[Jewel's Point of view]
Hayyyst ka-bv naman sirang-sira ang araw ko today!
Hey girl!- its hannah
Wag moko kausapin bv ako- sabi ko na ikinatawa niya, psh buang talaga! Kainis!
Bakit ba? Anyare?- siya
Wala!
Ano ngaa??? Hindi ka naman ma-b-bv kung wala lang diba? Ano ka tanga? Bobo? O siraulo? Alin ka sa mga yun?- tanong ni hannah
Pwede ba kung ayaw mong masapak manahimik ka!- imbis na matakot siya aba tumawa pa, bakit ba ako napapalibutan ng may mga sayad sa utak. Number one si claire sunod si kayla at yang si hannah pero ang pinaka ay yung siraulo na si Pendleton!! May araw din siya sakin!
Tinatanong niyo ba kung bakit nako wag nyu nang tanongin at nabubuset lang ako sa tuwing naalala ko hayst! Bwiset!!
Girl kumalma ka nga!- sabi ni kayla
Tsk okay lang ako basta wag nyu na lang dagdagan ang pagka-bv ko- sabi ko sakanila
Ahahahaha alam ko na kung bakit, ahahahaha omg omg ahahaha- tinatanong nyu kung sinong may sapak na tumatawa edi walang iba kunh di si claire! Buset nakita niya kasi kung bakit eh. Hayst humanda ka lang sakin kapag sinabi mo sakanila!
Ano?!- sabay na tanong ni kayla at hannah
Subukan mo lang claire kakalimutan kong may pinagsamahan tayo- singhal ko sakanya
Wag mong intindihin yan! Sabihin mo na- hannah
Wala na! May nakatikim na kasi ng virgin lips niya ahahahaha!- sabi ni claire, tumingin ako sa palagid buti kami palang ang nasa loob ng room. Agad akong tumakbo papunta kay claire at agad naman itong tumakbo palabas at nagsisisigaw.
Humanda ka sakin claire!!- sigaw ko
Ahahaha bes kalma bes!- sigaw ni kayla habang tumatawa at sumunod sila ng takbo samin ni claire
Ahhhhh! Tulong! Ahhh!- sigaw ni claire habang takbo pa ng takbo!
Claire tumigil ka! Lalo mo lang pinapainit ang ulo ko!- sigaw ko sakanya
Lahat ng students ay nag-gi-give way samin kapag tatakbo kami sa gawi nila at nakikisigaw at cheer mga gago lang diba ano toh marathon. Nakarating kami sa cafeteria at si claire yung dalawa naman nasa likod lang namin at pagod na pagod.
Yah! Lagot ka talaga sakin!- sigaw ko sakanya at aba dinilaan ako. Patay ka sakin! Agad akong tumuntong sa mesa para makapunta sa gawi niya mahahablot ko na sana siya kaya lang ang bilis niya. Takbo lang kami ng takbo hanggang sa makarating kami sa field.
[Michael's Point Of View.]
Nakaupo lang kami dito sa soccer field ng may narinig kami sigaw at nakita namin ang babaeng gusto ko si Jewel at ang mga kaibigan niya yung isa hinahabol niya at yung dalawa naman nasa likod niya at inaawat sila, nakakatuwa may ganito pala siyang side ang kulet takbo lang sila ng takbo sa field at nagsisisigaw hahaha nakakatuwa talaga siya. And suddenly naalala ko yung hinalikan ko siya ng makita kong hinahatak siya ng mga lalaki at alam nyu ba imbis na magthank you sinampal pako sakit nga eh.
Yah!! Claire bumalik ka dito!- sigaw ni jewel
Waaahhh!- sigaw naman ng kaibigan niya
YOU ARE READING
OUR JOURNEY
RandomSa buhay hindi lagi purong saya lang sometimes may sadness, happiness, loneliness o ano mang drama pero kung magpapakatatag ka malalagpasan mo ang iyong pagsubok. Pananalangin sa Diyos, determinasyon, talino, sipag, at tiyaga yan ang mga kakailanga...