Kriesthal's POV
Hi. I am Kriesthal Cesa Tanega. 17 years of age. Maganda. Mayaman. Nasakin na lahat pero si Lukas wala. I have a perfect life.
Meron akong mommy na laging nandyan. Nakaagapay sakin, mataakbuhan ko kapag may problema ko. Meron akong daddy na always nakasupport sa mga ginagawa ko at gusto kong gawin. And a big brother na over protective but ! I really love him. Ever since kami lang naman ang laging magkasama lalo na nung bata kaso nasa New York sya ngayon e nag aaral ng business. Sya naman kasi ang magmamana ng company. Thank God hindi ako yun. Sakit sa ulo lang aabutin ko.
We owe a famous company in Singapore with its branch in every country. You can say na. Perfect na nga ang buhay ko. But then he came. LUKAS DIEGO SANTIAGO he is my EX. OO tama ka. Ex ko sya. Pogi. Mabait. Maganda ang pangangatawan (hehe ^-^). Mayaman. MALAKI
Ang puso nya. Hehez kala mo naman.
Perfect in physical pero mali pala ang pagkakakilala ko sa kanya.We HAD a perfect relationship. But then he left me with no reason. Iniwan nya ko. Umalis sya ng bansa ng di ko alam. Di ko alam kung saan sya pupunta at kung bakit kailangan nya isekreto lahat sa akin kasi I'm his girlfriend for God sake. He even take my vcard. And now. I'm all gone. Sira na ang buhay ko. Walang wala na ko.
I knew someday na magkikita kami. It's inevitable na di kami magkita. Destiny's always playing with us. Hindi ko alam bakit ako pumayag na makipagtalik kay Lukas but then. Hindi ko pinagsisisihang sya ang nauna kasi MASARAP sa feeling na sya ang unang PUMASOK sa buhay ko at nagparamdam ng ligaya sakin. Pero di ko naman talaga ineexpect na LALABAS sya ng ganun kabilis.Tell me Lukas ganun ba talaga ako kadaling iwan?! Tell me! Pangit ba ko? Kapalit-palit ba ko? Then why!? HAHAHA. Habang nagdeday dreaming ako biglang may kumatok sa pituan ko. Alangan namang sa sahig diba. So ayun.
"Señorita? Si Klara po ito. Kumain na po kayo nasa baba na ang mommy at daddy ninyo." sabi ng maid namin.
"Okay. 5 minutes i'll go down tell them." I said.
5 minutes ginawa ko ang morning rituals ko. Pagtapos pumunta na ko sa dining at nandun na nga sina mommy kumakain.
"Good morning hija. Come here let's eat together." Mom said.
"Good morning mom, dad. What's with you? Bakit parang ang saya saya?" I said. Iba kasi yung ngiti ni mommy. It's like she's on cloud nine feeling.
"Nothing sweetie. May good news lan---" biglang naputol yung sinasabi ni daddy when his phone rang. He excused himself and answer the call. Hayyyy nakoooo. Maybe it's all about the company.
I finished eating at nagpaalam kay mommy na mageenroll na ko. 2rd year college na ko noh. Life is hard. Hindi basta basta yun. So i get dressed. Nagfloral dress lang ako na sleeveless and 3 inches sandals tapos dinala ko yung chanel bag ko. Nandun na lahat ng kailangan ko. And the key of my mercedes.
I really hate life. Naging ganto kalungkot yung buhay ko simula nung umalis si Lukas. PAIN. Yun lang ang nararamdaman ko.
Nasa malalim na mag iisip pa ko ng may biglang bumusina sa likod ng kotse ko. Naspaced out na pala ako dahil dun. Kaya pinaandar ko nalang ang sasakyan ko. Nakarating ako ng school at pumunta na sa office. I passed all the requirements. And done.
Gusto kong magshopping. It's been 1 year pero mahal ko pa rin sya. Gusto ko munang maglibang libang baka sakaling mapunan lahat ng oras na nasasayang ko kakaisip sa kanya.
I went to every botiques na makita ko. I bought dress, skirts, croptops, shorts, etc. Kung ano magutuhan. At kumain ako sa fast food. Gutom na gutom na ko. Di ako maarte, mas gusto ko sa ganito para mabilis. Pagtapos ko it's already 2 p.m. kaya umuwi na ko.
Baka akala nyo wala akong friends. Meron. Saka ko nalang sila ipapakilala sa inyo pag nagkaoras na ko. Haha. For now gusto ko nalang muna matulog. Nakakapagod kasi magLABAS PASOK sa mga botiques.
Naalala ko na naman yung good news na sabi ni dad. Pero too late. I'm very tired para mag isip. Zzzzzzzzzzzzzzzzz
----------------------------------------------------
MAIIKSI LANG PO BAWAT CHAPTER. PERO DI KO PO KAYO BIBIGUIN SA STORYA. PLEASE SUGGEST, VOTE, COMMENT AND SPREAD. <3 SORRY KUNG MAGIGING MABAGAL ANG UD.
-Author
YOU ARE READING
L[OVER]S (Tagalog)
RomanceSiguro nga hindi tayo bagay. Hindi tayo pwede sa isa't isa. Hindi tayo pwedeng magmahalan ng pangmatagalan. Hindi ko man matanggap e wala naman akong magagawa kundi ang tanggapin na lang na ikaw ay para sa iba at ako'y hindi para sayo. In short Tayo...