Lunch Preparation

0 0 0
                                    

Sapphire's POV




Hi guys! Miss me? Hahahah. Well, obviously I'm Sophie's cousin. We call each other as Couzy. My boyfriend is Dale Montenegro.










Hellooooooo!!!!! May tao ba dito? Manang?! Beauty?! Ang tahimik naman ng bahay. Asan kaya ang mga tao dito?







Iha! Andito kana pala. Wala pa dito ang mga pinsan mong lalaki. Pati ang tito George at tita Georgina mo.









Ahh ganun po ba manang Mildred? Eh si Sophie po nasaan?










Kakaalis lang iha. Sinundo sa eskwelahan si Samantha.









Oh sige po. Tutulong nalang po ako sa inyo na magluto. Marami po kaming bisita na darating eh. Kakauwi lang po kasi ni mommy at daddy galing London. So, nagsuggest po si tita Georgina na dito nalang maglunch ang buong family.




Oo nga. Naitawag na sa akin ni George at Georgina kanina. Nagluluto na nga kami nila Linda, Lina, Laura at Beauty. Halina iha. Mabuti at maaga kang pumunta. Kailangan talaga namin ang tulong mo.











Sige po. Tara sa kitchen. Ano po bang niluluto at lulutuin niyo?











Lina! Linda! Laura! Beauty! Si maam Sapphire andito. Ano iha, sinigang na hipon, kalderetang baka, nilagang buto buto, kilawin na dilis at salmon, ensaladang talong na may itlog na pula, diningding, adobong pusit at manok. Sa dessert naman, si Sophie na raw ang gagawa pagbalik niya. Pero may mga nagawa na siya. Nasa ref na yung iba.










Wow!!!! I love diningding. Sige manang I will slice all the ingredients na kailangan. Ano pa po ba ang kailangan hiwain?









Ayy ma'am eto hong mga carrots kailangan na daw ho ni manang sa kaldereta.








Sige ate Lina pakilagay dito. Isusuot ko lang yung apron. Okay lang po kayo
dyan ate Linda, ate Laura and Beauty?









Opo ma'am






*after 15mins*
















It's Always BrokenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon