1

838 13 1
                                    

Zyra Nicole Alcantara POV

"Ma kailangan ko ba talagang lumipat sa school nato??"

"Anak diba pinag-usapan na natin to kagabi"-mama

"Pero ma dalawang taon ako dito mag-aaral at walang uwi-uwi sa bahay,mamimiss ko kayo.."pag mamaka-awa ko kay mama dahil ayoko talagang humiwalay sa kanila...

"Anak kami rin naman eh...pero kailangan talaga diba gusto mong maging chef kaya pagbutihan mo dito ang pag-aaral mo at make us proud"-mangiyak-ngiyak na sabi ni mama...

"Wag kang malungkot little sis tatawagan ka namin araw-araw at magska-skype tayo gabi-gabi"sabi ni Kuya Nichollo...

"Eeh...kaya ayokong mawalay sa inyo kasi mahal na mahal ko kayo e..."sabi ko habang tumutulo na ang mga luha sa aking mga mata....

"Mahal na mahal karin namin..little princess"sabi ni mama at kuya habang hinahalikan nila ang pisngi ko....

"O sige tama na itong drama baka malate tong kapatid mo Nichollo"sabi ni mama habang pinupunas ang aking mga luha...

"Sige..halika na little sis malayo-layo pa ang biyahe natin"-kuya Nichollo

Sinimulan ko nang kunin yong maleta ko at ang bag ko na gagamitin ko sa dalawang taon na pag-aaral sa William Academy...

Bago ko makalimutan magpapakilala muna ako ang pangalan ko ay si Zyra Nicole Alcantara grade 11 or tinatawag na ngayong senior high..Magta-transfer ako sa William Academy at baguhan palang ako doon...

Yung William Academy ang sabi nang iba ay school for wealthy people pero hindi namin kami mayaman nakapasok lang ako doon kasi scholar ako....

Kinakabahan nga ako eh kasi wala pa akong kilalang tao doon...

Paano kung magaganda sila??ako??isa lamang akong hamak na matabang babae na ang hilig lang ay kumain,magbasa nang libro at kumain ulit...haha...wag na kayong kontra uy..!!

"Halika na zyra malapit nang mag-8 a.m oh..baka malate ka..first day pa naman ngayon"

"Papunta na!!!!"sigaw ko naman habang bitbit ang mga gamit ko...

Paglabas ko nang bahay ay nakapara na si Kuya nang tricycle para masakyan naming dalawa papunta doon...

Malayo kasi ang William Academy dito mga 30mins siguro ang biyahe kaya ngayong 7 a.m ay ready na kami..

"Anak mag-ingat ka ha?!..be a good girl"bilin sakin ni mama..

"Opo ma hinding-hindi ko yan makakalimutan"

Hinug ko si mama at sumakay na nang tricycle kasama si Kuya...

"I love you anak!!!!!!"sigaw ni mama habang papaalis na ang tricycle...

"I love you more ma!!!!!!"

Hay..ang bilis talaga nang panahon kahapon para lang akong isang bata na naglalaro nang tagu-taguan sa bahay kasama si kuya pero ngayon mawawalay na ako sa kanila...

Buhay talaga parang life its so hard...chos!!

Dahil malayo pa naman ang biyahe e maiidlip lang muna ako kahit sandali..ang aga ko kayang gumising nu..5a.m palang gising na ang diwa ko...

*soundtrip w/ headphones*

😴

😴

😴

😴

<<After 20mins>>

Naramdaman kong may yumuyugyog sakin kaya nagising ako...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 23, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Im His TutorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon