- Đủ rồi! Chúng ta chia tay đi!!
Pacifica Southeast đã tàn nhẫn nói câu nói độc ác đó trước bạn trai cô - Dipper Gleeful - và đó là kí ức cuối cùng mà cô còn nhớ.
Cô mở đôi mắt nặng trĩu ra một cách mệt mỏi, tay cô bỗng chạm vào một cành cây. Mặt đất thì ẩm ướt và xung quanh âm u đến sợ.
Pacifica nhận ra cô đã bị lạc trong cánh rừng nguy hiểm được cảnh báo cấm vào ở Reverse Falls. Cô chỉ nhớ rằng cô và Dipper đã cãi nhau, đó là trận cãi vã lớn nhất từ khi họ bắt đầu hẹn hò. Trong cơn tức tối, cô đã nói chia tay với Dipper và bỏ đi không hề ngoảnh đầu lại.
Và rồi Hannah - cô gà mạnh mẽ và là vật nuôi yêu thích của cô - đã chạy vụt về phía cánh rừng, khiến cho Pacifica phải đuổi theo. Tiếp theo đó cô đã hít phải loại hoa có hương mê khiến cô ngã gục xuống và bất tỉnh cho đến giờ.
Cô ngó xung quanh xem Hannah đã trốn đi chỗ nào, cô cần phải nhanh chóng ra khỏi đây ngay. Trong quyển sổ số ba có đề cập đến khu rừng nguy hiểm này, những sinh vật kỳ lạ thường đột ngột xuất hiện, và cô thì không có bất kỳ thứ gì phòng thân, ngoại trừ chiếc bùa Painite mà mẹ cô để lại.
Cô nhớ chính chiếc bùa này đã làm cho chị em sinh đôi nhà Gleeful không thể đọc ý nghĩ của cô hay thi triển pháp thuật trên người cô được. Chính điều đó làm Dipper Gleeful chú ý đến một Pacifica Southeast lập dị đây.
Và khi Gideon nói cho cô biết, Dipper thật sự chẳng có tình cảm gì với cô mà chỉ chú ý tới chiếc bùa của mẹ cô, Pacifica hoài nghi về nó rất nhiều. Từ sự hoài nghi đến lo lắng, do dự, và mất niềm tin. Trận cãi vã bắt đầu từ đấy.
Vậy là giờ cô đang ở đây, giữa cánh rừng nguy hiểm này, chưa tìm thấy Hannah, chỉ có mỗi quyển sổ và lá bùa, chẳng biết khi nào cô sẽ làm mồi cho thú dữ. Cây cối trong đây phát triển đến kỳ lạ, chúng che hết cả ánh sáng mặt trời, độ ẩm thì quá cao, khiến cho Pacifica không biết bây giờ là mấy giờ, là đêm hay là ngày.
- Hannah?
Cô khẽ khàng gọi tên của cô gà mái hoa đỏng đảnh, nhưng đáp lại cô chỉ là tiếng âm u của rừng tối. Pacifica run rẩy lần mò trong khoảng không, cô sẽ không rời đi chừng nào chưa tìm thấy Hannah!
Bỗng một vật gì đó lăn về phía cô làm Pacifica suýt nữa nhảy dựng lên. Cô nhắm mắt và sẵn sàng cầm quyển sách lên đánh lại vật đó bất cứ lúc nào, nhưng cô không thấy điều gì hay tiếng động gì bất thường xảy ra cả.
Pacifica mở mắt ra và nhìn thấy một sinh vật đáng yêu nhất trần đời (đương nhiên là sau Hannah). Sinh vật có màu tím nhạt và có những chiếc gai mềm oặt đáng yêu đang giương đôi mắt nai lấp lánh lên nhìn cô.
Pacifica không thể kìm được tiếng hét nho nhỏ khi nhìn thấy sinh vật đáng yêu đó. Khoan đã, sinh vật này... đã từng xuất hiện trong quyển sổ đúng không nhỉ?
Quả đúng như vậy, trong cuốn sổ số ba có một trang nói về sinh vật này.
"Bownie - sinh vật có vỏ ngoài màu tím nhạt và rất dễ thu hút ánh nhìn của người khác, chiếc gai bên ngoài giống như những chiếc lông vũ, tuy nhiên..."
Ánh sáng quá leo lắt tới mức cô không thể đọc những dòng tiếp theo là gì. Pacifica nheo mắt lại và cố gắng tìm đến nơi có ánh sáng.
"Tuy nhiên sinh vật này lại rất..."
Sinh vật tên Bownie lăn qua chỗ cô, dụi đầu vào chân cô, tìm cách thu hút sự chú ý của cô.
Pacifica rời mắt khỏi cuốn sổ. Cô cũng là một cô gái yêu thích những thứ dễ thương. Cô ngồi xuống và nhẹ nhàng vuốt đầu Bownie.
