kusina tapos naman nalate pa ko ng klase ko.

"Hi ako si Erinne ikaw si?"," Isabella nice to meet you" yes naman oh! First day may friend na agad ako"Hi Panget! Ako si James"wow ha makapanget ha"Thank you grabe!"

long long long long hours later

"Class you may go" grabe first day of school is finally over POKEMON GO TIME!!! Ughh!
Si Ratata at Pidgey! bakit ba sila lang yung nakikita ko wala na bang iba?

"Aray!" Di ko na napansin yung dinaraanan ko kaya may nabangga ako"Ay sorry ate!"magalang naman ako ehh!"Teka kilalala kita ah! si Hailey ka diba?"ako? si Hailey? Naku may Mali sakanya "Hindi po ako si Hailey, Si Isabella po ako" ay shunga bakit sinabi ko yung pangalan ko di ko pa nga sya kilala "ahh si Isabella yung 4th year high school sa St. Louis University?"Alam nga nya ako! " oo ako nga po yun sino po ba kayo?"curious lang "ako si Myla nice to meet you!"

Naglakad nalang ako pauwi tapos pagpunta ko ng bahay nakita ko si mama sama na tingin sakin "Bakit ka late?" Nako naman si mama, late lang ehh akala ko naman Ano na ginawa kong masama "ma nalate ako dahil..","wag ka ng magsalita dahil ng dahilan ay nag POKEMON GO ka!!" shocks paano nya nalaman??hay hayaan ko na nga

"MEOW!!" si  Mickey yun pet ko yun :D "Hi mickey miss mo ba si mommy Bella mo?? " Meow!"buti pa si mickey ang saya saya nya nung nakita niya ako si mommy at si Kuya Brandon ngayon hindi..

Nagulat ako hung may kumatok "Nak, kain na muna"wait?? Anong oras palang ahh? 6:45PM palang ohh! "Aga pa ma? Anong meron??"ehem ehem!"Merienda pa nga lang atsaka bakit ka nga pala late??" Di pa naka get over?"Ma grabe!! Di ka parin ba naka get over?"nakakainis na si mama eh! tuloy nasabi ko pa "BUMABABA KA NALANG AT KUMAIN KA NA NALANG MERIENDA!!!!" hayss! ayoko naman kasi sabihin ng totoo kaya nag sinongaling na ako!


Pati ba naman sa pagkain sa merienda naka tingin parin sila sakin?"Bakit nanaman?" Alam nyo namang galit na galit na ako sakanila buong araw naka tingin sakin? Masyado ata over protected."Kasi naman yung pagkalate mo tuloy wala ka na sa perfect attendance"OA much si mama ohh'"Kasi naman...."bigla ba naman tinakpan ni kuya yung bibig ko aba!"Hay nako ikaw kasi panget nagpo-pokemon go pa kasi!!" kahit anong mangyari di parin nila ia-accept yung palusot ko! Eh di siya ng pogi ako hindi.

12:30 AM, madaling araw na palagi! Di ko napansin ang tagal ko na palang nagga-gawa ng outline ko sa Math.. "Kaboog!!" Ay Shet! Sino yun?? "Sino yan?"kinikilabutan ako Shet!! "Magsabi ka sino ka??"
kaya? "Wahh!!"

"Ahh!" Sabi ko na nga ba si Kuya yun eh! "Nakuha nanaman kita! Duwag mo talaga!! Screw you Kuya!! One day I'll get revenge!!





Copyright Infringement are from Pokemon Company
No copyrights are intended

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 24, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

This is REAL LIFEWhere stories live. Discover now