Chapter 2

1.1K 18 0
                                    

Nakalipas ang tatlong taon may nagdoor bell. Ding dong!! ay teka. Ding dong! anjan na!                          "ikaw ba si harley de guzman"       oo bakit? may masamang balita lang akong sasabihin. Ahh ano yun? yung nanay mo si jhullian rio de guzman na aksidente kaninang umaga nabanga sya ng bus. Ano! pano ng yari yun ? sabay tulo nga aking luha sa aking dalawang mata.                      kinabukasan nag paalam ako sa boss ko kung puwede umuwi
"boss puwede po ba umuwi muna ako kahit saglit yung nanay ko po kasi na aksidente kanina!"                                                   mahinhin na sagot ng aking boss.         "sige umuwi kamuna naiintindihan kita eto allwonce mo sans makatulong yan"                " thank you po boss salamat po dito sa pera"                                          kinabukasan umuwi ako samin sumalubong ang aking bunsong kapatid na umiiyak at ang aking tatay nakaupo sa tabi habang umiiyak habang pinagmamasdan ang kabaoung ng aking nanay na pumanaw.            "pa andito nako kaya natin to makakaraos din tyo matatapos rin ang utang at poblema natin"    sabay tulo ng aking luha.                   niyakap ko ang aking tatay at ang aking kapatid na walang tigil kakaiyak.                                                "ate pano tyo ikaw lang ang may trabaho ikaw lang inaasahan satin si papa may sakit ako nag aaral palang sino mag aalag kay papa?"                                                    "si ate na bahala basta  mag aral kang mabuti" sabay iyak ko.               bumalik ako sa boss ko ng paiyak.                                                   "boss sorry pero msgpapaalam nako kasi yung kapatid ko maliit pa si papa may sakit ako lang po inaasahan samin"                                "ha! aalis ka! kala ko dadalaw kalang"                                                 "boss ayoko rin pong umalis pero may kapatid po ako boss sorry"

Maid ako ng crush ko. Dream boyfriend Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon