Tiểu Du năm nay lên sáu tuổi, vừa hơn Châu Châu nhà láng giềng hai tuổi. Tuy rằng đứa lớn đứa nhỏ như vậy, nhưng hai nhóc chơi với nhau rất hoà hợp. Về phần tiểu Du, vì sắm vai anh lớn nên lúc nào cũng nhường nhịn chăm sóc Châu Châu. Châu Châu còn bé, thỉnh thoảng cũng lấn anh Du một chút, giận xong đều là tiểu Du đi giảng hoà.Kể ra tiểu Du cũng thật sự là một đứa trẻ hiểu chuyện a.
Người ta nói nha: Bán bà con xa mua láng giềng gần, huống hồ ba của tiểu Du và mẹ của Châu Châu thời trẻ cũng là bạn bè tốt. Bây giờ ông bà hai gia đình đều ở quê xa, hai người bạn cũ lại trùng phùng một chỗ, với cả tiểu Du và Châu Châu cũng rất thuận. Đúng thật là quá tốt, vì vậy hàng xóm này thân càng thêm thân!
Hôm nay chủ nhật, ba ở nhà chăm tiểu Du cho vợ đi trùng tu nhan sắc một chút. Bố 40 mấy tuổi ngồi ở sofa, con trai 6 tuổi ngồi bên cạnh ôm cá bông. Hai người lớn nhỏ im lặng xem phim, khung cảnh rất bình dị, nhưng đầy khí vị gia đình.
Kỳ thực cũng không hẳn là như vậy!.
Nhìn vẻ mặt tủi thân, hờn dỗi và đôi mắt ươn ước của tiểu Du là có thể biết chuyện gì đã xảy ra. Lần nào tiểu Du im lặng ngồi một chỗ, là chứng tỏ lần đó nhóc đã thua trong cuộc chiến giành tivi với bố tổng tài rồi.
Tiểu Du không hiểu tại sao bố lại ích kỷ như vậy, không phải tiểu Du là con trai vàng của bố hay sao? Thế tại sao bố lại giành tivi với tiểu Du vậy? Có khi nào như mẹ Du nói, là bố trộm tiểu Du về nên hất hủi như thế?
Đầu óc của đứa nhóc sáu tuổi suy nghĩ được bao nhiêu đó, nước mắt cũng chập chờ trên khoé mi rồi. Cứ như vậy mà yên lặng thôi, tủi thân với bố, nhóc còn bị Châu Châu bảo bối xua đuổi nữa....
Trên tivi, nam chính đang cầu hôn nữ chính, lại bị cô ấy dội một gáo nước lạnh.
Tiểu Du cũng để ý một chút. Vẻ mặt rất khó nói.
" Đồng ý làm vợ anh, có được không?" cùng với chiếc một chiếc nhẫn đưa ra trước mặt cô gái. Cô ấy làm kiêu một hồi, chịu không nỗi chân thành của nam chính nên gật đầu đồng ý, mắt khóc. Thế là phim chuyển sang thời điểm họ vào lể đường. Nhịp phim là loại tóm tắt, họ vừa trao nhẫn, vừa hôn xong là quay qua động phòng.
Tiểu Du trong lòng thầm rối, vẻ mặt ông cụ non ngồi thừ ra. Bố tổng tài liếc nhìn một cái, giả vờ hỏi han, kỳ thực là bộ dạng trêu chọc kẻ bại!!!
- Sao thế con trai, không thích xem phim này à?
Hắn đúng thật là vô cùng xấu xa đó! Tìm không ra người bố như vậy, hết giành rồi lại trêu con trai. Vậy mà dám vỗ ngực nói mình là bố siêu cấp tốt, siêu cấp đẹp trai. Siêu cấp trẻ trâu thì đúng hơn! Bốn mươi tuổi hơn chẳng khác một đứa trẻ to xác. Còn không bằng tiểu Du!
Ây, tiểu Du nhóc thật khổ!
Bất quá giờ phút này tiểu Du không có so đo chuyện đó, nhóc đang nghĩ đến chuyện khác. Ngó lơ một lúc, tiểu Du nhìn bố mắt suy tư ngốc nghếch hỏi:
- Bố, tại sao người ta phải đám cưới ?
Bố tổng tài mắt không rời tivi, thuận miệng trả lời:
BẠN ĐANG ĐỌC
YuZhou Kid -[ Shortfic ]-[ ĐÁM CƯỚI ]-[ Tác Giả Ngơ]
HumorYuZhou Kid là nơi Du Châu của các mẹ sẽ biến hình, trở thành ngây ngơ, ngây thơ đến quằn quại. Pic thuộc bản quyền Heroin Funny, và YuZhou thì đương nhiên thuộc về các mẹ. Thân ái.