Jamilla.*Ringggggggggg* ugh! What was that? Ugh! I check the alarm clock and its 5 o'clock in the morning. Hayz. I have school pa later around 7, pero nag aalarm ako ng maaga para makapag exercise naman ako at im so excited nadin para sa aking graduation.
Pinatay ko na yung alarm clock kesa naman sa ring ng ring iyon.
*tok'tok*
Hays.
"Who is that?" Sabi ko. Oo english kasi nandito ako sa korea. Graduating student na ako. Actually, today is our graduation eh. HAHAHA hays salamat at gra-graduate nadin ako. Gra-graduate na ako sa school namin as sumu cum laude ng course kong Civil Engr. Yeah! Magaling ako sa math. HAHAHA dati gusto ko mag computer engr, pero kasi si daddy ay computer engr na eh (kami ang may ari ng company na iyon) kaya mag ci-civil nalang ako.
"Amm it's Steve Ma'am " ah si Steve pala. Oo siya yung taga-pamahala ng aming bahay dito sa korea. Yeah! I can speak tagalog kasi sabi ni mommy kailangan ko kasi di naman daw isang wika ang meron ako. Dapat 2 kasi, im a half korean and filipino.
"Ah okay! I gonna be there in a jiffic" I said."Ah okay maam!" Steve said.
Nag bangon na ako at inayos na ang aking higaan. Oo may katulong kami, pero mas gusto ko na ako nalang ang mag linis.
Nagsuklay muna ako, para mamaya di na mahirapan ang mag aayos saakin. OMG, im so excited na.
"Good morning Jamilla" sabi ni daddy and mommy. Hinalikan nila ako sa noo at pisngi. Isa lang akong anak. Spoiled? Medyo. HAHAHA.
"Good Morning oppa, umma" sabay halik sa pisngi nila.
"Eat yout breakfast na, and I'm so sure na excited kana sa para sa graduation mo. And we're so so proud of you our lovely daughter. Look, ikaw? Sumu cum laude? Im so proud of you Jamilla, keep it up" sabay wink ni daddy.
"And I have a present for you. Mamaya ko ibibigay para maexcite ka" pahabol ni daddy.
"Sige po daddy. Im so excited " sabi ko.
"Sige. Eatwell. And bilisan mo din ng kaonti kasi dadating na yung mag mamake up sayo." Sabi ni mommy.
Nag dali-dali akong kumain, pero marahan para naman malasap ko para busog din naman.
Pag katapos kong kumain ay sinabihan na ako ni mommy na mag toothbrush na at maligo. Kaya agad ko naman iyong sinunod.
Tapos na akong maligo, pagkatapos ay nag bihis muna ako ng pangbahay kask me-make upan pa ako. Kaya that's why. HAHAHA
"Anak, baba kana, your make up artist is here. Hurry up. He-she's waiting" sabi ni mommy. HAHAHA natawa ako sa sinabi niya. Nalilito siya kung he ba or she siya HAHAHA bakla eh. HAHAHA beyottt.
"Yes mom, I'll be there in jiffic" i said.
Nag baba na ako para naman di mainip ang mag aayos saakin. Actually, bakla nga siya but she looks like a girl i mean a woman. HAHAHA kung pag babasihan ang kanyang edad ay mga nasa 20+ HAHAHA pero di siya mukang matanda.
"Annyeong" sabi nung make up artist.
"Annyeong" sabi ko sabay yuko.
"Im so excited na to put some make up in your face Jamilla" sabi nito.
Ah! Filipino din pala siya. HAHAHA di muka sa kanya dahil singkit siya, pero okay nadin kesa budin.
"Ah! Okay! So let's start?" Sabi ko.
YOU ARE READING
The Revenge Of The Good Girl U've Broke
FanfictionIsa siyang maganda, matalino, mahinhin, matangkad,mayaman at maputi na babae. Di pa siya nakakaranas na tinatawag na "spark", never in her life pa siyang naka boyfriend or MU, but one day, may nangligaw sa kanya, then sinagot niya, 1st boyfriend niy...