Chapter 4

0 0 0
                                    

Third Person's PoV

Sa ngayon ay tahimik na nakaupo si Ivy at ganun pa rin ang iniisip .

Habang ang iba naman ay may ginagawa na . Mag gagabi na rin pero hindi pa rin nakakauwi sila ivy para magpahinga

" Ano oras kayo uuwi ivy ? " Tanong ng papa ni ivy sa kaniya .

Pero tahimik lang ito at ang lalim pa rin ng iniisip .

" Ivy ano oras kayo uuwi ? " Ulit pa ng kaniyang ama .

Pero wala pa rin'g sagot ang dalaga , panay lamang ang buntong hininga ng dalaga at nakatulala .

Sumenyas naman ang ama niya kay baste na punong puno ang bibig ng pagkain . Dali dali nama'ng lumapit si baste sa ama ni ivy na ngayon ay nagtataka sa kinikilos ng kaniyang anak

" Amo yun—mmm.. tito ? " Baste

" Pinakain niyo ba ang anak ko ? " Sabi nito pero nakatuon pa rin ang atensyon niya sa anak niyang si Ivy .

" Hin—

Bigla nama'ng binatukan ng ama ni ivy si baste .

" Hala ! B-b—

" Dapat pinakain niyo ! tignan niyo ginawa niyo sa anak ko " Matapobreng wika nito .

" o-opo !"

Napakamot na lang ng ulo si Baste

" Eh kaganina pa naman kasi siyang ganyan " Singit naman ni laila na tahimik na tumitingin sa magazine .

Bigla namang kumunot ang noo ng ama ni ivy .

" Atsaka , bakit hindi siya masaya ? Nakapag update na siya ng part 2 ng The Trials of Life " Sabi pa ni baste

" Kaya nga , napagod siguro kasi siya lang ang gumawa ng lahat ng iyon " Mas lalo namang kumunot ang noo ng matanda .

" Sige , pakainin niyo muna . Tapos puwede na ayong umuwi " Sabi nito at naglakad papalayo 

Napakamot na lamang ng ulo si baste at sinimulan ng gumawa ng pagkain para kay ivy .

Sa kabilang dako naman ..

" Wala pa ba si Dra.Ivy ? " Tanong ni mark .

" Bakit mo ba siya hinahanap ? Crush mo noh ? " Wika ng isang nurse na hawak hawak ang cellphone niya .

"Oh come on ! Masaya lang ako kasi nakaoag update na siya " Sabi nito habang screen shot ng screen shot .

" Weh ?! " gulat na sabi ng nurse

" Oo meron na ! Di ka updated tsk .. " Sabi ni mark pero nakatuon pa rin ang mata niya sa Cellphone niya .

" OMAYGHAD !!" napatalon naman sa gulat ang nurse.

" ang ingay mo ! ! " sabi nung nurse

Si mark naman ay walang ka pake pake sa sinabi niya .

" Nandito ba si Dra.Ivy ? " Napatingin naman si Mark sa lalakeng nasa harap niya .

" Good—

" SABIHIN NIYO SA KANIYA WAG NIYANG PAPATAYIN SI NIXON !!! " Sigaw nito at padabog na umalis .

Sino pa nga ba yun ? Ang Pangalawa sa namamahagi ng hospital na pinag tatrabahuhan ni Ivy ito ay si Mr.Cyt dickinson . Oo at tama ka isa siya sa reader ni Ivy sa story niya'ng the Trials of Life . 

Si mark naman ay napakunot na lang ang noo at ibinalik ulit ang mata sa cellphone niya .

Baste's PoV

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 28, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Author's Secrets Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon