"Test Paper"-"Naniniwala Ka Ba Sa Multo?"

1.3K 13 0
                                    

May Naniniwala Na Ang Mga Namatay... ...Kung Minsa'y Hindi Alam Na Patay Na Sila Ito Ang Kwento Ni Jlp... "Isa Akong Teacher Sa Manila.." "Kakalipat Ko Lang Nun Sa Isang Pribadong Eskwelahan Sa Davao..." "...Nagtuturo Ako Ng Trigonometry Sa Seniors" Unang Araw Ko Nun Sa Pagtuturo.. Naging Maayos Nman Ang First Day Ng Klase Ko. Bumalik Ako Sa Office Ko At Balak Magpahinga Doon.. Ngunit May Napansin Akong Itim Na Libro Sa Ibabaw Ng Table Ko.. May Nakaipit Sa Loob Na Isang Test Paper.. "Anne Madrigal Ang Nakalagay Na Pangalan Sa Test Paper.." "Kinabukasan Tinatanong Ko Ang Klase Ko Kung May Kilala Silang Anne Madrigal.." Dahil Walang Makapagsabi Kung Sino Siya. Pumunta Na Ako Sa Mga Records Ng Students "Wala Akong Nakitang Anne Madrigal Sa Records..." Dahil Sa Takot Itinapon Ko Ang Libro At Ang Test Paper... Pag-Uwi Sa Bahay.... Nakita Ko Ang Nakatambak Na Quizzes Ng Mga Estudyante Ko Sa Table.. ...Kaya Naman Sinimulan Ko Nang I Record Ito... ...Habang Nagrerecord May Nakita Akong Tumatakbo Papunta Sa Banyo.... Dala Na Rin Sa Takot Hindi Ko Na Tiningnan Kung May Tao Sa Banyo Ok Na Sana Ang Lahat Nang Biglang May Narinig Akong Boses.. "Isang Bata Na Umiiyak.." "Tulong!! Tulong!!" Sigaw Ng Bata Nung Mga Oras Ding Yun Ay Nakakaamoy Ako Ng Sunog.. "Please Lord.. Tulungan Nyo Po Ako.." Bulong Ko Sa Sarili.. Ilang Minuto Rin Ang Lumipas Bago Nawala Ang Amoy At Ang Sigaw Ng Bata Patapos Na Rin Ako Sa Pagrerecord.. ...Nang May Napansin Akong Bagay. "Yung Test Paper Ni Anne.. Nakapatong Sa Itim Na Libro. " Tiningnan Kong Mabuti Ang Test Paper.. "Trigonometry Problems Ang Nakalagay" "I Checked The Test Paper.." "Malaki Ang Nakuha Nyang Score..." Tiningnan Ko Ang Itim Na Libro At Nalaman Kong Class Record Ito... Hinanap Ko Ang Pangalan Ni Anne.. Nandun Nga.. Nakalagay Anne Madrigal School Year '92 Nagulat Ako.. Minabuti Kong Itago Ang Libro Sa Bag Ko... Dinala Ko Ito Sa Skul... At Doon Ko Nalaman.. Na Ang Eskwelahan Ay Nasunog Noong 1992.. Halos 200 Na Estudyante Ang Namatay Sa Sunog Na Nangyari.. At Si Anne Madrigal Pla.. Ay Isang Graduating Topnotcher Student.. Tinanong Ko Ang Sarili Ko.... "Maari Bang Sinubukan Ni Anne Na Makipag- Ugnayan Sa Akin...." "At Pina-Check Ang Kanyang Test Paper..." "Para Makatapos Ng Pag-Aaral??" 

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 27, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Pinoy Horror StoriesWhere stories live. Discover now