A New Beginning?

54 3 3
                                    

Hiii! FluffyJian here. Eto nga po pala yung Book 3 ng "Ang Daya mo!" &"Mas Madaya ka!" ni LittleMissHeartstrings. Hope you'd enjoy it. :D

Wayne’s POV

Hmmmm, ilang buwan na ang nakakalipas nang namatay si Audji. Lahat ng nakikita ko, pinapaalala siya. Ang sakit sakit na hindi ko man lang naipakita sa kanya ang pagmamahal ko sa mga huling sandal niya. Haaaaaay… Makatulog  na nga.

*tik tok tik tok* *krrrrrrrrrriiiiiiiiiiiiiing*

“Wayne! Wayne! Gising na!”

Ayan! Sige yaya. Mag-ingay ka.Nakakatamad gumising. -.-“ Ano pang silbi ng buhay ko kung wala siya? Makapaligo na nga. Pagkatapos magprepare, off to school.

“Uyy! Tol!” biglang lumapit si R.

“Ohh. Zup bro!” ,kunwari daw, feeling okay.

“Tara! Pasok na tayo. Baka malate pa tayo.”

Pumasok na kami sa Lab. Chemistry IV namin ngayon.

“Okay class. In chemistry, you’ll have your lab partners. So I’ll announce it in class. Mr. Rivera, go with Ms. Padilla..”

Blah blah blah. Ang boring ng lab partner ko. Pagtiyagaan.

“Class, please sit with your partners. In every table, you’re provided with chemicals. Follow the instructions on the board and perform the experiment.”

“Hi! Ako nga pala si Marj.”

“Yeah. I know you.

“Suplado.”

“Huh? Anong sabi mo?”

“Wala!”

Binasa ko yung instructions at ginawa yung experiment.

“Hala! Tanga ka ba? Bat mo pinaghalo yan?!”

“Ano? Tama naman ah!”

“Anong tama? Eh dapat yung Hydrochloric acid!”

“So tanga na agad ako porket nagkamali?”

“Isssh! Epal! Sana hindi nalang ikaw ang lab partner ko!”

“Anong tingin mo sa akin, gusto kitang kasama? Mukha mo!”

“Ogag ka!”

“Che!”

“Hey! The two of you! Why are you shouting?!”

Nagkasabay pa kaming nagsabi, “Eh Ma’am, kasi siya!”

“Stop it! For that, you’ll go on detention after class! The two of you! Are we clear?!”

“Yes Mam.”

Enebeyen. Detention? Ang tagal kong di naranasan yan. Naalala ko nanaman ang babaeng nagpabago sa buhay ko. Pero buwiset. Ng dahil sa Marj na yan, mapapasok ulet ako dun?! The heck.

*kriiiiiiiiiiing*

Okay. Time na. Off to detention room. Pagpasok ko ng room, mukha na naman niya ang bumungad sa akin. Buwiset. 4pm and still going… Wala man lang pumasok na teacher. Nagtingin-tingin ako sa paligid. May isang antique vase ang nakalagay sa may cabinet. Ang ganda! Lumingon ako at naglakad peroooo… *booooogsssshhhh* Nasagi ng bag ko yung vase! Basag! Ohmy. Anong gagawin ko?! Biglang lumapit si Marj.

“Hala ka ta! Bat mo binasag yung vase?! Kinarma ka ata agad.”

“Langya ka! Hindi ko naman binasag. Nasagi ko.”

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 10, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A New Beginning?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon