PROLOGUE

190 6 2
                                    

Nandito ako ngayon sa condo ng kapatid ko dito sa New York, or should I say my half-sister. I came all the way here to know what I really feel. may sinundan akong tao rito. Gusto ko kasi malaman kung may nararamdaman pa ba ako sa taong unang nagpatibok ng puso ko, kasi nga, may tao ring naghihintay sa akin sa Pilipinas pero iniwan ko dahil di ko alam ang tunay kung nararamdaman sa kanya. Sinabihan ko sya na babalik ako kapag nahanap ko ang sarili ko. Well, I don’t know if I can.

Tumayo ako sa kama at kinuha ang ipod ko at nagpatugtug..

Secrets-One Republic

I need another story

Something to get off my chest

My life gets kinda boring

Need something that I can confess

'Til all my sleeves are stained red

From all the truth that I've said

Come by it honestly I swear

Thought you saw me wink, no

I've been on the brink, so

Nagpapatama ba tong kantang to? Eh sa hindi ko kayang sabihin kung ano ba talaga ako noh...?hindi ko rin alam kung masasabi ko rin sa mga readers..huhuhu nako naman..

Tell me what you want to hear

Something that'll light those ears

I'm sick of all the insincere

So I'm gonna give all my secrets away

This time

Don't need another perfect lie

Don't care if critics ever jump in line

I'm gonna give all my secrets away

Pinatay ko na nga ang tugtug, naaalibadbaran akong makinig. Hanggang ngayon kasi walang nakakaalam ng lihim ko except lang sa taong naghihintay sa akin sa pilipinas. Siya lang kasi yong naging confession room ko kung baga...room talaga?..hehe tao po sya.

Pumunta ako sa veranda at nagmunimuni. Naalala ko na naman nung una kong nakilala ang first love ko. Well, every memory of our lives brings a story, a story that procures a lesson and serves as a guide for other people for them to learn and reflect on it.

Nakapag-english tuloy ako ng di oras, hehehe hindi nyo pa pala ako kilala noh? Ako nga pala si JONAS MARTIN KID, ou kid surname ko, hindi ako bata ha?hehe 21 yrs old na nga ako eh.. I already graduated at the age of 19yrs old, and im already a CPA but unemployed. Sa ayaw ko pang magtrabaho eh. Unahin ko muna love life ko..haha ^__^

But seriously speaking, I am a simple individual who dreamt to cherish a wonderful love story and have someone who will care, protect and most of all love me for what I am and who I am, or simply being me.. parang kanta ata yon ah??hehe ano kasi, gusto ko kasi katulad ni Cinderella..hahaha joke lang.. kalalaking tao cinderella gusto ko..ahaha hantay lang mga pre malalaman nyo rin kung ano ako..patapusin nyo kasi ako eh.

However, in a love story of mine, this is retractly different from what I wanted to happen.

It all started when I entered college life wherein I met this unique and extraordinary guy. Yup guys,, lalaki ang kumuha ng puso ko.. ou bading ako, pero walang nakakaalam, ako at si Claire lang, ang babaeng tanging sumbungan ko. At first I don’t like this kind of feeling,I even insisted to myself that im a guy..but later on, mas lalong lumalalim ang nararamdaman ko sa taong iyon..

I ask myself, why out of thousand magnanimous and passionate girls in our university, a guy caught my eyes and captured my heart. Mas lalong lumalim nararamdaman ko sa kanya ng maging magkaibigan kami at kasama sa iisang banda. Lihim ko syang minahal hanggang ngayon. Or hindi ko alam kung hanggang ngayon bah mahal ko parin sya kasi nga naghihintay si Claire sa akin, meron din kasing weird feelings akong nararamdaman sa kanya. Kaya nga pumunta ako dito to clarify this feeling of mine, kung mahal ko pa ba sya o si Claire na ang nilalaman ng puso ko.

Secrets (slow update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon