Chapter 1: A Thought

82 0 0
                                    

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^ Chapter 1: A Thought ^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

TIME: 12:00 PM

LUNCH TIME

"KKKRRIIINNGGG!!! KKRRIIIINNNGG!!!"

(telephone rings)

"Hello, Good Afternoon! Magalona's Residence. who's This?"

"Good Afternoon po, umm .. Pwede po bang makausap si Chelzy?"

"Sino 'to?"

"si Lyn po, classmate niya."

"Ay oo ikaw pala yan Lyn. si Chelzy? Nako tulog pa, may ipabibilin ka ba sasabihin ko na lang paggising niya,"

"Opo eh, kasi po may choir practice po kami mamaya sa school mga 1:30 po."

"ah, sige sasabihin ko na lang at gigisingin ko na din ."

"sige po thankyou po."

"sige"

--------------------------------------------- END OF PHONE CALL ---------------------------------------- 

CHELZY'S P.O.V.

TIME CHECK: 12:10 PM

GOOD MORNING SA INYO!! SUMMER VACATION NA NGAYON!! HAHA ANG SAYA :)

(\*.*/) Stretch-Stretch

(\*o*/) Yawn

"Hmm?? inaantok pa ko :0 (yawn)"

"CHEEEELLLZZZYYY!!!" "CCCHHHEELLLZZZYY!!!"

out of nowhere I suddenly heard the Golden Voice of my beloved mother.

"CCCHHHHEELLLZZZYYY!!!"

"Po?" i answered back.

"BBBUUMMMAABBAA KKAA NNGGAA DDIIITTOOO!!"

baba kagad?? inaantok pa ko eh, haiszz.. -.-

"Bakit po? -.-"

"May Choir practice daw kayo sa school."

-.^

"May Choir practice daw kayo"

^.^

"May Choir practice daw kyo."

^0^ (whaattta????  PPrracctice??? eh alam ko summer vacation na bakit may practice pa??)

"may practice??"

"oo tumawag kanina si Lyn dito may practice daw kayo ng choir sa school niyo mamayang 1:30."

1:30?? huh?? :0

bakit kasi ngayon lang ako nagising?? tsk!!!

"oh? anu pang tinatayo tayo mo diyan ,nakatulala ka pa?? sarado mo kaya yang bibig  mo baka makalunok ka pa ng langaw diyan, di pa nag tootoothbrush."

@_@  

Hindi na ko sumagot sa tanong ni mommy, I run onto my room to get my towel and robe. Parang naka feel ako ng adrenaline rush sa katawan ko .

********

By the way I'm Chelzy Abigail Magalona. Nope. I'm not one of Francis Magalona's Children but Like him I have a talent in singing. 12 years in existence, incoming sophomore next school year in a premiere school.

Simple, Friendly, and Kind these are the three that can really describe me as a person.

**********

AFTER 40 MINS.

TIME CHECK: 12:50

Fresh from the bath, yeah Ligong-uwak lang ginawa ko haha.. :)

"Mommy aalis na ko ah?"

"oh, pamasahe mo nasa lamesa."

"ok. bye."

************************************** end of chapter 1 ******************************************8 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 28, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Pag ayaw mo na sabihin lang. </3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon