The Apocalypse(OneShot Story)

98 4 1
                                    

A/N:Hello!Sharing my Imagination to all of youuuu!I hope you like it!Mwuah mwuah😘\

-SweetaVampyyy😋

***


"Bryyy!"Sabi ng Bestfriend ko si Antonette.Hindi konalang pinansen ito at Humigop pa ng Frappucino kong hawak.

"Bryanna!!!"

"WHAT?!"Gulat na sagot ko.

"Ambagal monaman!Baka late na tayo!Kanina pa nagring yung bell noh!"Para talagang nanay yan.

I just playfully roll my eyes atsaka naglakad na papunta sa Room.

Habang naglalakad kami NagDa-daldal siya pero diko pinansen.

"Si Bessy James pala.."Sabi nito at Malungkot ang Awra.Si James Bessy namen dati pero nung yumaman na family nila,Lumayo na saamen.

Hindi nalang ako sumagot kunwari walang may pake ako,pero inside gusto kotalaga siyang kamustahin.

"Nalugi ata company nila."Well..

"Grabe naman p--"Diko natuloy ang sasabihin ko dahil may biglang tumili mula sa Corridor.

Kaya naman dumiretso kami roon pero hindi namen inaasahan ang makikita namen.

Zombie?No way.Its just a prank..No way..Its 21st century!duh.

"Can you stop pranking us?The hell!"Sigaw ko.Naniinit na ulo ko ah,

Bigla namang tumingin saamen yung buset na nag paprank.

This is crap.

Biglang tumili si Antonette at Hinabol kami..

Pero napatigil ako.Nasaan nayun?

"Yung zombie nawala.Sabi kona pinaprank lang tayo nun eh!"Sigaw ko.Pero nakita ko sa may Hall ng School.

"SA ROOM!"Sigaw ko habang tumatakbo.

Kumatok katok naman kami pero walang Nag Bubukas hanggang sa papalapit nayung mga Zombie.

"PAOPEN PLEASE!!!GUYS!!"Sigaw ko

Biglang nag Open yung pintuan pero pag pasok namen ay may naka sunod na Zombie pero may putok ng Baril akong narinig.

"Oh gosh,I thought kami nalang buhay rito!"Hyacinth exclaimed.

"Nakain nayung ibang kaklase naten,Meanwhile yung iba ay naging zombie."Sabi naman ni Edwin.

"May kahinaan rin sila noh!"Dagdag ni Vincent at Mary.

"Mabagal silang maglakad,Just like the other zombies in Movies."Sambit ni Antonette,                                            

"Well hindi tayo pwedeng mag stay lang dito,We need to escape this."Paliwanag ko.

"Malay niyo nman marami papalang buhay!"Pag che-cheer ni TJ mga mukha kase nila parang   wala ng bukas.Pwede rin naman.

"Kaya tommorow were escaping this school,And bring some Baseball over there."Sabi ko.


**Kinaumagahan**


Maaga na ngayon kaya nag Hahanda na kami sa kung anong kahaharapin namen.


NagSign of the Cross naman kami bago lumabas ng School.


Succesful ang paglabas namen pero..

The Apocalypse (OneShot Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon