Messhyglaine Monteldo
Lance Lunteria
louie lou Olivar
Ellaine Ray Perez
Simula ng dumating ako sa school na'to naging sunod-sunod na ang mga pangyayaring di ko inaasahan.Akala ko panaman ay magiging maganda ang school-year ko dito sa clayton high.Pero nagkamali ako.
Tuwing may bumabasa may nangyayari,marami-rami narin ang sumusubok na sunugin ito,Pati nga ang isang guro namatay rin nang dahil dun.
Hindi kami sure kung namatay ba talaga sya.Pero ang pagkakaalam ko kinain daw sya ng libro,yun yung sabi ng nakakita?Dito sa Clayton high marami-rami narin ang umaalis.
Nagsimula daw ito sa isang babaeng gumawa ng libro at sabi daw din nila nagpakamatay daw yung babae kasi nakita nyang may ibang kalaguyo yung boyfriend nya.
Mahal na mahal daw nya yung lalaki halos lahat ibinigay nya na sa lalaki,pero niloko lang pala sya!
Ilang araw ang lumipas nakita nlang sya sa isang stuck room na dugo-an may hawak- hawak na libro.Hindi alam ng mga tao dun kung sino ang pumatay sa kanya.
At dun na nga nagsimula ang lahat ng masamang pangyayari.
Pinapatay ang lahat ng taong nagmamahalan.
Tanong ko!Kilan ba matatapos ito?
Sino ang taong makakatulong sa amin dito sa clayton high upang matapos na misteryong bumabalot sa libro na yun at sa skul namin.
Sino ang makakatulong samin?
Kaka-transfer ko lang sa clayton high pero ang mga tao dun iwan! sa mga tingin palang nila para na nila akong pinapalayas.
Kabago-bago ko pa nga ang sama-sama na nila.
mga 2 days after,bago ko nkilala sina ellaine at louie sila yung mga bago kung kaibigan.
Akala ko nga wala na akong magiging kaibigan dun eh.
BINABASA MO ANG
Clayton High:Mysterious Death Note
Mystery / ThrillerAno nga bang misteryong bumabalot sa libro?kailan matatapos ang lahat?may dadating may mawawala?nagsimula ang lahat dahil lang sa isang babaeng namatay.