Star Magic Ball

3.6K 48 19
                                    

Quen's POV

Today ang Star Magic Ball.Kaya dito na kami mag i-stay sa hotel buong araw.Liza decided to stay in her hotel room to bond with her best friend na si Michelle.At ako naman ay nasa hotel room ko rin kasama sila Diego,Sam at ibang close friends ko pa.

Nang may kumatok sa pinto.

*Tok*Tok*Tok

Diego opened the door at pagbukas nya ng pinto agad nya akong tinawag para sabihin na may bisita daw ako.
"Quen you have a visitor"-sabi ni Diego.
"Who?"- I said.
"Basta pumunta kana dito.Bilis"-Sagot ni Diego
"Wait.Im coming."-Sabi ko habang naglalakad papunta sa pinto.
"Sino ba kasi yan?Die--"-Hindi ko na tinapos yung sinabi ko kasi nakita ko na silang Andie,Ej,Althea and close friends pa ni Liza lang pala ang bisita ko.
"Sige Diego,Ako na bahala dito.Salamat"-Sabi ko kay Diego.

Nag-usap kami nila andie.
"Kuya.Nandyan ba si Liza?"-Tanong ni Andie.
"Wala siya dito andie eh.Nasa room nya kasama si Michelle.Gusto mo samahan ko kayo"-Sabi ko sa kanila.Gusto ko rin namang makita si Liza eh.
"Sige.Samahan mo kami Quen. Excited na excited na kasi kaming makita Gown nya.For sure ang Ganda ng Gown nya."-Sabi ni Althea(Liza's Bestfriend)
"Oo.Isa yun sa dahilan bakit kami pumunta dito para makita Gown ni Liza.At after the Star Magic Ball mag bobonding tayo let's have some fun."-Ej said with ngiting may binabalak.
"Wait.ipapaalam muna sa kanila na pupunta ako sa room ni Liza. Incase kung hahanapin nila ako alam na nila kung saan ako mahahanap tapos punta na tayo dun"-Sabi ko at pumasok sa room para magpaalam sa kanila.

At pumayag naman silang diego.Pero sandali lng daw kasi mag bibihis na kami mamaya.

*--------*
In Liza's Room
I knocked the door 3 times
*Tok*Tok*Tok
Si Liza ang nagbukas nang pinto at hinug nya ako sabay kiss sa cheeks ko.
"I knew it.Alam kong hindi mo matitiis na hindi ako makita haha."-Liza said
"Hinatid ko lang sila noh.Pero tama namiss nga kita hahaha 6 hours din tayo di nagkita noh."-Sabi ko sabay turo sa mga bisita ni Liza pero nakayakap parin siya sa akin.

Napabitaw si Liza sa pagkakayakap sakin dahil nagulat at nahiya siya sa mga friends nya.Nahihiya kasi siyang makita nang ibang tao kung paano siya naglalambing sa akin eh kahit na Bestfriends pa nya.

Pinapasok nya ang mga bisita nya at nag-usap kami pero sandali lang kasi ilang 3 hours na lang kasi mag sta-start na ang Star Magic Ball at maghahanda pa siya.

Nag stay muna ako sa Room nya nang 1 oras para makita kung papaano siya make upan may oras pa naman ako eh dahil madali lang naman bihisan ang lalaki di tulad ng mga babae.At ako muna ang nag entertain sa mga guests nya habang may ginagawa pa sya.Pagkatapos make upan si Liza ay umalis na din ako para maka prepare na din ako.

Tapos na at maayos na din ang lahat papunta na ako sa room ni Liza para sabihin na ilang minuto na lang ay pupunta sa kami sa venue ng Star Magic Ball.

"Excited na akong makita si Liza"-Sabi ko sa kasama ko na si Kuya Jerom na PA ko.
"Sigurado akong siya ang pinakamaganda sa Ball at ikaw din ang pinakagwapo dun.hahaha"-Sagot ni Kuya Jerom na may dalang mambobola.

Nandito na kami sa pinto ng room ni Liza nang biglang binuksan ni Tita Joni ang pinto at nakita ko si Liza na nasa likod nya.
"Quen,Papunta na sana kami sa room mo eh."-Sabi ni Tita Joni.Binaliwala ko yung sinabi ni Tita kasi nakatitig lang ako kay Liza
"Wow ang ganda mo Babe.Grabi talaga ang ganda mo."-I said and kiss her cheeks.
"Ehem.Quen alis na tayo baka ma traffic pa tayo.Mapagalitan pa ako."-Sabi ni Tita
"Let's go na Babe baka matunaw pa ako hahaha at Ang gwapo mo ha."-Sabi ni Liza kasi tinitigan ko lang siya.

 A LizQuen StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon