Desiree's POV
I'm Desiree Chailani Manliguez, the one and only princess of Family Manliguez. Kilalang-kilala ako dito sa buong bansang playgirl, and that was my nickname anyway. Binansagang playgirl, anong ineexpect niyo sakin? I had my own ways and playful terms, napapasakin lahat ng lalake sa paligid ko, na magugustuhan ko, then gagawa ako ng ways para mapa-ibig ko sila, and knowing that I succeeded, I had to broke their hearts. Heartless na kung heartless, wala akong magawa e, bukod sa busy ang parents ko and my life seems so kinda bored, I had nothing to do anything and ginagawa ko lahat ng gusto ko, ganyan ako may freedom. Isa akong babae na makukuha lahat ng gusto ko, and I'm so lucky about that, bukod sa maganda, sexy, at mayaman ako, I mean yes, top 1 ako sa pinakamayamang tao dito sa mundo, our family, tutuusin nga napaka-perfect ko na e, wala na akong hihilingin pa kaso may kulang pa rin ako, kulang ako alam ko yun. I felt like I'm incomplete.
"DC! KAIN NA!" Nakakainis, epal talaga tong kuya ko, nakakainis. Makasigaw wagas. You heard it right? May kuya ako, siya nga pala si Mark Jeff Manliguez the one and only Prince of family Manliguez.
"Wag ka sumigaw kuya! Baba na ko!" sigaw ko din sakanya.
Nung nakababa na ko, nihug ako ni kuya. "How was your sleep baby princess?" Pwe! May kailangan ba to sakin? Bakit ang sweet niya ngayon ah?
"Anong kailangan mo kuya?" Ngumisi ako, alam kong may kailangan siya kaya siya ganyan eh, walangya!
"Grabe ka naman sakin baby! Porket nanlalambing lang may kailangan na?" At tsaka aba, nagpout pa, hindi naman bagay sakanya.
"Tsk, tumahimik ka diyan kung ayaw mong mabugbug! Patay ka sakin!" Sabi ko sabay taas nang kamay kong nakasara ang kamao.
"Halluh! Sige na nga, suko na ko. DC, I want your bestfriend, no I'm wrong. I like Chloe." Ah yun lang pala e, ANO?! GUSTO NIYA YUNG BESTFRIEND KO? IS HE OUT OF HIS MIND?
"SERIOUSLY KUYA?!"
"Yah! Little sis naman eh, I like her." Sabi pa nito. Abat gago ba siya? Chickboy siya kaya di ako papayag! Kapatid ko siya pero hindi talaga pwede!
"HELL NO KUYA! KILALA KITA!" Sigaw ko sakanya, oo. Playgirl ako and chickboy ang magaling kong kuya, ayoko na masaktan bestfriend ko.
"Tsk! Bahala ka! Huwag kang maniwala di wag! Ako nalang gagawa ng paraan ko! Tch, huwag mo muna ako kausapin, nagtatampo ako sayo Desiree Chailani Manliguez!"
Edi magtampo ka, maayos naman ako kausap eh, bahala na siya. Tapos nagwalk out na ko pumunta sa dining room, umupo pa ako at kukuha na sana ako ng pagkain ko nang hinablot ni kuya yung spoon ko.
"What's your problem?" Tanong ko sakanya, gago kasi eh!
"Wala kang matitikman kahit na isang kutsara lang, luto ko yan and I won't let you eat that!" Sigay niya sakin, edi wow.
"Edi wag! Kakain nalang ako sa labas!" Hindi kasi ako nagpapatalo dito, akala niya makukuha niya yung gusto niya? In his dreams!
"At sinong nagsabi nun sayo? Wala ka nang magagawa Cha, nasaakin yung susi mo. Bleh!" Kahit kailan talaga!
"Kdie. Magtataxi nalang ako! Bye!" Anong akala niya ha? Maiisahan niya ako? Duh.
"Uyy Cha! Bumalik ka dito." Sigaw ng magaling kong kuya pero napatigil ako, what the fuck did he just called me? CHA?!
"Don't you ever call me Cha, KUYA." In-emphasize ko yung word na kuya. Nakakainis!
"Why Cha? Bakit ayaw mo sa nickname na yun?" Tanong niya sakin na nakangiti.
YOU ARE READING
You Will Never Lose A Playgirl
Fanfiction"What do you expect from a playgirl like me? Huh? Hinding-hindi ako magmamahal ng lalake, itaga niyo yan sa bato." What if kinakain niya lang yung sinasabi niya?