Angel's POV
Pag gising ko,sumakit bigla ngala ngala ko. Ikaw ba naman kumain ng sandamakmak na yelo eh. Tinignan ko yung relo ko sa pader,5:36 to be exact. Maaga nanaman ako gigising dahil start of classes na naman. 3rd year college na ako,kaya maaga ako nagigising kasi strikto yung adviser ko sabi ng mga 4th year college na.
Inayos ko muna yung mga gamit ko bago ako bumaba.
"Oh bat ang aga mo ata magising? 7:00 pa pasok mo ah?"sabi ni mommy,actually si mommy lang kasama ko sa bahay kasi si daddy nasa abroad.
" Ma di ba sabi nila pag maagang nagising,hindi ka malelate. Tsaka sabi ng mga 4th year college ayaw ni mam ang nalelate sa klase nya"paliwanag ko.
Kumain nalang ako dahil hindi naman na nya ako kinulit pa.
Nagpaalam na ako sa kanya at dumiretsyo na sa limousine kong kots at nagpatugtog ng music.
Happy Break Up
Donnalyn BartolomeNakakapagod isipin na wala na naman tayong dalawa.
Kailan ba nating tatanggapin ang mas nakakabuti sa'tin.
Wala na nga talaga tayong magagawa.Hindi muna kailangang magpaliwanag pa pareho tayong may maling nagawa
At mas maiging ang nabasag ay iwanan na lang at baka tayo'y masugatan pa.
Kaya okay lang yan.Smile ka naman d'yan.
Wag umiyak di pa katapusan.
Ngayon ko lang 'to sasabihin sayo. (Surprise!)
Ha-Ha-Happy Break Up hindi na tayo.
Ha-Ha-Happy Break Up wala na tayo.
Ha-Ha-Happy Break Up, break na tayo.
Ha-Ha-Happy Break Up sa'yoSigurado naman ako na ayaw mo ng makikitang nag-aaway pa tayo.
Parang mag-aayos tapos, wala pang isang minuto, hala! Nagsisigawan na tayo.
Ayoko ng umiyak ng umiyak.
Paulit-ulit lang ang dahilan.
Hindi muna kailangan magpaliwanag pa.Pareho tayong may maling nagawa.
At mas maiging ang nabasag ay iwananan na lang
At baka tayo'y masugatan pa.
Kaya okay lang 'yan smile ka naman d'yan.
Wag umiyak di pa katapusan.
Ngayon ko lang 'to sasabihin sa'yo. (Surprise!)
“
Ha-Ha-Happy Break Up, wala na tayoHa-Ha-Happy Break Up, hindi na tayo.
Ha-Ha-Happy Break Up, wala na tayo.
Ha-Ha-Happy Break Up, break na tayo.
Ha-Ha-Happy Break Up sa'yoAng pag ibig ay di nanay tatay
Gusto ko tinapay.
Ate, Kuya, gusto kong kape.
At di lahat ng gusto mo ay susundin ko.
Tapos pag nagka-mali ay pipingutin mo.In short, hindi ako nakikipaglaro.
Mahal kita pero, napapagod rin ako.
Tama na.
Makinig ka sa'kin.Ito ay kailangan na'tin, totoong
Mamimiss kita pero, sa'kin mas mahalaga ang hindi na tayo muling nagkakasakitan.
Kaya, okay lang yan.
Smile ka naman d'yan
'Wag umiyak di pa katapusan.
Ngayon ko lang 'to sasabihin sa'yo. (Surprise!)
Ha-Ha-Happy Break Up, hindi na tayo.
Ha-Ha-Happy break Up, wala na tayo.
Ha-Ha-Happy Break Up, break na tayo
Ha-Ha-Happy Break Up, sayo.Nung natapos na yung ibang song,sakyo nakarating nako sa.school.Wala pa masyadong tao kasi nga maaga pa lang. Kaya napag isipan ko na pumunta muna sa canteen at duon mag music.
"Beshhhy! " sigaw nung girl kaya lumingon ako. Wait........
"Beshhhy! Miss na kita sobra!"grabe namiss ko tong bruhang toh!
Sya si Jaycee,mag bestie na kami since elementary days. Oh di ba? Napakahaba na ng pinagsamahan namin hindi pa kami nagkakalayo ? Umalis kasi sila papuntang States para mag bakasyon. Sayang nga hindi kami kasama ni mommy kasi madami kami ginagawa about business.
"Wait,paano ka nakapag enroll kung ngayon ka lang bumalik dito? " kasi halos sabay kami kung mag enroll para magkatabi kami sa.seating arrangement. Ganun kasi dito sa school,(tanungin nyo na lang yung principal kung may tanong kau.)