- A...
Cô khẽ kêu lên một tiếng, những chiếc gai nhìn mềm nhưng cũng rất sắc bén. Chúng cứa vào ngón tay của Pacifica khiến cô chảy máu một vệt nhỏ. Một giọt máu bất cẩn rơi vào người Bownie.
Và rồi sinh vật Bownie đó không còn dễ thương đáng yêu như Pacifica từng lầm tưởng. Những chiếc răng bén nhọn từ đâu găm ra, cắm chặt xuống nền đất. Màu tím nhạt mà cô nhìn trước đó tưởng chừng như dễ thương, bỗng nhiên chuyển thành màu máu đỏ rợn kinh hoàng. Đôi mắt nó chuyển thành màu đen vằn những tia máu đỏ. Những chiếc gai nhọn mềm oặt nhìn vô hại nhưng ngay lập tức dựng đứng lên sắc bén, trên những chiếc gai nhọn đó đều có một hình mặt người đang gào thét.
Sự thay đổi của một sinh vật dễ thương thành sinh vật đáng sợ làm Pacifica chết đứng suýt đánh rơi cuốn sổ. Bownie cùng với những chiếc răng nanh sắc nhọn của nó lao đến, cắm phập vào chân cô làm cô hét lên vì đau đớn.
"Tuy nhiên sinh vật này rất nguy hiểm, khi chúng hút máu các loài sinh vật khác để lớn lên. Bộ da bên ngoài của chúng giống như miếng bọt biển, có thể thẩm thấu rất nhanh chóng những chất lỏng, đặc biệt là máu. Chúng sẽ không rời bỏ mục tiêu chừng nào mục tiêu trở thành cái xác khô. Chúng là loài sinh vật ghê tởm trái ngược với dáng vẻ bề ngoài ban đầu. Hãy cẩn thận khi nhìn thấy sinh vật này!"
Chết tiệt! Pacifica chưa bao giờ bất cẩn như thế này! Ngày hôm nay chưa đủ tệ hơn nữa sao?! Cô cố gắng tách sinh vật Bownie ghê tởm đó ra khỏi chân mình, trong khi Bownie ngày càng chuyển thành màu nâu đen và to gần bằng cô, với những chiếc răng nanh dính đầy nhớt dãi.
Nó kêu lên thứ tiếng làm náo động cả khu rừng, và cô nhận ra đằng sau nó là xác của quá nhiều loài động vật khác. Kinh tởm và đáng sợ.
Pacifica quay lưng chạy đi ngay lập tức. Cô phải tìm Hannah, rồi mau chóng thoát ra khỏi khu rừng này!
Điểm yếu duy nhất của Bownie chính là nó không thể di chuyển nhanh được, mà chỉ có thể lăn nhờ những chiếc gai có hình mặt người đang gào thét mà thôi. Trong khi đó Pacifica thì bị con quái vật kinh khủng đó cắm mấy chiếc răng nanh đó vào chân phải, và giờ cô phải lết nhờ vào những cây thông trong rừng, gào thét gọi tên cô gà mái hoa yêu quý.
Thật không may, rõ ràng hôm nay là một ngày đen đủi với Pacifica Southeast, khi cô mất đà vấp ngã vào bụi gai hồng chóe, và con quái vật ghê tởm kia đã đuổi kịp cô.
Pacifica càng cựa quậy để thoát khỏi bụi gai, càng nhiều vết trầy xước hiện lên, cô càng khó thoát ra hơn. Bownie đang tiến gần về phía cô, những chiếc răng kinh tởm còn dính đầy máu nhe ra định ngoạm lấy cô thêm một lần nữa.
Không! Cô không muốn chết! Cô không muốn trở thành một cái xác khô! Cô còn chưa tìm thấy Hannah! Cô còn chưa giải mã hết bí ẩn ở Reverse Falls này! Cô còn chưa làm lành với Dipper!
Dipper... Dipper...!!
Giá như cô không nói câu đó với Dipper trong lúc nóng giận, giá như cô suy nghĩ thấu đáo hơn...
Từng giọt nước mắt sợ hãi vô thức chảy xuống hai bên gò má. Những kí ức về Dipper chạy qua nhanh như những cuốn băng.
Dipper, cứu em.
Bownie lao đến, Pacifica nhắm chặt mắt lại, và mọi thứ đột nhiên chìm vào bóng tối.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Twoshot][Gravity Falls Fanfiction] Save you
FanfictionNhân vật không thuộc về tôi. Họ thuộc về nhau. Fanart không thuộc về tôi. Chỉ có cốt truyện là thuộc sở hữu của riêng tôi. Đề nghị không mang truyện đi bất cứ web nào khác. Truyện được viết và được đăng trên Wattpad.