Knowing her...

6 0 0
                                    

>>Chapter 2<<

Him's Pov

"Ikaw talaga ang dami mong kalokohang alam."
"Syempre kaya ka nga nag mana sakin eh."
"Yeah whatever."
"Soooo, how was it feel? Kinilig ka no? Yiiieeee."

"Why would i?"
"Because you love her! Hayaan mo, akong bahala sainyong dalawa. Basta wag mo syang susungitan ahh."
"Tss bahala ka." Tinalikudan ko na sya...

Is this the right time to know her? Haish . Bahala na nga...

Lauren Kristine's Pov

Heyy! Di pa pala ako nag papakilala no? Haha so eto na...

Im Lauren Kristine Medina 16 years living in a haaaaaappy life. Yeah my life is not perfect but we can say that its perfect by looking all of the positive side of life. My parents have 5 companies. 2 construction companies, 1 clothing company, 1 cosmetic company and last is a about technology company. So hindi na nakapag tataka kung laging wala yung parents ko na si Leonard and kathleen Medina.

Di dahil mayaman parents ko it means mayaman na din kame ni kuya or should i say ako. Kung ano lang kailangan namen sa araw araw yun lang yung binibigay nila samen. In 12 months, siguro 2 months lng kame nagkikita. Masyado kase silang workaholic. Pero wd understand them naman :))

**********************************

Pumasok na ko sa school...

*Ting*
May nag text. Tinignan ko kung sino.. Si ate janine pala.

"Sabay tayong mag launch mamaya. Punta ka dito sa gym okay?"

Di ko nalang ni replyan si ate janine.

Habang naglalakad ako papunta sa room...

"WAAAAAHH BAT SILA ANDITO?"
"ANG GWAPO TALAGA NG ASAWA KOOO!!"
"HI JOSHUAAAA! NOTICE ME PLEEEAAAASSE!!"

Anong meron? Bat
tilian ng tilian tong mga to? Tss. -_-

*boogsh!*

"Aray!" Sigaw ko. Natumba ako dahil sa tulakan ng mga students.

"Oops sorry miss.." May nag abot ng kamay sakin, nung tinignan ko.... 0_0 jeez ang waffuuuu!!! Hahaha charot lang. Inabot ko nalang din kamay nya. Tinignan ko ng masama yung mga estudyante...

"Pwede ba?! Kung kinikilig kayo sana naman siguraduhin nyong wala kayong masasaktan! Estudyante lang din naman ang mga yan! Buti sana kung SUPER JUNIOR YAN EH!" nag walk out na ko. Ang sakit kaya ng pwet ko dahil sa pagka tumba ko! Huhu T_T

Pumunta na ko sa room..

"Oyy tine bat ganyan muka mo? Anyare?" Salubong sakin ng bestfriend ko na si Christelle.

"Yung mga students kase dun eh! May mga lalaki lang grabe na kung magsi tilian! Aish!"
"Baka naman kase gwapo?"
"Oo gwapo nga pero---"

"WAAAAAAAHHHH!!"
"KYAAAAAAAAAHHH!!!"
"AAAAAAAAAAHHHH"

ayan na naman -_- seriously? Hays.

"WAAAAAAAAAAAHHHHH TINE! OH MY GOSH! WAAAAAAAAHHHH!" luh?! Pati si christelle ahh?!
"Hoy ano ba?! Kumalma ka nga!" Sigaw ko
"TINE! SILA CASEY YAN EH!!"
"huh?! Sino yun?" Napatingin sakin si christelle
"Di mo sila kilala? -_____-" Napa poker face si christelle dahil sa tinanong ko sakanya
"Sila lang naman yung---" napatigil sya ng napatingin sya sa mga lalake... "WAAAAAAAAHHHH NAKATINGIN SILA SAKEEEEEN! ANG GANDA KO TALAGAAAA!" biglang may bumatok kay christelle . "Aray ko ahh!"
"Sayo talaga? Kay kristine sila naka tingin" sabe ni James, kaibgan din namen
"Ohh bakit sakin?" Tanong ko
"Baka nagagandahan sila sayo! :)"
"Huh? Ewan ko sainyo." Naupo na ko sa upuan ko. Nung nakadaan na yung mga yun sa room tumabe na sakin si christelle
"Hey, are you sure? Di mo talaga sila kilala?" Pangungulit ni christelle sakin
"Di nga okay? Tsaka ano bang meron sa mga yun?"
"Duh! Sila lang naman ang pinaka sikat na varsity player dito sa lugar naten!" Hala ka?! Sikat? Bat di ko sila kilala?
"Hays. Oh eh ano naman ngayon? Basta di ko sila kilala." I said tas nag earphone.