"Bago pa kayo mag enroll,nakapag enroll nako"ah......sayang hindi kami mag seatmate :(.
"Ano nanyare sa iyo besh nung wla ako? " tanong nya.
"Wala naman,wala nga kami ginawa.kundi mag asikaso ng bisiness"
"Oh I see..." Tapos nagkwentuhan lang kami at pumunya na sa room.
Natapos ang klase ng walang kapagod pagod dahil absent ang apat naming teachers. Pwede naman na daw umuwi kaya namagdesisyonan namin ni Jaycee na pumunta sa club.
Mahilig kami mag club, pero hindi naman kami nanglalande ng lalaki,umiinom lang ng not-so-heavy drinks. Nagsasayaw lang kami sa dance floor and nag eenjoy.
Nasa club na kami,at pumasok na kami. At dahil ako ay isang minor,pinapasok ako,alam nyo kung bakit,kasi akin tong club. Nagrequest talaga ako ng ganito para may tambayan kami ni Cee pag wala kaming magawa,o gusto maghanap ng lalakeng pwedeng makilala.
Pagpasok namin,sumalubong saamin ang loud nusic,dancing people at mga naglalandiang mag syota.. Pumunta na kami ni Cee sa VIP room at baka masuka pa kami sa mga nagalalandiang babae.
"As usual na order please" sabi ko sa waiter nang dumating sya sa table.
"Uhm, ano po bang drinks nyo? Baguhan lang po kase ako kaya po pase sya na" paliwanag ng waiter na ngayon ay parang nangingisay na sa takot saken HAHA.
"Okay lang. Itanong mo na lang sa bartenders dyan alam din nila yun" sagot ko. Baguhan pala sya pero bat parang wala ata akong natanggap na resume galing sa kanya?
Nag kwentuhan lang kami ni Cee hanggang sa dumating na yung inorder namin.
"Ma'am eto na po mga order nyo. Pasensya na po at natagalan." Magalang na sabi ng waiter. Sino kaya tumanggap dito at napakagalang naman ata? Hindi kasi kami tumatanggap ng MASYADONG MAGALANG kase nahihiya kaming kausapin ng mga workers kesa sa mga SLIGHT na makakapal ang mukha. HAHA!
"Okay lang. Ilapag mo na lang dyan. Salamat." Inilapag na yubg drinks tas umalis na din sya. Kapag kami ang pumupunta dito pinapaalis namin lahat ng tao dahil gusto namin ng privacy.
"Kamusta na kayo ni Justin? Any improving relationship status?" Tanong ng chismosang Cee.
"Wala! Pero may tinanong sya sakin nung isang araw eh... Sabi nya 'mahal mo pa ba sya?' Nung tinanong nya yan nawalan na ako ng gana kumain! Ang dami ko pa naman inorder kase libre nya! d--_--b" sabi ko habang naka pout, sayang talaga kase yung time namin together eh!
"Sino tinutukoy nya? Si Sam?" Aba nagka amnesia ba toh oh loka loka lang?
"Sino pa ba? Di ba sya lang minahal ko nang sobra? Tss d--_--b" paalala pa daw kase saken eh tss.
"Toh naman galet agad? Syempre kinoconfirm ko lang! Choserang toh!" Tas sabay kaming tumawa meaning tinatapos na nya yung topic dahil baka mamaya mabali nanaman mga buto nya. HAHA!
And uminom na lang ulit kami and nag-chika-chika. And minutes past, napansin namin pareho na parang nahihilo kami. Hindi naman namin ito nararamdaman kapag umiinom kami but ngayon para na akong nakalutang sa hangin. Hanggang sa nakita kong bagsak na si Cee. Siguro inaantok na din kaya nakigaya ako. Char! Natumba din ako at nawalan ng malay.
----------------------💓-----------------------
Nagustuhan nyo ba? Sabihin ngo lang kung hindi papatayin ko kayo! CHAR!PLEASE COMMENT AND VOTE TO MY STORY! PARA MAN LANG MAKATULONG KAYO SA KAUNLARAN NG BANSANG PILIPINAS! HAHA!
BINABASA MO ANG
Last LOVE
RomanceAno ang gagawin mo kung babalik ang taong mahal mo at hindi mo inaasahan ang pagdating nito? At kapag nalaman mo na ikaw ang dahilan kung bakit sya nagbalik sayo? Si Angel Arvis,17. Minahal nya ng labis ang kanyang matalik na kaibigan ngunit iniwan...