Hi im claire, first time kong naka meet ng lalaki na seryoso sakin. Nakilala ko siya sa skul namin.
Secondyear college na ako at siya rin. Alam mo yong feeling na lagi kayong magkasama pagka uwi niyo? Evening session kasi siya and ako Day session at dahil sa working student ako after ng class ko ay pupunta pa ako sa opisina para maglaan ng oras bilang student assisstant.
7:00AM- 4:00PM CLASSTIME KO AND 4:00PM-9:30PM YONG DUTY KO
Sobrang inspired ako kasi lagi siyang nandyan para sakin. Minsan 9:40- 10:00 na yong off ko, kahit na pagod na pagod na ako okay lang basta bay pagka labas ko ng gate ee nandon siya nag antay. Kumain kami sa labas, minsan siya yong taya pag meron naman ako syempre libre ko rin siya.
First time kong maramdaman ang ganitong relasyon sa isang lalaki. Sobrang saya talaga dagdag pang kagwapohan niya at nirerespito niya ako. Kahit na may humahabol at nagpapansin sa kanya na mga babae at katulad kong estudyante di na ako nag woworry non kasi may tiwala ako sa kanya. At siya rin naman.
Lahat ng schedule ko alam niya ayoko kasing may itinatago ako sa kanya. Ganon yong pinapakita ko sa kanya. At ako ay may di alam sa kanya pero i dont mind it anymore di na importante yon. Basta alam ko lang na mahal niya ako.
''Tara date tayo? '' sabi niya sakin.
''Ahh sige ba, kelan?''
''Ngayon na''.
Grabi tong lalaking to, agad-agad ee.
''Alam mo ba kung anong araw ngayon?
?
?
Ano nga ba? nagiging busy na kasi ako this past few days.
''Nakalimutan mo yata ee, katampo ka naman.''
Di ako nagsasalita, hinihintay ko lang yong susunod niyang sabihin.
''It's our first monthsarry''. Nakita ko yong lungkot sa mukha niya.
Huh? Monthsarry?
Yes monthsarry!!
Diko namalayan, nakaabot na pala kami ng 1month, kadalasan kasi 1week lang. Basta sa ganyan ako ee at pati din yong mga naging boyfriend ko. Siya lang talaga naiiba.
''I' m sorry, di ko napansin ee. Wag ka na nga malungkot dyan. Happy monthsarry. sabay kiss sa pisngi niya tapos hinila ko siya. Tara, dapat masaya tayo ngayon, bili tayo ng makakain. Ayon ohh, fishball.''
Iyon yong simula ng masasayang araw anim. Hanggang sa nasundan ng nasundan ng maraming beses.Di lang sa araw ng monthsarry kundi kada may vacant time kami. Kinikilig nga mga kaibigan ko ee, pati kasi sa kanila wala din akong tinatago. Alam nila lahat. Minsan sinasabi nila na sana tumagal kami at kami na ang magka tuloyan. Ang saya sa pakiramdam. How i wish. Inlove na kasi akong talaga sa kanya.
Ngayong araw ay mag 6months na kami, we celebrated it in a very known place. Summer time kaya maraming tao na nag d-date rin katulad namin.
''Alam mo, uuwi ako sa bohol sa susunod na araw. Gusto kasi nila mama na umuwi ako wala din naman daw kasi akong magawa dito.''
Syempre nagulat ako. ito ba yong ipinunta namin dito para ipaalam niya na aalis siya? ouch!! Pero naintindihan ko siya. Understanding kasi girlfriend niya heheh.. Ito lang yong isa sa katangian na meron ako.Nag fake smile ako sa kanya.
''Ganon ba, babalik ka naman dito diba? hinawakan ko yong kamay niya at deretso siyang tiningnan sa mata.
''Syempre naman, babalik ako dito kapag pasukan na, babalikan kita dito.'' sabi niya.