»Love at first sight«

16 2 1
                                    

»Ira

"Eimelia!" sabi ko

"Ira!"
Hinug ko si Eimelia, best friend ko since prep. Her full name is Eimelia Vasques, 18 yrs. old, halos magkalapit lang bahay aka condo unit kase lumipat kami ng condo.

"Ira!!!" talon kami nang talon para kaming baliw
"Kamusta ka na?" sabi niya
"Gaga, nung Friday pa tayo nagkita"
"ahahahaha" sabay kaming tumawa habang paakyat sa taas

Grabeh pagod much! Nasa 3rd floor yung room namin, hagard!!! Pero pag pasok namin wala naman nagbago! Mga dating mukha yung iba dumami yung pimples. Buti na lang walang introduce your self.

Biglang nagring yung bell, pagbaba namin, nakasalubong namin...

Shemay ampogi!
"Dominique!!!" inaalog ko si Dom sa hagdan, kinikilig much amp!
"Anu?!" sabi niya saakin
Tinuro ko yung lalaki,
"Ay alam ko tawag diyan, LAFS" sabi niya
"tawa???" di ko gets
"Tanga hinde, love at first sight!"

Bumaba na lang kami para sa flag ceremony, sayang nasa likod siya, pagkatapos nun umakyat na kami, hay salamat naka upo na den! Pero dahil may bago may introduce your self, pumunta na ako sa harap.

Hi everybody, my name is Vivian Zafira Santiago, 18 yrs. old, We just moved here, I like playing computer games and listening to music, I often sing and dance.

Hay ayoko talaga ng introduce na yan! Pero nung siya na, grabeh tulaley much ang lola nyu, ampogi!

Hi my name is Cj M. Manyago, 19 yrs old, I live in Muntinlupa but I'm staying in Cainta with my mom, I like playing badminton and volleyball.

Nose blooding ako bes! Short lang pero nakatitig ako sa kanya, mahinhin at sobrang pogi! Kaso nalungkot ako nasa likod siya tapos ako sa harap, anung problema mo ba height! Di naman ako nagkulang sa gatas ah!

Nag recess na lang ako sa baba kasama ni Eimelia, Dom[Friend ko since prep], at Ennaira[Tita ko siya and childhood friend], well, hindi ko pa sasabihin sa kanila but sooner or later sabihin ko na din.

Umakyat na ako tapos nakita ko siya ampogi talaga!!! Wait I can't breath, kaso nilagpasan lang ako. Bulag?! Joke di siya bulag sadyang kulang lang talaga ako sa height.

Tapos nung uwian TG!!! Pinansin niya din sa wakas, kaso wala kong kwenta kausap pag may crush ako, letse amp!

"Hi" sabi niya
"Hello" sabi ko habang kinikilig inside "Ira diba?"
"Oo" yes! Naalala niya name ko, pero Ira tawag niya, nakakapagtaka kase mga close friends ko lang tumatawag noon sakin, parang may kamuka siya, hmmmmm...

Kaso biglang hinila ako Eimelia kasi maiiwan na ako ng service ko.

Paguwi ko pumunta agad ako sa bakuran namin at nagtititili, para akong timang dun, kasu naabutan ako ni lola, ahahahah.

"Hoy anung pinagagagawa mo dyan?! Para kang nakakita ng multo, naka-drugs ka ano?!"
"La, di po ako nagdrudrugs"
"May boyfriend ka na ano!"
"Nay wala po!"
"Tara na samahan mo na akong mamalengke!"
"Opo la, papalit lang po ako ng damit"

Umakyat na ako sa kwarto ko, aba yayamanin ang lola niyo, sawakas! May bago na akong kwarto!

Di pa den ako makapag move on sa nangyari, kilig much. Hinablot ko agad cellphone ko tapos chinat si bes...

 Hinablot ko agad cellphone ko tapos chinat si bes

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
'Pag sya ❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon