Raine's P.O.V.
"ANAK GISING NA!!!"mahina akong napamura dhil sa gulat ng marinig ko ang malakas na pagsigaw at pagkatok ni mama dto sa kwarto ko...
"Gising na po."sgot ko kay mama.
"Magbihis kana tas pagkatapos lumabas kana jan para makapag agahan kana,hay naku kaw talagang bata ka malalate ka na naman nean eh,tsk"rinig kong sbi ni mama mula sa labas ng kwarto ko..ugh sayang ganda na nung panaginip ko eh grrrr wrong timing naman kasi si mama eh..BTW im Raine Asuncsion,16 years old,a grade 11 student from africa,,echuz haha...
Nag aaral ako sa Stanford Academy.sa school ng mga matapobre at mayayamang estudyante,haist..
Scholar ako dun and ahm di lang basta basta scholar, class valedictorian din ako dun.May isa nga pala akong kaibigan doon si Amethyst,maganda,mabait,matalino,sikat at halos lhat na nang magandang katangian nasa kanya na maliban nalang sa pagiging sobrang daldal nya,haha
Pero kahit na ganun yun mahal na mahal ko yun,sya lng kasi ang nag iisang estudyante na lumapit sakin nung nasa junior high palang ako.
Maeil ullineun belbelbel
Ijen nareul baelyeo haejwo
Baeteori nanbihagin sirheo~Uy,haha,ganda tlaga nung ringtone ko,haha
"(HEY YOW GG,NASAN KANA??!!)"s*** nakakabingi tlaga yung boses ng babaeng to,kala mu nakalunok ng speaker tsk...
"(Ahm,amethyst pd pakihinaan yang boses mu?masakit kasi sa tenga eh)"
"(Haha,,edi wow,hahaha...)"oh tignan nyo tung babaeng to imbis na mainis dun sa sinabi ko sa kanya,tumawa lng sya,huh baliw tlaga tsk..
"(Bat ka tumawag?may kailangan ka?)"tanong ko sa kanya.diba ganun naman talaga?hindi naman tatawag sayo ang isang tao kung wala itong kaylangan sa iyo diba?tama ako dba?diba?diba?,hahaha
"(Ahm un na nga eh,tatanungin ko sana kung nakagawa ka ng assignment?hihi,di kasi ako nakagawa eh,pakopya naman kung meron ka,jebal..)"
"(Hay naku,mas inuna mu nanaman siguro yang pagcocomputer mo kesa paggawa ng ass.)"
"(Hindi ka nagkakamali,haha)"
"(Heh ewan ko sayo amethyst nakakaloka ka hindi kita pakoko----)"
"(Salamat bes,muah,kukunin ku nalang mamaya dun sa school yung notebook mu hah,saranghae)"
abat' loko talaga to ah hindi manlang ako pinatapos magsalita,tsk..hay buhay pasalamat sya hot ako,,echuz,haha..nonsense,makababa na nga gutom na kasi ako eh,haha....
"Morning ma"bati ko kay mama sabay halik sa pisngi nya ngumiti naman sya sa ginawa ko then binati rin nya ako ng gudmorning
"Nak kain kana oh...pagpasensyahan mu muna yang ulam ah"sabi ni mama na parang nahihiya pa..nginitian ko naman sya tas sinabi kong okay lang
Naiintindihan ko naman kasi ang sitwasyon namin ngayon eh,alam kong walang wala si mama ngayon dhil anlki nung gnastos namin nung mamatay si papa months ago eh,and alam ko rin na mahirap humanap ng pera....
Kaya nga nagtatrabaho ako isang restaurant malapit dun sa school ko eh para makatulong kay mama,pero syempre di ko sinabi sa kanya,ano ako tanga?malamang sasabihin nyang magquit ako.dun pag sinabi ko sa kanya noh ayaw p naman nyang nahihirapan ako..
YOU ARE READING
The Unexpected Love
Teen FictionAmbitious frog,beggar,bacteria,nobody,ilan lng yan sa mga masasakit na salita na kanyang natatanggap tuwing papasok sya sa paaralan.lge rn syang pinag-iinitan ng kanyang mga kaklase. SKYLER BRIX PATTERSON,a half korean and pure cassanova..his family...