Meet again

2 0 0
                                    

  Magarbong entrance,punong puno ng lobo at mga bulaklak.Makukulay na ilaw at mga water fountain ang makikita sa paligid.Masyadong elegante at halatang pinag tuunan ng pansin.Oo nga pala,ano bang meron ngayon.Batch 2008-2009 Reunion!Isa sa ako sa commitee nito.Ilang buwan ang iginugol para dito;sa espesyal na araw para sa aming mga alumni.

   Iba't ibang mukha ang makikita mo,mga naging mga kaklase,kaibigan noon,katabi sa upuan noon at mga ka school mate noon.Ilan ing mga naging guro namen ang dumating.Hahaha,masayang balikan ang mga alaala.Sino nga ba sila.

  Ayun si Rico Lebando,ang naging valedictorian ng batch namen,nandun naman si Hana Gilberto at Rina  Demencillo,mga naging kaklase at kaibigan ko nung fourth year nako. Nasa gitna naman at nagsasayaw si Fred Gonzalez na kilalang bakla ng batch namen ngunit ngayon ay ganap ng babae.Nasa tabi naman ng stage sina Troy Vicente at Diego Fernandez na mga heartrob noon at habulin ng mga babae.Kararating palang din nina Shaina Roberto at si Ken Villa na dating cheerleader at basketball player na ngayon ay mag asawa na.Hay andameng nang mga nabago.

  Idagdag pa ang sa mga  memories ang mga kalokohan at kahihiyan na naganap nung highschool days!Sina Rodrigo Sebastian at Rina Calle na mga barumbado ng eskwelahan ngunit may mga malalalim palang dahilan.Ang kaklase kong si Zed Hillaro na mahilig mag cutting.Si Tania Francisco na madalas tagusan sa klase.Sina Walter Espinile at Gerald Blanca na mahilig mag away sa room.Si Francheska Nami na nadulas sa lobby at nakunan ng CCTV.

  Isa pa ang mga guro namen at mga di malilimutang karanasan,ang "Birtud" ng teacher namen sa Pagpapakatao na si Maám Lina,ang terror teacher namen sa math nasi Maám Parales,ang adviser nameng mapagbigay si Maám Santebanez,ang palakaibigan nameng guro sa english nasi Maám Loyola at ang bihira mag klaseng si Sir Pena sa Araling panlipunan.

  Halos nakarating ng lahat ngunit may kulang si.....

"Diana,kasama mo ba si Jerome?"tanong sa akin ni Hana sa akin.

Jerome?Oo si Jerome,nasaan na ba siya?Di ba siya darating,pero kinakabahan ako baka nga dumating.

Biglang may pumasok sa pinto dalawang lalake.Si Luiz Cantal at David Nepumuceno.Kaibigan sila ni Jerome.Pero nasaan siya?

"Luiz!"Tawag ko.

Tumingin siya at ngumiti.Naglakad siya palapit.

"Oy,Diana!*beso-beso*Kamusta na?Si Rina nga pala?Dumating na ba siya?"Tanong nya

"Ah eto,maayos naman.Si Rina ay nandun sa beverage area kasama yung mga kaklase namen noon."

"Di kase sumabay sa akin,galing pa akong trabaho at dinaanan namen si Jerome."Sagot nya.

Jerome!Nandito si Jerome.

"Oy,Luiz kamusta kana?!"Singit ni Hana.

"Hana,ikaw na bayan?Its been years."Tugon naman nito.

Biglang may pumasok,lumabas ang tibok ng puso ko.Siya na ba ito.Jerome Mendoza!

"Bro,ito na o *sabay abot ng susi* Sa likod ko pinark."Habang lumalapit sa amin.

"Jerome?Ikaw ba yan?"Tanong ni Hana sa dumating.

"Ahm,and you--?"Sagot nito.

"Hana!Muse and escort 2006?Hana Gilberto,remember."Sagot nito.

"Ah,Hana!"nabiglang tugon ni Jerome.

"Kamusta na?*Beso-beso*"Tanong ni Hana.

"Eto kakauwi lang galing France."Nakangiti sagot nito.

"Jerome,si Diana o"Turo ni Luiz.

"Diana?Its that you?"Tanong nito sa akin.

"Ahm,oo.*Nakangiti*"Sagot ko

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 11, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Me and my escortTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon