The Meeting

4 0 0
                                    

"Francine.." ako saka inabot yung kamay niya. "Uhmm, thank you nga pala, wag kang mag alala, babayaran kita mamaya pagbaba natin sa Alabang"

"Pano?" him habang naka smile.

"Ah, papasundo na lang ako sa brother ko, wait, tatawagan ko lang." ako saka kinuha yung phone ko saka nag dial kay Marco.

Sorry, your load is not enough to make this call, thank you!

Shockings! Expired na nga pala yung load ko, ang malas ko naman ngayong araw...

"Oh, may problema?" siya

"Ah eh, wala na kasi ako load, di bale tatawag na lang ako sa pay phone mamaya sa south station, pasensya ka na talaga" ako habang nakatungo.

"Nah, forget it, okay lang, saka anong ipambabayad mo sa payphone, di ba nga you said, you lost your wallet." siya

"P-pero---.." ako but cut me off.

"It's okay, bayaran mo na lang ako when we see each other, oh, nasa Alabang na tayo" siya. Doon ko lang napansin na nasa terminal na nga kami sa Starmall.

"Thank you ah" ako sa kanya pagbaba namin ng bus.

"No problem, Ms. Francine" siya saka ngumiti.

Gosh! Ano ba to, nakakakilig naman ang lalaking to! Jusko Francisca, para kang tuod dyan, nasan na ang pagiging manhater mo? bulong ko sa isip ko.

I was about to turn my back when he suddenly caught my arms.

"Wait.." him saka ako pinaharap sa kanya.

OMO!!! Is he going to kiss me? I'm not prepared...teka ambilis, pwede 5mins muna?

.

.

.

.

.

Ok! Ready na ko and I'll close my eyes to savor this moment" ^_______________^

"Oh, pamasahe mo, I'm afraid na maglakaad ka pag-uwi" him saka binuksan ang palad ko at may nilagay na papel.

"Uy, teka, bat ka nakapikit, okay ka lang ba?" him.

Napamulat kagad ako ng mata.

"Ah eh, bigla kasing sumakit ulo ko, oo,..nahilo ko bigla, tama ganun na nga" ako

Shocks, lupa kainin mo ko, grabe, yung mukha sobrang init.

"Oh, okay ka lang ba?" him saka ako inalalayan.

OMO!!! Anu ba to, yung heart ko, parang gusting lumabas sa rib cage ko.. dug..dug..dug..lakas ng tibok.

"Y-yes, o-okay lang ako, thank you dito ah, nadagdagan na naman utang ko sa'yo" ako

"Hatid na kaya kita? Nag aalala ako sa'yo eh"

Enebe to, puso ko, kapit pa...jusmio tong lalaking to...buti na lang gabi na hindi niya sana mahalatang sing pula na ng kamatis ang mukha ko."

"Ay wag na, okay lang ako, masyado na kong nakakaabala sa'yo eh" ako

Pilitin mo ko please? Malapit na ko pumayag.

"Sure ka ba jan?" siya

Tumango ako.

"Okay, I will not insists, may naghihintay kasi sakin eh, pasensya na"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 26, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Heart of FMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon