Prologue Sabi nila when it comes to love impossible things make possible. Pero dapat marunong din tayong mag let go, dahil when we truely love someone you'll let them happy even if it's not with you. Dahil ang pagpapalaya ay isang katapangan hindi kaduwagan, hindi ibig sabihin na pinakawalan mo na ang isang tao ay balewala na siya sayo. It means na tinatak mo lang sa isip mo kung san siya mas magiging masaya even it's very hard to your side, dahil pag dating sa love lagi tayong may nakukuhang lesson na nagreremind satin na kasama ang umiyak, masaktan, at mag sakripisyo pag dating sa pag ibig.
***The Visit*** Hoy Jazrille Xyren Alcantara gumising ka naman na namimiss na kita, nga pala kamusta kana? pasensiya na ha medyo naging busy ako this past few days kaya ngayon lang ulit kita nadalaw dito sa inyo. Xyren almost 6months ka ng coma, nag iisip na rin si tita kung ipapatanggal na rin niya yang machine na yan, machine na siyang bumubuhay sayo. Xyren magising ka naman na oh umaasa ko diba lalaban ka sa tumor mo na yan? diba ikaw yung naging sandalan at kakampi ko nung mga panahong nasasaktan ako? naaalala mo pa ba? o maaalala mo pa ba? yung isang dosenang sign mo para maka move on ako sa first boyfriend ko o sa first heartbreak ko. Isang dosenang sign na makikita mo sakin. Corny man yung one dozen of sign mo pero nakatulong yon ng malaki sakin, hoy Mr. Alcantara naririnig mo ba ang isang magandang si Sofia Loraine Alvarez *sob*sob* gumising ka naman na oh miss na miss na kita. Naalala mo pa ba yung una una nating pagkikita? at kung paano mo ko tinulungan para maka move on? yun yung mga da best memories ko ang mga araw na kasama ang isang tulad mo. Naaalala mo pa ba yon? o Maaalala mo pa ba yon? pag nagising ka na *sob*sob* Diba magigising ka pa naman diba? diba? saka 11 signs pa lang naman yung nasasabi mo ano yung last?diba simula nung nagkita at nagkakilala tayo sabi natin friends for life, naaalala mo pa ba?
***Flashback*** Ehem! ah e miss panyo oh? mukha kasi kailangan mo , miss park kasi to baka kasi hindi ka inform kaya iniinform na kita, kanina ka pa kasi tinitignan ng mga tao e baka akala nila pinaiiyak kita at ako yung pinakamalapit sayo. Eto miss panyo tanggapin mo na.
Akina nga! alam mo bang bwiset kayong mga lalaki lagi niyo na lang kaming sinasaktan mga bakla siguro kayo at lagi niyo na lang kaming pinaiiyak.
Ayon naman pala broken si ate tsk! mga babae nga naman hirap intindihin.
Hoy may binubulong ka ba jan? ilakas mo diko marinig pwedi ba?
Hah ano ah wa-wala, sabi ko kawawa naman yung panyo ko siningahan mo lang. Hehe ayon lang miss.
Ay so-sorry po haa isososli ko na lang pag maayos na, magkikita pa naman siguro tayo dahil andito ka lang sa park malapit samin at nasa subdivision tong park kaya di naman po siguro malabong tiga rito karin.
YOU ARE READING
One Dozen Of Signs
Teen FictionThey Say Love is one of the powerful in this world and Some of them believed the different kind of signs. Pero ano nga ba ang naging takbo ng love kila Jazrille Xyren Alcantara na nagturo at nagbigay ng kakaibang signs kay Sofia Loraine Alvarez para...