"Oh sh*t?"
"Oh, baket Athena? May nagbreak na ba sayo? nawalan ka ba ng BF ngayon? nasampal ka ba ng bakla? sabihin mo lang Athena! ako mismo papatay dun!" may pagka maangas na sabi ni Flor (Florrainielle). Nabasa nyo naman siguro yung sa chap.1 noh?? (a/n: yun pong sinabi ni Emanuelle na "stop that or Flor will join that d*mn scene"). and yeah. may pagka brutal din yan.. tulad ko.. ako pinaka saming lahat eh xD
"Ay!! O.A teh?! Wala naman sigurong matinong lalaki ang makikipagbreak kay GODDESS ATHENA" Emanuelle. Yeah. WALA pang nakikipagbreak sakin.. pero ako yung naikipagbreak..
tinatawag nila akong Athena.. minsan, Goddess Athena.. and yeah.. I Love it
"Malay you.. there's one na~" sabat ni Blaire..
"Baka naman.. *insert Vice Ganda's tone here* Oh My God! Oh My God!" Sabat rin ni Marisse..
Oh My God!! ayoko talaga MINSAN pag sumasabat si Marisse.. maypagka Green din kasi yan eh..
"Baka naman ano?!" tanong ni Emanuelle kay Marisse
"Ayoko ng iniisip mo Marisse! Tumigil ka!" pagbabanta ko sakanya.. totoo naman kasi eh..
"sabihin mo nalang Marisse! wag kanang magpaka O.A jan!" iritableng sabi ni Flor.. nakalimutan kong sabihin sa inyo.. Short-tempered / ill-tempered or whatsoever yan! kaya kelangan mong bilisan lahat ng gagawin mo, sasabihin mo, etc.
"oo nga Marssie! you're making us hintay-hintay to your magandang sasabihin" sino pa ba'ng mahilig mag conyo sa grupo namin? edi si Blaire -_-
"oo na! eto na! *tingin ng nakakaloko sakin* Baka kasi..
HINDI NA VIRGIN SI ATHENA!"
sabi nya.. O_____________________________________O
OHMYEFFINGGOSH!!
"HOY MARISSE! DI AKO KATULAD MO 'NO!! TSAKA WAG MOKO ITULAD SA'YO!!"
sigaw ko sakanya.. sabi na eh!!
pagkasigaw ko nun.. sinampal ko sya ng mahina.. yeah.. SINAMPAL KO SYA!! di kasi kami mahilig mambatok.. tsaka wala lang samin yun..
"ARAY HA!! MAKA-KATULAD NAMAN TO!! SINABI KO LANG NAMAN KASI NASA ISIP KO!!" Sigaw pabalik nya saken.. yung tatlo naman.. tawa ng tawa..
" 'nong tinatawa tawa nyo jan?! tahiin ko yan mga bibig nyo eh!!" Banta ko sakanila.. ayun tumahimik din.. sinamaan ko naman ng tingin si Marisse.. umiwas naman sya ng tingin..
"toh naman!! tumatawa lang eh" Flor.
"K."
"Oh Thenie! why you not sagot-sagot the call?" Tanong ni Blaire.. and yeah.. HINDI ko sinagot yung phone..
inirapan ko lang sya at pumunta na sa Lamborghini Veneno KO.. yeah AKIN lang.. LAHAT ng lamborghin, meron ako.. Veneno lang ang natripan kong gamitin.. pakialam mo?!
"Gotta go home. It's Mom's call. i think there's something IMPORTANT we need to discuss this instant"
"*insert Vice Ganda's tone here* Oh My God! Oh My God! you gotta go home this instant" pag-uulit ni Marisse.. tanga talaga neto -_______-"
di ko nalang sila sinagot at umuwi na ng bahay.
***
"Athena, you need to marry Mr . Lee's son. No buts young lady. You need to follow us THIS TIME!" Talagang inemphasize pa ni MOM ang salitang 'THIS TIME'. Psh.
"What?! are you insane mom?! me?! marrying that d*mn boring guy?! you're out of your mind mom!!"
"i don't care young lady! you need to marry Mr. Lee's son, Freeze Sky Lee. And that's FINAL!!"
sabi ni MOM at umalis..
yeah.. he's D*MN BORING!! nung flinirt ko nga sya, di nya pinansin eh!! yung ibang lalaki nga, halos mamatay na sa kilig pag flinirt ko eh!! simula nun.. naboboringan na ako sakanya..
*
at dahil sa galit ako.. nag-aya akong magbar sa ibang lugar..
"Katatapos lang nating magbar Athena ah!! wild mo sis!!" sabi ni Emanuelle
"oo nga Thenie.. buti nalang there's maliit na energy pa na na-left kanina saken" Blaire.
"okay lang yun!! may boy na naman ako mamaya.. magiging wild na naman ako" Marisse.
"May cat fight na naman ako.. at mas masaya, sa ibang lugar pa! exciting!"sabi naman ni Flor. brutal talaga -.-
"I'm getting married" kaswal na sagot ko sakanila.
natigil sa pagtetext si Blaire..malandi nga rin pala yan :3
natigil sa pagsasayaw si Marisse.. wild XD
natigil sa pag-aayos ng sarili si Flor.. ayaw nya sa Restroom eh XD
nabilaukan naman si Emanuelle.. HAHAHA!!
"WHAT?!"
***
Hello! sabaw po ito XD
THANK YOU naman at nakaabot ka dito :))
btw, dedicated yan sayo DiaryOfSecrets dahil ikaw kauna-unahang nagvote at nagcomment sa story na'to <3
THANK YOU VERY MUCH <3
BINABASA MO ANG
Playgirl's Fiance
Fanfiction"I unexpectedly became the Playgirl's Fiance" -Sky Waaaaaaaaaaaaaaaah~ sorry, lame ang cover TT~TT