peji 3 - found it!!

168 4 10
                                    

Linnie’s P.O.V.

wah!!!! Ang bilis naman. Clubbing na nga mamaya. Sana naman hindi na katulad last year na wala akong ma pasukan na club dahil di ako gaanong interisado sa mga activities nila…

hay….

Napaka ordinary naman kasi ng mga naiisip nila….

Kung sana lang na may planetarium sa school.. aba, araw araw akong pupunta doon. Kahit ipalinis pa nila sa akin. :D hehehe

Hay…..

Dinampot ko na yung bag ko at lumabas…

“lady linnie, sakay na po kayo sa kotse..” – sabi sakin ni butler sabi ng may maamong mukha

“uhm… mag b-bike na muna ako ngayon… gusto ko kasing magpahangin ng konti eh…” – ako.. feel ko kasi lagi akong na ssuffocate pag di ako nakakapag decide…. Hay buhay.. parang life…

So ayun.. sinakyan ko ng yung bike ko at lumabas na ako. Maaga pa naman kaya hindi ganoon karami ang mga sasakyan.. tsaka.. malapit lng naman ung school ko dito…

Ilang minuto lng ea nakadating na ako sa school… wow.. sipag talaga ng mga student council officers… pati na rin ang mga moderator at admins ng bawat club… d pa man sumisikat ang araw eh andito na nga sila para mag prepare ng mga stalls nila and what-so.

Pinark ko na ung bike ko at linock at linagyan ng tracking device. O diba sosyal… kung sakali mang may magnakaw, alam ko kung saang lupalop niya yun dinala.

Dumeretso na rin ako ng classroom…

“hmmm?? Di nakalock?? Sino na kayang pumasok?? Ang aga pa ah….” –bulong ko sa sarili ko…

Pagpasok ko, nakita ko si mark na nakatingin sa taas… madilim pa kasi kaya may mga stars pa….

Hmmm… parang gusto ko ring tumingin sa bintana…. Kaso… wag na nga… pag umupo nalang siya…

At dahil nga madilim.. sa katangahan ko, natisod ko yung table at lumikha ng napakaaaaaaingay na kalaskas….

“sino ka??!!” –sigaw niya.. malamang nabigla siya ea…

“uhm.. ako to… si linnie…. Err?? Ok ka lang???” –ako… hahahaha.. tinatanong lang kung sino ako andami ko na ngang sinabi… hikhik

“mm ata” –siya..hmm.. sumasagot naman pla ea.

Napatawa tuloy ako… hikhik ulit :D

“bakit ka tumatawa??” –siya

“eh?? Hahaha wala lng. Antipid mo kasing magsalita ea…” – ako

“aye? Haha. Baliw ka no? tsk” –siya. So.. tumatawa din pla siya??

“hay.. ang ganda talaga ng mga stars…” – lumapit ako sa bintana at tumingala…

GRZZZZHHHH!!!!!

“goodmorning my dearest classroom!!! Oh.. andito na pla kayo… pitwiw.. hahahaha” –vice president namin..ang ingay niya nuhh… baliw pa.. hahaha.. pero kahit ganyan mahal na mahal niya yung section namin… *nods* hahaha..

Bumalik na ako sa upuan ko.. ganoon din si Mark… hay..

Unti-unti ng sumisikat yung araw… nagsidatingan narin ang mga kaklase namin at si ms.sxhinclaire na rin…

Nag attedance muna bago lumabas at tignan ang mga club stalls sa may grounds and pathwalks…

Lady frix – err….. present!

Gandhi – present!!

Hana - ……

Hana??

Is miss eri hana absent???

GRZZZZHHHHHH BUM

“aaaahhh!!!! Pweshwent!!! Yum yum….” –si eri..

Hay.. eh?? Tae siya.. kumakain nanaman??? Err……

Tawanan mga kaklase ko… ayt… di ko po yan kilala.. xD

“class, pwede na kayong pumunta sa mga club stalls….” –ms.sxhinclaire

“uhm lins…. Mauna na kami ha?? May napagdesisyonan na kaming club ea….  Di mo itry mag science club?? Magaling ka naman sa science dba??” – eri…

“okay lang… pero feel ko hindi naman ako mag eenjoy kung  yung mga GC na yun yung mga magiging clubmates ko… hay…. Sige… bye bye” –ako

Nag lakad lakad na lang ako sa pathwalk at tignan yung mga stalls.. pero hindi talaga ako interisado…

Nagtungo na lang muna ako ng green house para magpahinga ng konti..

Hay ang refreshing talaga dito…. Puno ng mga halaman……  teka… ano yun??? Parang may black dome sa banda roon….

Na curious talga ako kaya tinignan ko…

At pagpasok ko….

Whoa……

PLANETARIUM!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

weeee... ok ba?? sensya na ha.. laging bitin... sa next peji nalang ako magbubunyag :D

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 24, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Blank Story BookTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon