Prologue
Sa buhay ng tao, you will be able to experience the happiest moment in life, example na nga lang ay yung magkaroon ka ng tunay na kaibigan, yung buo ang pamilya mo at nagmamahalan, syempre ang mahalin ka ng taong mahal mo. Pero syempre, sabi nga nila, lahat ng bagay may kapalit, lahat ng bagay may kasalungat. Masasaktan ka, iiyak ka, malulungkot ka. Hindi lahat ng oras masaya ka. Nagkakamali ka, oo. Dahil hindi ka perpekto. Ngunit ang masaklap, ang pagkakamali mong iyon ay nakatatak na sa utak ng ivang tao.
Masasabi mo na lang sa sarili mo "I will be the strongest girl" "Kakayanin ko to"
Yung feeling na gusto mong patunayan yung sarili mo sakanila?
You're just a simple girl, you're not perfect. Nagkakamali ka, nakakagawa ng di maganda, nakakapagdesisyon kahit alam mong mali for the sake of others.
Ang tanging magiging inspirasyon at magiging lakas ng loob mo ay yung mga taong naniniwala sayo at kahit kailan di ka iiwan kahit ano pang ginawa mo at naging desisyon mo.
Pero paano pag di mo kayanin yung sakit? Yung mga naririnig mo sa ibang tao? Magpapaapekto ka ba at susuko nalang o lalaban ka sa nararamdaman mo?
Will the people you trust stay the same? Or they're going to give up on you?
*_______________*
I'm Alexa Fhaye Benedicto. 18 years old. College student.
~-~-~