Marie's POV.
Today is a great day. Hay! Pano ba naman ngayon kasi ang opening na cafe shop namin ng aking mga besties. Pero kanina pa yun siguro tapos pano ba namn na delayed kasi ang flight ko. Ngayon kasi uwi ko sa Pilipinas well I came from San Farnsisco. Malapit na din namn ang pasukan sabado ngayon e. So i have 2 days to prepare. Wla na akong ika babahala mag enroll dahil nag paenroll nako sa isa sa mga kaibigan ko dahil cla namn yung my ari nag school eh so no problem.
Grabe maraming ng nagbago ngayon sa Pilipinas ah. Oh well ilang taon na ba akong hindi naka uwi dito 3 years? Siguro after what happen to my..... Never mind.
Past na yun siguro kailangan na ting kalimutan yun. Pero ang sakit nandito parin.Im on my way to my condo pinahatid ko kasi ang porsche ko s driver namin sa airport ayoko konh umuwi sa bahay dahil makikita ko ang step mom and step sister ko doon.
Pagkatapos kong mag park pumunta na ako sa unit ko para makapagbihis na at maka pag beauty rest. Bukas nalang siguro ako bibisita sa shop. Hindi pa namn alam nila na ngayon ang uwi ko eh akala nila next month pa. Pero ang totoo gusto ko silang i surprise.
Oh I forgot something daldal kasi ako ng dadal e. I didnt tell my name yet. Well, Im Jane marie Buenavista heiress of buenavista shipping lines, captain ball of volleyball in East University. I am 3rd year college taking up BS Bussines and Management. Not to mention na maganda ako...hihihhihihi ✌✌✌..
Makatulog na nga....
************
Kinabukasan....What is it na ba? Shems. 9:30 na?!?. Natanghali yata ako ng gising.
After checking what is it na. I took my moring rituals. Sa shop nalng ako siguro mag bre-breakfast. Para surprise na din cla. Im on my way sa shop. Excited nko..huhuhu..
Pagkapark ko ng sasakyan ko ay bumaba na ako agad sigurado akong ma ssurprise cla.
Pumasok nko ako sa loob at sinalubong agad ako nang assistant ko.
"Ms. Marie?!!" Over makareact hah.
"Hi Lyz. Nandito na ba cna Cecille?" Tanong ko.
"Ay Ms. Wala po sla dto matapos kasi ang open ceremony ay umalis na cla dahil my out of town po cla. Hinabilin lng po nila ang shop sa akin." Aniya sabay ngiti. Pero na wala iyon kaagad.
"Oh bat naka busangot ka diyan?"
"Eh kasi maam ang cashier wala po dito nag leave po kaagad. Pangalawang pasok sa trabaho wla po siya." Aniya sabay yuko.
"O siya cge na ako na ang bahala dito. Magtrabaho kana."
Sabay pasok ko sa my counter.
At my napansin ako huh.. there are a group of boys consist 10. And guess what ang gwa gwapo nla!!!... gosh....
"Miss stop drooling at them mag oorder na kmi o."
**************
To be continue....
YOU ARE READING
Play Or Love?
General FictionJane Marie Buenavista ay isang babaeng maganda, mayaman, matalino siguro nasa kanya na ang lahat. Until she met Tristan Xander Monteverde isang playboy, mayaman,habulin ng mga babae, at higit sa lahat monster in BED. At hindi lang yan lahat ng gust...