-Con chào mẹ!
- ừ! con đi học về rồi đấy ah. vào rửa tay nhanh rồi ra ăn cơm.
- vâng!
...
- ăn từ từ thôi con. à,ăn xong mẹ có việc muốn nói với con đó.
- chuyện gì vậy mẹ? -Yuri vừa nhai ngoàm ngoàm vừa nói.
- thì con cứ ăn cho xong đi đã nào.
- vâng! -Yuri tự hỏi có chuyện gì mà hôm nay mẹ lại có vẻ nghiêm túc thế nhỉ. hay là mẹ biết vụ nó bỏ học ngồi đánh bài với mấy đứa bạn rồi? hay là lại có con bé hâm hâm nào trong đống người yêu của nó gọi vào số bàn nhà nó mà mẹ nó bắt được giống như lần trước? những suy nghĩ lo sợ làm nó ăn cũng chẳng thấy ngon nữa.
...
- có chuyện gì vậy mẹ? tối nay còn phải làm cho xong cái đồ án nữa. -Yuri cố tìm lí do để mẹ nói cho nhanh cho qua chuyện. chứ nếu không phải ngồi nghe bài ca cải lương về tương lai của mẹ thì có mà hết cả buổi tối.
- ừ,mẹ biết rồi,mẹ sẽ nói nhanh thôi. Yuri nè,con có muốn lấy vợ không?
- haha,sao tự nhiên mẹ lại hỏi con thế? con tưởng mẹ cấm con yêu đương linh tinh cơ mà? -Yuri quá bất ngờ với câu hỏi của mẹ,nó cười sặc lên.
- ừ,thì mẹ cấm con yêu đương linh tinh. còn chuyện cưới xin thì mẹ đâu có cấm. mà đây là do mẹ chọn,nên con không phải lo đâu.
- là sao ạ? con không hiểu? -Yuri mắt tròn mắt dẹt nhìn mẹ.
- mẹ đã chọn được 1 con bé cho con rồi. con bé này được lắm,mẹ rất ưng ý. -nói đến đây mẹ tươi cười và vẻ mặt rạng rỡ hẳn lên. còn Yuri thì chỉ biết há hốc mồm ra.
có đúng là mẹ nó đây không? người luôn cấm nó không được yêu đương linh tinh mà phải tập trung cho việc học. người ngày nào cũng ca cho nó nghe bài ca bất hủ về 1 tương lai rạng ngời dành cho nó nếu như nó không dính vào chuyện vợ con quá sớm.
- mẹ... mẹ nói thế là... là sao? mẹ đã chọn vợ cho... cho con rồi ah?
- ừ,con bé ấy là 1 người phụ nữ rất hiền dịu và đảm đang. mẹ đã gặp qua con bé ấy vài lần rồi. mẹ đảm bảo con gặp con bé 1 lần rồi cũng sẽ thích con bé luôn thôi. trước đây bố con đã giúp đỡ gia đình bên đó rất nhiều nên họ mới có được như ngày hôm nay,thế nên người ta cũng có ý nhắm gửi con gái cho con.
- nhưng... nhưng con chưa sẵn sàng. con còn chưa ra trường,chưa có việc làm mà. sao lại phải vội như vậy ạ? mà mẹ vẫn bảo con sẽ chỉ có tương lai tốt đẹp với 1 sự nghiệp thành đạt nếu không dính tới chuyện vợ con quá sớm cơ mà. sao giờ lại...
- thì là trước đây mẹ nghĩ thế. nhưng bây giờ mẹ nghĩ khác rồi. 1 đứa ham chơi như con thì phải có 1 cô vợ hiền dịu quản lý thì mới có sự nghiệp tốt được. mẹ đã hẹn người ta cho 2 đứa gặp mặt rồi đấy. tối thứ 7 tuần này con và con bé ấy sẽ cùng dùng bữa tối. con nhớ kĩ đấy.