Author : CHLOEBHELLE27
Started : October 05, 2016
Laguage : tagalog/english
Genre : romance
========This story is a work of fiction.Any resemblance of person living or dead is coincindentally===========================================>>>>Prologue.
Im Hilary Eirza .19. May pagkapasaway pero Sister in trainee sa isang kumbento. Napaka simple lang naman ng buhay ko hanggang isang araw may nakiusap sakin na bantayan ang nagrerebelde nilang anak bilang isang............""SISTER GUARD"".Chapter 1 ...
Girl : Aalis na ba kayo?! (malungkot)
Boy :(tumango) lilipat na daw kami ng ibang bahay sabi ni mommy.
Girl : Sabi mo hindi mo ko iiwan,sabi mo lagi tayong maglalaro!!(luha)
Boy : Dont cry i promise you that i will come back.(smile)
Girl : really!(masaya) promise?
Boy : promise'(pinky swear)
Girl : okay hindi na ko iiyak.(smile)Boy : May regalo ako sayo:)
Girl : Talaga,Ano yun?Boy : Here (binigay)
Girl : (tinanggap) Wow!!!Boy : Ingatan mo yang picture natin ha!
Girl : Hmm..Oo. iingatan ko toBoy : kailangan ko ng umalis,bye!(tumakbo)
Girl : Bye.(kumakaway) iintayin kita...(sigaw)
****************
******************
(Kumbento)Sister Hilary : kamusta kana kaya? Sana ok ka lang (malungkot)
Sister kyla : (dumating) Sister Hilary pinapatawag tayo ni superior.
Sister Hilary : Ha! Bakit daw?
Sister kyla : Ewan ko, baka nalaman ni superior yung pagpitas natin sa mga bulaklak sa garden.(natatawa)
Sister Hilary : Ha! Baka pagalitan na naman tayo ni superior..
Sister kyla : kaya kailangan na natin puntahan si superior baka magalit pa ng tuluyan satin yun..
Sister Hilary : (tumango) halika na! (tumakbo)
Sister kyla : sandali lang sister hilary yung belo mo...
Sister Hilary :(hindi narinig)
Sister kyla : aisst! Nakalimutan pa nya to! (sinundan)Sister Hilary : Superior!
Superior : sister hilary bakit hindi mo suot ang belo mo?!Sister Hilary: ha?(kinapa)sorry po superior(tungo)
Sister kyla : (dumating) sister hilary naiwanan mo yung belo mo..(binigay)
Sister Hilary : salamat!(sinuot) (tingin sa superior)
Superior : Ayoko ng mauulit to,nagkakaintindihan ba tayo sister hilary?
Sister Hilary : ahm. Opo hindi na to mauulit!
Superior : kaya ko kayo pinatawag dalawa ni sister kyla ay nalaman kong-
Sister Hilary : patawad po superior konti lang naman po yung pinitas naming bulaklak sa garden eh..hindi na po mauulit!
Sister kyla : Opo hindi na po mauulit.(tungo)