Chapter One

516 20 6
                                    

Ang Pagbabalik 

Sharlene's POV

Hello! Ako nga pala si Sharlene San Pedro. Isang Fashion Designer. Gradaute na ako. Matagal na panahon na. Joke! HAHAHAHA. 23 years old na ako but still, single pa rin ako. 

I'm still waiting for someone. I hope, wala pa rin siyang napupusuan. Since 1st year college ako, crush ko na siya eh. Loyal ko noh? Gumraduate na ako't lahat-lahat, siya pa rin. 

Mayaman ang pamilya ko. Di naman sa pagmamayabang ah? Pero ang kompanya namin ay isa sa pinaka-sikat na company sa Pilipinas. I have 2 older brothers. Si kuya Gino at kuya Yuan. (Princess and I lang ang peg ko) Only daughter ng mga San Pedro at bunso pa. Super protective nila sakin. 

Pupunta ako ngayon sa bahay ng best friend ko na si Alexa Ilacad. Ide-design ko siya ng damit niya para sa Debut ng ate niya. 

Nagbihis na ako. Naka floral short ako at simple t-shirt lang. Nakapambahay lang talaga ako ngayon kasi sa bahay lang naman ako ng kaibigan ko pupunta. Malimit nga ako dun noon eh nung nag-aaral pa ako at kung minsan, doon na rin ako natutulog kaya napapagalitan ako parati. 

To: Alexa <3

-Sis, male-late ako ha. Super traffic dito. Mygosh. Ilang oras na akong ipit dito. Just wait for me sis. Love you! :* :) 

Mga kapatid at best friend ko lang ang nakakaalam na gusto ko si Nash until now. 

After kong magtext, umusad na rin ang traffic. Dumaan muna ako sa Ice Cream House. Dito ako parating bumibili ng ice cream. Hindi lang ice cream ang tinitinda dito, meron ding shake, cakes. 

Bumili ako ng isang Strawberry Shake. Dahil sawang-sawa na ako sa Cookies and Cream Shake na palaging pinapasalubong sakin ni Kuya Gino. 

Ilang minuto lang at binigay na sakin yung order ko at nagdiretso na kina Alexa. 

Nag park muna ako ng sasakyan ko then nag door bell na ako. Maganda yung Subdivision nila dito. Tahimik, mahangin at malinis. Parang nasa probinsya ka lang. 

"Sis! Finally!" rinig kong sigaw ni Alexa.

"Nako Sis, grabe ka-traffic. Dumaan pa nga ako ng Ice Cream House eh. Wooh!" Sabi ko

"So, where's my shake?" Aniya.

OMG! I forgot! Dapat binilhan ko ng isa 'to. Lagi ko 'to siyang tinitreat dun eh. 

"Sorry sis, bawi ako---" Di nya na ako pinatapos at hinila niya agad ako sa loob ng sasakyan ko. 

"Where are we going, Alexa? Akala ko ba dedesignan pa kita?" -Ako

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 20, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Reunion (NashLene / JaiLene / NLex)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon