Chapter 3

15 1 0
                                    

Janella Pov:




"Ano ba bebs ang likot mo!

"Eh kasi bebs excited na ko eh. Bilisan mo na dyan!

"Bebs ano pa ba kulang natin?

"Wala na bebs. Bayaran mo na yan! Bilis! May pupuntahan pa tyo Yahh"

Tsk! Ang ingay tlga nitong babaeng to kanina pa yan kinikilig tapos kanina pa ko pinagmamadali nandto kami sa mall naggrocery ewan ko ba sa babaeng to hilig akong isama. Pumunta na kong counter pra magbayad ng matapos na kong mag bayad. Aalis na sana ako ng biglang nasan na si bebs?? Loko yun ahh iniwan ako! Di ko pa namn masyadong alam dto saka haler. Sinama lang ako ng kaibigan ko dto pambihira. Hanapin ko na nga lang.

"Bebs! Nasan ka na ba?" Lakad lang ako ng lakad hindi ko tlga alam kong nasan na ko kanina pa ako naglalakad pero di ko parin makita si bebs. Lagot tlga sakin yun babaeng yun. Iwan pa namn ako!

"Yahhh! Ang gwapo nyo po!!...

"Akin ka na lang kuya!!

"Oy xander! Galingan Mo!!

Huh? Xander? Saka teka kilala ko yung boses na yun ah! Kay bebs yun loko ka tlgang babae ka sinundan ko kung saan boses yung narinig ko. Ang daming tao dto may nagsasayawan di ako pamilyar eh! May stage pa. Nakipagsiksikan na ko sa mga tao dun may mga nagagalit kasi sumisingit daw ako tsk! Edi sa inyo ng pwesto yan -_- ng makita ko na si bebs yun binatokan ko nga iwan ba namn kasi ako.

"Bebs namn eh! Ang sakit kaya" habang hawak nya yung parte ng binatukan ko. "Sino ba kasing nagsabing iwan mo ko!" At yun nagpeace pa tsk! I rolled my eyes "eh kasi bebs excited lang kasi ako" sabay pout asus bebs! Wag mong dalhin sa pagpapacute yan di mo ko masisidak sa pagpapacute mo! "Bakit ba excited na excited ka saka anong meron dito?" Bigla na lang kuminang yung mata nya.. oo na ikaw na cute bebs "yun na nga bebs kaya ako excited dahil kasi sasayaw sila Red, vince, xander! At si... Harold. Kaya nga ako nandto kasi dto sila sasayaw" huh? S-si Harold sa-sayaw imposible! Kailan mo pa nakita sumayaw yan! Eh tumawa nga di nya magawa sumayaw pa kaya.

Hindi ko na sinagot si bebs dahil nagsisimula na kasi nakita ko nga sila xander.. sasayaw nga tlga sila nagulat pa nga ako kanina nung lumapit sila samin. Tapos may hindi akong kilalang kasama nila kanina nakatalikod kasi sya tpos na katakip yung bibig nya ng panyo kasama kasi yun sa sayaw nila. Ewan ko bigla na lang ako na curious. saka bigla na lang din sumulpot sila daniella at rose dito. Alam din daw kasi nilang sasayaw sila xander. So ako lang pla ang walang alam! At yun na nga sila na yung sasayaw maraming nagtitilian sympre di mo ba titilian yung mga magwgwapong mukhang ng mga kaibigan namin. Infairness namn pla kay harold marunong syang sumayaw pero mas umagaw pansin tlga sakin yung lalaking hindi ko kilala subrang galing nya tlga kasi sumayaw teka nga! Nabanggit ko ba si harold sa usapan hala tae yan! Kunyari wala kayong nabasa erase erase! Kinalilimutan ko na nga yung dare na yun eh! Pero papayag ba tlga ako?

Sundin mo na lang sya! Hindi namn bigdeal kung gagawin natin diba?

Nagulat na lang ako ng maghiyawan na ang lahat sa huling parte ng sayaw nung huling parte na kasi tinanggal nila xander at vince yung t-shirt nila. Pati nga itong katabi kong si bebs kanina pa tumitili tapos si rose ano pa nga ba nakatutuk lang namn po sa libro nya. Hindi manlang ininda yung kaingayan dito. At ito namang kapated ko ayun kanina pa naiinis kasi laging kinikindatan ni red itong si daniella kanina pa nga namumula to eh.. hindi sa kilig kung di sa inis Haha! Ang kulit tlga ng dalawang to.

Ng matapos na bumaba na sila ng stage at lumapit samin. ito namang si bebs lumapit agad kay xander at pinunasan at pinulot yung damit na hinubad nya kanina i smell something isda Haha!

It's Just A Dare! Where stories live. Discover now