MIKE POV
"Shit!!" Naisahan siya ni Lyra duon aa. Nabigla siya nang makitan muli ang dalaga, hindi niya inasahan ang pag babagong nakita niya dito.
Hindi niya lubos maisip na ang babaeng hindi marunong mag ayos nuon, hindi marunong mag lipstick at higit sa lahat... ang babaeng mahal na mahal siya.... ngayon ?
"Ugh, Nakakagigil siya!"
Mataman niyang tinitigan ang numerong ibinigay sa kaniya nang dalaga. Isang ideya ang pumasok sa kaniyang isipan.
Mula nang magkahiwalay sila ni Lyra, kakaibang pangugulila ang naramdaman niya.
Punong puno nang pag sisisi ang kaniyang isipan, dahil nagawa niyang lokohin ang nag iisang babaeng nag mammahal sa kaniya nang husto. Alam niyang napakalabong patawarin pa siya nito, ngunit handa siyang gawin ang lahat apatawad lamang siya nang nag iisang babaeng nag papasaya sa kaniya.
Sa hinuha niya ay hindi ganuon kadaling gawin ang kaniyang naisip, ngunit lahat nang bagay ay nadadala sa pag sisikap.
Nag sisisi siya sa nang yaring pagkasira nang kanilang relasyon. Mahal na mahal niya si Lyra, pero namayani sa kaniya ang kabuktutan nang kaniyang isipan nang mga panahon na yon na naging sanhi upang magalit nang tuluyan ang nagiisang dalagang minahal niya nang totoo.
LYRA POV
"HAhahah!" Natatawang bumalik siya sa upuan nila kanina kung saan ay hinihintay siya nang kaniyang kaibigan.
"Aalis na tayo, sa ibang araw na lamang tayo kumain sa labas."
"Anong problema? Masama ba pakiramdam mo? Kanina lang praning ka aa!" Nag tatakang tanong sa kaniya nang kaniyang kaibigan.
Hindi na niya napigilan ang sarili. Napahagikhik na siya nang tawa, na siyang ikinakunot nang kulubot na mukha nang kaniyang kaibigan.
"Sa bahay ku na isasalaysay sayo ang lahat. Sa ngayon? Umalis na tayo dito bago pako ma rape." Muli siyang humagikhik nang tawa.
Natatawa siya sa binata .. hindi pa din ito nag babago .. hanggang ngayon manyakis pa din."
"Hahaha."
"Baka gusto mong mag share at hindi yung mukha akong timang dito." Napalingon siya sa nakabusangot niyang kaibigan.
"Ehemm, ganito kasi 'yon. Haha, pumunta akong CR 'di ba?"
"Yup, otapos? Nirape ka?"
"Hahaha! MAlisyoso kang bakla ka!"
"Hahaha, badush! Kilala kita! Ano ginawa mo?"
"Wala."
"We? Haahhaha! May nangyari ba?"
"Pinag init ko lang naman siya saglit, tapos ayon..."
"AYON ?? Pwde ba! Iwas bitin, sisipain na kita." Naaatat na tanong nang bakla niyang kaibigan. Naiimbyerna na siya, napaka chismoso hahah!
"Ibinaba lang naman niya 'yung patalon niya. At take note, KUSA!" Muli siyang na pa halakhak sa naalala.
"Hanggang kailan ka magiging kaniyan badush? Ang bad mo na talaga."
BINABASA MO ANG
Revenge Of A PlaygirL
RomanceNaranasan mo na bang umasa, masaktan at lumuha nang dahil sa lalaki? Kung OO? Tulad niyo rin si Lyra. Nagmahal, Umasa, NAsaktan. NAg move on. At ngayon? Muling mag babalik upang tapusin ang labang kinalimutan dahil sa sakit na naramdaman. Mam...