First time ko lang po magpublish ng story. Aspiring writer po kasi hehe anyway sana magustuhan nyo po.
Ang mga tauhan o lugar po na mababanggit na may kapareha sa totoong buhay ay nagkataon lamang. Isa pong pridukto ng imahinasyon ang kwentong ito. Anumang masamang lenggwahe o pangyayaring may sekswalidad ay pawang gawa gawa lamang at pasensya na po sa mga conservative. :) salamat.
Chapter 1
It's him.
" Linaaaaaaa !" Ayan sumisigaw na ang kuya ko. Hehe nalate ako ng gising e.
"Andyan na!" Sigaw ko pabalik habang dali dali akong bumababa ng hagdan.
"Tsk kahit kelan talaga ambagal mo." Nakasimangot na naman ang aga aga.
Ngumiti nalang ako kay kuya at humalik sa pisngi ni mama at papa para magpaalam.
"Lina kumain ka sa school ha? Skipping breakfast is never a good habit anak." Concern ang tono ni mama. At tumango nalang ako.
Tumakbo ako palabas para makasabay na kay kuya.
Umupo ako sa front seat ng sasakyan namin at ngumiti kay kuya na panay ang iling habang nakatingin sa akin.
"Pano pala kung walang sasakyan at walang kuyang maghahatid sayo? Malamang idodrop ka na sa 1st subject mo." Sermon ng gwapo kong kapatid. Hehe
"Uhmm. E di thank you kasi andyan ka at itong sasakyan hahahaha"
Sinimangutan nya lang ako at pinaandar na ang sasakyan.
Habang nasa byahe kami inabot pa kami ni kuya ng traffic. Kaya naisipan kong buksan ang bintana para makita kung bakit.
"Ayan late na ako sa trabaho pati ikaw late din." Lalo ng nalukot ang mukha ni kuya
"Kuya may banggaan."
"Hayaan mo. Aksidente."
Habang bukas pa din ang bintana napatingin ako sa sasakyan sa tabi ng sasakyan namin. Nagbukas ang bintana sa driver seat at napatingin ako sa driver.
Nagulat ako dahil sakin sya agad nakatingin.
Nakataas lang ang kilay ko at sya naman ay ngumiti. Binawi ko agad ang tingin ko at saktong pag andar ng sasakyan.
Pagdating ko sa school naabutan ko sa may pathway si Cheska. Ang bruhilda kong bestfriend.
"Sh*t Lin antagal mo!"
Nakasimangot nyang salubong sakin.
"E di ko naman sinabing antayin mo ko. Anong ginagawa mo dito? bat di ka napasok?"
Nakakunot ang noo ko dahil hindi naman mahilig mag absent to.
"Badtrip kasi ako. Kaklase na natin yung malanding nang agaw kay Kristof." She rolled her eyes and sighed.
"And so?"
"What so? Wala ka. And you want me to get annoyed with that disgusting sl^t?"
"So stress reliever ang role ko? Hehe chill dude." Habang minamassage ang sintido nya.
"Whatever. I hate it."
"Whatever dude. Tara sa canteen dahil di pa ako nag aalmusal tapos nakasimangot ka. Ang aga aga. Prove that b1tch that she's so low class. Kay?" Pag encourage ko sa babaitang to super bothered sa umagaw sa pinakamamahal nyang ex. Ew
"Tsk. Tara na nga."
Pinilit kong patawanin si Cheska habang maktol ng maktol. Naputol lang ang pangungulit ko sa kanya ng bigla nalang may nagtitilian at bulungan sa loob ng canteen.