Usagi Tsukino/ Thủy thủ Mặt trăng: tháng thỏ hoang (Ý nghĩa của tên: Thỏ mặt trăng)
Mamoru Chiba/ Tuxedo Mặt nạ : trường vệ (Ý nghĩa của tên: Người bảo vệ Trái Đất )
Rei Hino/ Thủy thủ sao Hỏa: lửa dã lệ (Ý nghĩa của tên: tinh thần/vẻ đẹp của lửa)
Ami Mizuno/ Thủy thủ sao Thủy: Thủy Dã Á Mĩ (Ý nghĩa của tên: thiên đường của nước)
Makoto Kino/ Thủy thủ sao Mộc: mộc dã thật cầm (Ý nghĩa của tên: Sự trung kiên của cây)
Minako Aino/ Thủy thủ sao Kim: yêu dã Minako (Ý nghĩa của tên: tình yêu cháy bỏng)
Chibiusa/ Thủy thủ Chibi Moon/ Usagi Tsukino Ngả Lý Áo Tư
Kou Seiya : tinh dã quang (E)
Setsuna Meioh/ Thủy thủ sao Diêm vương (Ý nghĩa của tên: vua của phút giây đen tối )
Michiru Kaioh/ Thủy thủ sao Hải vương (Ý nghĩa của tên: Đại dương trong xanh)
Haruka Tenoh/ Thủy thủ sao Thiên vương (Ý nghĩa của tên: Cơn gió lốc)
Hotaru Tomoe/ Thủy thủ sao Thổ (Ý nghĩa của tên: Con đường chết)
5 phần: Sailor Moon, Sailor Moon R, Sailor Moon S, Sailor Moon SuperS và Sailor Moon Stars
A/Tóm tắt sơ qua nội dung season I Bishouji Senshi Sailormoon
Nữ hoàng Beri, người đứng đầu bọn yêu ma nhờ sức mạnh của Metalia đã có tham vọng chiếm lấy vương quốc Mặt Trăng làm nơi hoạt động. Bà đã khiến vương quốc chỉ còn lại là một đống đổ nát. Nữ hoàng Cerenity đã dùng nguồn năng lượng từ chất thủy ngân kì ảo để bảo vệ con gái mình (công chúa Mặt Trăng), người yêu của cô ấy (Hoàng tử trái đất (Endimion)) và các chiến binh thủy thủ (Sailormercury, Sailormars, Sailorjupiter, Sailorvevus) cùng hai con mèo Luna và Artemis, rồi đưa họ về trái đất, đầu thai sống như một người bình thường. Còn bà do sử dụng nguồn năng lượng quá lớn nên đã chết.
Một hôm, Tsukino Usagi, một cô bé nghịch ngợm, ham chơi trên đường đi học về đã nhặt được một con mèo đen. Đó chính là Luna. Luna cho cô bé một cái gài ngực, trong đó chứa một nguồn năng lượng lớn. Từ một con bé ham ăn ham ngủ bây giờ lại trở thành một chiến binh phải gánh một trọng trách. Khi những con yêu ma tấn công để hút năng lượng con người cũng là lúc cô phải xuất hiện để diệt chúng. Những khi cô bé gặp nguy hiểm, anh chàng Tuxedo Kamen (hiện tại là Chiba Mamoru, hiện thân của Endimion) xuất hiện để giúp đỡ và cho giải thoát cô. (Lúc đó, Usagi có quen với Mamoru ngoài đời thường nhưng họ hay cãi nhau mỗi lần gặp mặt.) Trong suốt quá trình chiến đấu, cô gặp thêm lại chiến binh thủy thủ và họ trở thành bạn của nhau. Nhiệm vụ 5 thủy thủ này là phải tìm được công chúa Mặt Trăng và bảo vệ công chúa. (Khi ấy, chưa ai biết Usagi là hiện thân của công chúa mặt Trăng.)
Trong một trận đấu, Tuxedo gặp nguy hiểm đến tính mạng, Sailormoon đã khóc. Những giọt nước mắt của cô thành những kết tinh và cùng với 7 vật báu (là kết tinh từ những người kiếp trước là yêu ma ở vương quốc bóng tối) tạo nên chất thủy ngân kì ảo. Cùng lúc đó, cô hóa thân thành công chúa Mặt Trăng. Ở một trận chiến khác, 5 thủy thủ bị năng lượng của chất thủy ngân kì ảo hút vào một không gian vô tận, trở về vương quốc Mặt Trăng xa xưa. Ở đây, nữ hoàng đã hiện về và trả lại kí ức cho mọi người. Họ đã dần dần nhớ ra những gì trước kia đã xảy ra ở đây. Kẻ thù xuất hiện, Sailormoon cùng các senshi khác diệt chúng.