Habang lahat sila nagkwekwentuhan dumating ns si sir kaya balikan na kame sa mga dati nameng pwesto.

"Good morning, everyone." Bati ni sir
"Good morning :)" sagot namen
"Sooo, i have to tell you something..." Ngiting ngiting sabe ni sir. Ano naman kaya yun? "Pasok na kayo.." May mga pumasok sa room...
"WAAAAAAAAHHHHH!'
"KYAAAAAAAAAAAAAHHH!"

Siguro naman alam nyo na kung sino ang mga pumasok? Tss. What are they doing here? Nakakairita naman -_-
"Tiiiiiinnee!" Sigaw ni christelle sakin. Tinignan ko lang sya. Bat ba kilig na kilig sila sa mga yan?

Napatingin ako sa isang lalaki dun... Hmm looks familiar? Mukang nakita ko na sya di ko lang maalala :/

Napatingin din sakin yung lalaki... Napa iwas agad ako ng tingin. Kakaiba ang tinginan nya ahh.

"You can sit anywhere you want." Sabe ni sir. Kung saan saan naman sila umupo pero yung tatlo sakanila kabilang na yung isa kanina sa likod ko umupo.

"Hi miss! Remember me?" Tanong ng isa. Nung tinignan ko sya sa muka sya pala yung lalaki kanina na tumulong sakin.
"Hindi. Sino ka ba para alalahanin ko?" Mataray kong tanong. Hahaha sorry nalang sya wala ako sa mood e kaya wag nya ko kakausapin.
"Ang sungit mo naman lauren..." Napatingin agad ako sakanya. How did he know my name?
"How did you know my name?" Napatawa silang dalawa ng tinanong ko yun. Baliw na ba sila? Pero yung isa naka poker face lang.
"Hahahaha pano namen di malalaman eh famous ka kaya!" Sabe ng isa
"Huh? Ako? Tss baliw na kayo. :/" pano ako naging famous? Yung totoo? Di ko nalang sila pinansin.

Nung nag recess na lalabas na sana ako ng room ng nagpakilala sakin yung dalawa...
"Hi! Im Justine :)" pakilala ng tumulong sakin kanina. Inabot nya pa yung kamay nya saken pero tinignan ko lang
"Ako naman si John paul! ^_^" ngiting ngiti pa yung isa. Inaabot padin nila yung kamay ko pero tinarayan ko lang sila at umalis na...

Pumunta ako sa canteen, umorder lang ako tas naupo na sa pinaka dulong lamesa.

Habang kumakain ako may dalawang asungot na lumapit sakin....

"Paupo kami ahh..." Ngiting ngiti pang sabe ni Justine
"May magagawa pa ba ko eh nakaupo na kaya kayo?" I said tas kumain na ulit ako..

Nakatingin lang ako sa ibang direction habang kumakain pero yung dalawa ang ingay ingay. Tawanan ng tawanan -_-

"Hahahaha oo sabe ko naman sayo eh!"
"Haahaha ang lupet mo!"
"Syempre ako pa? -- uyy si Aiden oh!' Napatingin ako sa tinuturo nila .. Yung lalaki pala kanina na iba kung maka tingin
"Joshua!" Tawag nila.. Lumapit naman sya dito papunta samen. AHH! Naalala ko na kung sino sya! Kaya pala familiar eh. Sya yung lalaki sa gym.

Nang makalapit na ng tuluyan samen yung lalaki napatingin sya sakin.
"Nambababae na naman kayo :/" sabe nya. Ang coooooool ng boses nya infairness! Ang cold nya tignan tas yung boses nya din ang cool pakinggan! ^_^ wait, ano ba tong mga sinasabe ko?!
"Siraulo! Nambababae ka dyan! Nag seselos kalang eh! Hahahahahaha!" Sabe ni james. Nanlaki mata ko sa sinabe nya
"Hoy!" Sigaw ko... Oops anlakas ng boses ko! Napatingin ako sa iba pang mga students.. Nakatingin sila sakin! Nakakahiyaaaaa! Nagulat ako ng tumabi sakin si Aiden. Napa straight body agad ako. Ewan ko kung bakit! Nung mapatingin ako kay aiden nakatingin din pala sya sakin kaya umiwas agad ako. WTF?! bat ako natataranta saknya? Ano bang nangyayare sakin?! Nagulat ako ng lumapit sya sakin na parang imay ibubulong... Pero mas nagulat ako sa binulong nya..

Fated To Love YouWhere stories live. Discover now