Persistent [Kise x Oc] KnB fan fiction

844 12 0
                                    

Persistent [Kise x Oc] KnB fan fiction

Hello ^_^ another Filipino fan fiction po, kay Kise naman... Sana suportahan niyo :) maraming salamat... one shot lang to dapat eh ba't parang humaba?

Ilang buwan na mula ng mag-umpisa ang school year at maayos naman ang lahat. Tahimik kong tinahak ang daan papuntang Teiko. Nasa gate na ako ng school ng makita kong nagkulasan ang mga tao papasok ng building. Mga babae to be exact. Nagkakagulo ata sa loob ng makalapit ako sa entrance ng building. Pumunta ako sa locker ko upang magpalit ng sapatos. Tumingin ako sa umpukan ng tao at napabuntong hininga.

Paki erase na lang ng sinabi ko. Mukhang hindi na magiging payapa ng pagpasok ko. Andun nanaman siya. Sa may hagdan at pinapalibutan ng mga babaeng may heart ang mata. Sa dami nila mukhang mahuhuli ako sa klase kong nasa second floor kung doon ako dadaan, at baka magkalasog-lasog pa ako pagnagkataon. Wala naman akong paki alam kung may gusto silang lahat sa kanya ang sa akin lang WAG SANA SILANG HUMARANG NG HINDI SILA NAKAKAISTORBO SA IBANG PAPASOK. Tupang kinilaw naman oh. Dapat siguro agahan ko pa ang pagpasok para maunahan ko 'tong mokong na 'to at hindi ako malate sa klase ko. Kaya lang nakakatamad sa room -_- isang buwan ko na siyang namamataang tumatambay o naiistock up jan dahil sa mga fan girls. Dapat kasi ikinulong na lang ng mga fangirls si Kise at dun nila gawin ang gusto nila. Paano kaya ako papasok nito sa room ng hindi mahahaggard sa bulto ng mga babaeng may heart ang mata. Nakatingin lang ako sa sapatos kong pamalit. AHA! *insert light bulb here* at inilagay ko sa bag ang sapatos na pamalit at patakbong lumabas habang nagda-dial sa phone ko.

Kise's POV

Tapos na ang morning practice, oras na para pumasok at as usual tatambay muna ako dun sa may hagdan baka sakaling makita siya, ngayon ko na rin siya balak kausapin. Hindi ko inaasahan ang pagdagsa ng mga fans para magpa-autograph. Pero napagtanto ko na isang buwan na palang ganito, inaabangan ko siya pero nauuwi lang sa pagdagsa ng mga fan girls ang nangyayari. Namataan ko na siya sa my locker. Nakatingin siya rito, pero parang malungkot siya. Lalapit sana ako kaya lang ang hindi ko magawa dahil sa mga fan girls. Nginitian at binigyan ko sila ng autograph, nagsumulyap ako ulit sa pwesto niya kanina, wala na siya. Siguro pumasok na siya. Pero teka, ito lang ang daan paakyat paano siya makakarating sa room sa taas. Maya maya nagpaalam na ako sa mga fans at umakyat na papunta sa room namin.

3rd person POV

"Himiko, ano ba yang nasa isip mo delikado 'yan." Sabi ni Megumi habang kausap niya si Himiko sa kabilang linya.

"Basta buksan mo na 'yang bintana." Sabi ni Himiko na nasa kabilang linya. She hung up the phone.

"Ano nanaman bang pumasok sa isip mo?" sabi Megumi sa pagbukas niya ng bintana sa corridor. Maya maya ay may lumipad na bag papasok ng corridor, pinulot iyon ni Megumi at tumabi palayo sa nakabukas na bintana. Maya maya ay si Himiko na ang lumipad papasok ng corridor lumanding siya ng nakaluhod at nakalapat naman sa sahig ang isa pang paa.

"Ano nanamang bang kalokohan 'yang pumasok sa isip mo at umakyat ka pa ng puno at sa bintana ka pa dumaan para makapasok ha?" pasigaw na sabi ni Megumi sabay sa pagbato sa kanya ng bag na pinulot niya kanina.

"Hindi kasi ako makaakyat kasi maraming tao sa hagdan kaya naisip kong diyan dumaan." Sabi niya habang nagpapalit ng sapatos panloob.

"Maraming tao?" tanong ni Megumi.

"Bakit hindi mo tanungin si Kise-kun?" sabi niya pagkatayo. Lumingon si Megumi sa likod at nakita ang papalapit na si Kise. Naintindihan na niya ang dahilan.

"Salamat sa tulong mo ha." sabi ni Himiko at ngumiti, napatingin naman si Megumi sa kanya. "Sige pasok na ko sa loob Megumi-chan. See you around." Masayang pagtapos nito saka pumasok sa room niya.

Persistent [Kise x Oc] KnB fan fictionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon