»The group project«

10 2 1
                                    


»Ira

»»»»» Fast forward natin ng unti...

iplay natin sa 3rd week ng school year

May teacher kami, the terror teacher na si Ms. MiNChin [Mitch N. Chintoba]. Princess Sarah lang ang peg, but anyways, May project kami na role play, pak destiny! Alam niyo na kasunod bes! HINDI ko siya ka grupo! Char

Magkagroup kami, Dom is the leader! Ha yes! Alam na dis, [BTW yung role play about sa hart hart then nag break then hart hart ulit[Heart to heartbreak then sila ulit]]. Hinati na kami sa role, malamang kami mag kapartner, ipeperform namin next week, 4 days kami makakapag practice, si Ley, best friend ni Dom naka toka sa props at sound effects, si Cj my prince charming ❤, jokla siya ang leading man and of course I'm the leading lady, Ennaira is Cj's mudra and Eimelia is my sistah the kind one, Alexis, ex ni Cj (Sa story) [ How I explain Alexis; Pabebe, Malandi, Mang aagaw [Siya yung nagkiss kay Cj nung bday niya dati] and most of all may Strawberry plantation muka niya, buti nga!].

Let's talk about the scene:
Childhood friends kami den inlab ganyan ganyan sister is supportive, mader na ayaw sila maging den boom hart break kase kay Alexis then meet tapos sila na.

Hay excited na ako!!!

Nung unang day ng practice nagkakailangan kami, then alam na namin gagawin, and this is SHIT part, nung naperfect namin, alam na dis, alam na dat, then may pumasok yumuko ako agad, yung EX bf ko, Luke Mendes is back! At nasama pa siya sa group namin.

Pinag practice na kami tapos umakbay pa siya sakin sabay sabi sakin "Miss you!", then kiniss ako sa noo. Tinignan ko si Cj, nakayuko siya kase may dinadrawing, grabeh galing niya mag drawing shemay, pa fs po! Anyway balik sa kiss sa noo, sabi ko "Kilala ba kita?, bes kilala ko ba siya? kilala mo ba siya?" sumuport nalang si bes sabi niya "I don't think so", then tinanong ko yung iba "Dom, Ennaira, Alexis, kilala niyo?" buti nmn sumuport si Alexis, sabagay alam niya ang feeling na may ex, then tinanong ko si Cj "Bebs kilala mo?" sabi niya "Hindi BABE, ikaw ah pinag seselos mo ko ah, halika nga dito" hinila niya ako sabay kiss sa cheeks tapos binulong niya "you owe me alot".

Shet sana totoo na lang! Pero nung tinignan ko si Luke tumatawa siya...

"You gotta be kidding me babe 😂"
"May problema ba?" sabi ni Cj
"Oo meron, ikaw, di ba obvious?"
"Hindi ka nga kilala ni Ira magiging babe mo siya, dun ka nalang sa Imagination mo, pero sa tingin ko babastedin ka din niya dun"
"Kung alam mo lang kung gaano ko kamahal ko si Ira"
"Pare pls, wag ka nga magpaka Shernan"

shit this need stop

"Oi Mr. Bagong dating, stop na okay? Hindi ka naman namin inaano, who you nga ba?" sabi ni bes, pak grabeh maka support!

"Parang nakita na kita sa panaginip ko, pero parang binangungot ako 😂" sabi ko

"Hahahahaha" sabi nila

"Prank ba toh? hahahahaha" sabi ni Luke

"Lol, bat kami mag jojoke?" sabi ni Dom

"Sus tama na nga tong 'Prank daw' na ito, practice na tayo" sabi ni Alexis

So iniba yung story, just wait nalang kayo sa mga manyayari

Siomaigahd! Sa practice palang kakakilig na, hart ❤ hart.

Nung nagrecess na pinuntahan ako ni Luke, aalis na ako then hinila niya kamay ko. May problema ba sila sakin? Palagi nalang hinihila kamay ko! Balik tayo kay Luke, sa usapan lang hindi sa kanya, sinabi niya nga sakin
"Kung kayo nga ni Cj, bakit di kayo magkasama?"
"Hindi kase masyadong mahigpit sa isa't isa, ant hindi din naman kami ganon kaluwag, hindi katulad ng IBA, kaya pwede ba just let me go and move on"
"Sabi na nga ba, kilala mo ako, di ka parin talaga nagbabago, let's just start over okay?"

Sakto dumating si Cj "Babe may problema ba?"
"Wala naman ATA" sabi ko
"Well tara na, para makapag ready na tayo sa next subject"
"Geh" "Bye" tinignan ko si Luke, tumungo na lang siya.

Kunyaring inamoy ni Cj buhok ko pero binulong niya sakin "We need a plan" sabi niya "Yeah we really need"
pak english yun ah! wait may tumutulo, hala dugo! Nose bleed, choss.

So here is the plan:
• Tuwing recess at lunch kaylangan magkasama kami.
•Pag may umambsent saamin, magpaparinig or kunyaring mamimiss siya
•hhwwpssp [holding hands while walking pa sway sway pa]

ohmaygahd kennot wait

Napaisip ako bigla, Bakit pala namin yun ginagawa? Nung una dahil kay LUKE then SHOCKS ang alam ng buong klase kami na, OhMayGhad. Pumunta akong locker, Si Cj nasa kabilang locker room, magkahiwalay kase locker room ng boys at gals, well lemme continue...

A pack of Shitty stuffs and dumb girly bullshits ang pumasok, then someone closed my locker, yun ata ang leader nila, sabi ko nalang "Thanks for closing it, but I can handle it, no necesito su ayuda (I dont need your help), back off chica estúpida (stupid girl)" sabi niya "okaay" sabi ng nasa likod niya "lemme handle this", I replied "No need, anjan na boyfriend ko, bye"

Tinignan ako ni Cj "Bullies?", sabi ko "since grade 1", nagulat ako nung sinabi niya " Hey, girlfriend na kita ngayon okay? My job is to protect you", well kaya lang naman niya sinabi yun dahil dumaan kami sa isang grupong nag rarally, I mean mga gutom dahil recess pa namin nun. Tapos sila nakatingin like "Pshhh! Magbrebreak din yan" yung iba "Hay sana ganyan maging boyfriend ko" then "Oh my Gahd, nakikita mo ba nakikita ko, Why?! Cj is mine!" AND THE FREAKING THING "Gold digger" Pusang ina gold digger mo to pakyu!!! Umupo nalang kami ni Cj sabay sabi niya "Mahirap palang maging pogi noh?" hay lahat talaga ginagawa niya para mapatawa ako, bakit ba ako nagkakagusto sa kanya, well wag nalang natin gawing obvious ang mga pangyayari dahil ayoko na maulit ang mga bagay bagay...

»Luke
Hey Luke Mendes is back!
Kinausap ko muna yung teacher then ginurupo nila ako kayla Ira, sinalubong ko siya ng hug but she jerk me off, then pinagtatanong niya yung iba "kilala mo ba siya?" WHAT THE FREAKING HECK?! Then biglang may suddenly, pshh two timer, well nagbreak kami nung summer dahil ako yung two timer...

Bakit•Biglang•Bumalik?!

'Pag sya ❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon