MARCH 16, 2017
It's 5:30 ng umaga dito and It's the first day of school...simula nanaman ng assignments at ibig saibihin nun simula nanaman ng mga sakit sa ulo ko😒 Hayssss..kailangan ba talagang pumasok everyday ng maaga???😖
2 HOURS LATER...
Nasa school nako, and im 20 minutes early, which means that i have 20 minutes to find and hangout with my friends...
5 MINUTES LATER...
Nahanap ko na ang friends ko...''Hi! Kamusta? Na miss ko kayo!'' Trina said and gave hugs and kisses to me, Micaella, Pauline, Arisse, Athena, and Pam. Oo nga pala..Sila ang best friends ko, we treat each other like sisters, we've been friends since we were like 4 years old, hindi kami mapaghiwalay, and we can't handle not seeing each other for a long period of time.
15 MINUTES LATER...
RRIIIIIIINNNGGG!!!! The bell rang...it's time for school [homeroom]...I have the same classes with my friends...''Ano, ready?'' Athena said to us with a smile on her face. ''Kapag sinabi ko bang hindi, hindi na tayo tutuloy?'' ang sagot naman ni Pam kay Athena. ''Tara na nga guys'' sabi ko, sabay lakad papuntang homeroom....
Pagdating sa classroom, nakita namin na lahat ng students nakaupo na...''Wala bang seating arrangement na inasign si miss?'' sabi ni Pam, lumapit ako kay Ms. Gonzales [homeroom teacher namin] para magtanong ''Meron po bang seating arrangement?'' Tumayo si Ms. Gonzales at sinabi sa buong klase ''Since it's the first day of school, you can sit anywhere you want,'' marami sa mga studyante ang tumayo at lumipat ng upuan, maliban sa pito , si Daniel, Samuel, Pat, Dominic, Diego, Marco, at si Joshua. Sila ang hearthrobs ng school, isa silang grupo just like us...Anyways...eto na...so yun nga, sabi ni miss, pwede daw umupo kahit saan [kaya gustong gusto namin ang first day eh], so umupo kami magkakatabi ng mga kaibigan ko, and guess what, katabi namin yung grupo nila Daniel!!! ''OMG katabi natin sila daniel!!!'' bulong ko sa grupo namin, ''Yieee, katabi mo si Dj [Daniel] mo!'' ang sabi sakin ni Micaella, ''Asus, kunware ka pa, gusto mo rin naman na dito tayo umupo kasi nasa harap mo si Samuel,'' ang sabi ko naman sa kanya [Micaella]. Crush kasi ni Micaella si Samuel, since last year. At ako naman, ctush ko si Daniel since birth..haha joke...
Nagstart na ang klase by 8:15, late na kami nagsimula dahil nga as usual may mga late, ON THE FIRST DAY OF SCHOOL!!!.....Maaga ang awas [dissmissal] namin today, dahil Monday. Every Monday, Wednesday, at Friday, maaga ang labas namin [i don't know why pero di naman ako nagrereklamo] mas okay nga yun eh...
.........
Atlast...tapos na ang first day of school...Hay salamat, at naging masaya naman ang first day!!! So umuwi na kami magkakaibigan pagkatapos kumain sa canteen afterschool, baka naman nagtataka ka kung bakit bukas pa ang canteen afterschool at kung bakit sa hapon pa kami nakain, at kung bakit kailangan sa canteen talaga, hindi sa Jollibee, KFC, Mcdonald's,etc...this is because strict ang parents namin, hindi naman super strict, strict lang, pero, hindi kami nahihiya na ganun parents namin, kasi mas okay nga kung strict parents mo eh, mas may disiplina ka...oh sige na, bukas ulit...byeeeeee!!!!!!!
BINABASA MO ANG
A Love Untold
RastgeleHi Guys! My name is Mica and i'm the author of this story. I AM A PROUD KATHNIEL FAN SINCE BIRTH. I'm just new to wattpad and I'm also new in making stories and sharing them to people. I may not be good at this right now and my stories may not be th...