WORLD OF ALTHERIA.
Noong unang panahon ay merong isang makapangyarihang dyos, sya si Alter. Gumawa sya ng isang mundo na tinawag nyang Altheria.
Ang Altheria ay binubuo ng anim na kaharian, ang Rai Kingdom, Teraw Kingdom, Rief Kingdom, Terah Kingdom, Glith Kingdom, at ang Drak Kingdom.
Rai Kingdom - Pinamumunuan ito ng isang goddess of Air Dragon Slayer na si Grandine, kaya naman ang mga Air Wizards at mga Dragon Slayer Wizards ay dito naninirahan.
Rief Kingdom - Ito ay pinamumunuan ni Pyro, sya ang ginawang 'God of Fire and God of Metal' ni Alter kaya naman ang pinamumunuan nyang lahi ay ang mga Fire Wizards at Metal Wizards.
Teraw Kingdom - ito ay pinamumunuan ni Walter, ginawang 'God of Water and God of Ice' si Walter kaya naman ang mga Water Wizards at ang mga Ice Wizard ang kanyang nasasakupan
Terah Kingdom - ito ay pinamumunuan naman ni Terria, ginawang 'Goddess of Earth and Goddess of Nature' kaya ang mga Earth Wizards at Nature Wizards ang kayang pinamumunuan.
Glith Kingdom - ito ay nasasakupan ni Cassiopeia, 'Goddess of Light, Time and The Celestial Spirits' mga Celestial Spirit Wizards, Fortune Tellers at Light Wizards ang kanyang nasasakupan.
Drak Kingdom - pinamumunuan ni Lear, na isang 'God Of Dark, God of God Slayer and Take Over' kaya naman ang nasasakupan nya ay ang mga Dark Wizards, God Slayers at Take Over Wizards.
Binigyan ni Alter ang daka kaharian ng Celestial Diamonds na tutulong sakanilang kaharian upang mapanatili ang kapayapaan, at ang mga Diamanteng ito ay nagtataglay ng kakaibang kapangyarihan na hinahangad ni Ego.
Si Ego kapatid ni Alter, isa ring makapangyarihan ngunit ang kanyang kapangyarihan ay ginamit nya sakasamaan upang masakop ang mundo na ginawa ng kanyang kapatid, kaya naman sya ay pinatapon sa isang lugar sa Altheria na walang nakakaalam at dun sya'y kinulong panghabang buhay.
Ito ang Kaizi, isang nilalang sa Altheria na may pakpak ng ibon. Sila ang tagabantay sa mga Alérial at Alerio na nananirahan sa mundo ng mga tao.
Ano anong gagampanan ng bawat karakter sa buhay nila Karl na dugong Altherian na nanirahan ng matagal sa mundo ng mga mortal, paano nila matatanggap ang nakasaad sa propesiya? Makayanan kaya nila ang mga pagsubok na kanilang kahaharapin?
Mapanatili kaya nila ang kapayapaan sa mundo ng Altheria?
-------
First ever story at magic category pa ni supremoeljay, so good luck sakin sana ma appreciate nyo at sana magandahan kayo. Haha.
POWERS INSPIRED BY:
Fairy Tail...
X-Men....
| The Keepers (Alérial Series#1) |
written by: supremoeljay
BINABASA MO ANG
The Keepers (AlérialSeries#1) (Complete)
Fantasy[COMPLETE] Mayroong mga bagay sa mundo na hindi natin alam, hindi natin nakikita pero nararamdaman natin, isa na sa halimbawa nito ay ang mga kakaibang nilalang, at kagaya nalang ng Altheria, isang mundo kung saan puno ng kakaibang mahika. Sa mundo...